Quảng cáo Google Adwords đã và đang là một trong chiến lược marketing trọng điểm đối với các doanh nghiệp hiện nay. Với những tính năng thông minh và phù hợp với người dùng, quảng cáo Google Adwords sẽ cho phép người dùng được quyền kiểm soát hoạt động và ngân sách quảng cáo của mình trong suốt chiến dịch. Vì thế, chỉ cần hiểu và tuân thủ đúng các quy luật sau đây, sẽ giúp tối ưu chi phí quảng cáo Adwords hiệu quả, giúp chiến dịch quảng cáo thành công nhất.
Những điều cần biết khi tối ưu hóa chi phí Quảng cáo Google Adwords
1. Thiết lập ngân sách quảng cáo
Bạn phải thiết lập ngân sách tùy ý về số tiền để trả AdWords mỗi ngày để quảng cáo được hiển thị trên hệ thống của Google. Nhưng khi số tiền quảng cáo đạt đến mức quy định thì quảng cáo sẽ dần ít xuất hiện rồi ngừng hẳn trong ngày đó.
Google cho phép bạn quảng cáo vượt 20% ngân sách hàng ngày, tức là mặc dù quảng cáo hiển thị và có số click vượt quá số tiền bạn thiết lập trong một ngày nhưng bạn sẽ không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào vượt hơn ngân sách mà bạn đã thiết lập trước đó.
2. Chọn chiến lược đặt giá thầu
Khi có người tìm kiếm từ khóa trên Google, Adwords sẽ tự chạy một chương trình để đấu giá cho các quảng cáo, phương thức đấu giá cơ bản là sử dụng CPC (cost per click) có nghĩa là tính phí cho 1 nhấp chuột lên quảng cáo từ khóa, số tiền bạn thiết lập đấu giá cho mỗi nhấp chuột được gọi là Max.CPC (Maximum cost per click). Số tiền này tương ứng với số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình (trừ khi bạn đặt điều chỉnh giá thầu hoặc sử dụng CPC nâng cao).
Thực tế, số tiền nhiều nhất bạn sẽ trả là số tiền tối thiểu bắt buộc để giữ vị trí quảng cáo và bất kỳ định dạng quảng cáo nào được hiển thị cùng với quảng cáo của bạn (bao gồm bất kỳ phí dịch vụ hiện hành nào có thể áp dụng cho chiến dịch trên Mạng hiển thị). Do đó, bạn thường sẽ trả ít hơn giá thầu tối đa của mình. Số tiền thực tế mà bạn trả được gọi là CPC thực tế.
3. Điều chỉnh giá thầu
Google Adwords cho phép bạn điều chỉnh giá thầu để cạnh tranh vị trí hiển thị đối với quảng cáo của các đối thủ khác. Khi giá thầu của bạn cao hơn thì vị trí hiển thị quảng cáo của bạn cũng sẽ cao hơn và ngược lại. Ngoài ra AdWords cũng có chức năng giá thầu tự động (automatic bidding) cho phép quảng cáo xuấn hiện ở vị trí tốt nhất nhưng chi phí cũng sẽ tự động tăng lên.
4. Nâng cao điểm chất lượng của quảng cáo.
Một mẫu quảng cáo chất lượng tốt, có từ khóa và hình ảnh liên kết với sản phẩm có thể giúp quảng cáo của bạn đặt được vị trí hiển thị đẹp mà không cần nâng giá thầu. Điểm chất lượng cao thì giá thầu sẽ càng thấp, và từ đó ta sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo.
Ví dụ : Quảng cáo của bạn có CPC là 3.000đ, quảng cáo của đối thủ với CPC là 5.000đ. Nhưng nếu quảng cáo của bạn có điểm chất lượng cao hơn quảng cáo của đối thủ thì quảng cáo của bạn vẫn có thể xuất hiện ở vị trí cao hơn.
Chính vì thế để tiết kiệm chi phí quảng cáo thì bạn nên tối ưu hóa chất lượng quảng cáo của mình.
Tổng hợp 5 cách tối ưu chi phí cho quảng cáo Google Ads
1. Lựa chọn những keyword ít cạnh tranh
Với các keyword ít cạnh tranh thì khả năng là volume thị trường thấp, ít thu hút người dùng hơn so với các keyword cạnh tranh cao. Do đó bạn cần kiên nhẫn tìm kiếm và lên những chiến dịch quảng cáo với keyword cạnh tranh thấp đó cho đến khi có đủ lưu lượng truy cập cho website. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những từ khóa dài 3-5 từ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình với chi phí rất nhỏ.
Một phương án khác để thu hút lưu lượng truy cập là đi theo tên những sản phẩm hay tên các hãng mạnh trong lĩnh vực. Đây là một mẹo tối ưu cực kì hiệu quả vì với những từ khóa ấy thường tiêu tốn rất ít ngân sách trong khi bạn vẫn có vị trí cao trên bảng hiển thị kết quả tìm kiếm và những từ khóa này vẫn được nhiều người tìm kiếm mỗi tháng.
2. Tạo nhiều quảng cáo cho mỗi chiến dịch quảng cáo Google Ads
Bạn có thể tăng tỉ lệ click đơn giản và hiệu quả bằng cách tạo từ 2 đến 3 mẫu quảng cáo thậm chí nhiều hơn. Khi mẫu quảng cáo của bạn hoạt động thì bạn sẽ nhận được nhiều click từ quảng cáo do thuật toán của Google Ads sẽ luân phiên thay đổi những mẫu quảng cáo hiển thị.
Sau một thời gian đo lường bạn chỉ cần chọn ra mẫu quảng cáo có hiệu quả tốt nhất và áp dụng mẫu quảng cáo đó cho những quảng cáo còn lại. Đây là cách giúp bạn có thể liên tục tìm ra mẫu quảng cáo tốt và có giá trị.
3. Tạo cho mỗi nhóm keyword một quảng cáo khác nhau
Trước khi hiển thị quảng cáo của bạn, Google Ads sẽ bắt đầu đặt giá thầu cho những quảng cáo tùy thuộc vào mức độ liên kết giữa từ khóa và nội dung quảng cáo. Nếu thêm quá nhiều keyword bạn sẽ không thể theo dõi hết các nhóm, hãy chia nhỏ để đo lường và tối ưu. Lưu ý là quảng cáo Google Ads không cho phép các quảng cáo không liên quan và không chứa các từ khóa bạn đã mua.
4. Tối ưu nội dung cho mẫu quảng cáo
Hãy ghi nhớ việc sử dụng những từ ngữ ngắn gọn và dễ hiểu dù bạn đang viết tiêu đề hay nội dung chính, tận dụng thật tốt vì mỗi ký tự đều rất quý giá. Bằng cách sử dụng cách viết ngắn gọn mà bạn sẽ có thêm không gian để thể hiện thêm nội dung quảng cáo. Và bí quyết quan trọng để tối ưu nội dung quảng cáo là không ngừng thử nghiệm và thử nghiệm để tìm ra được nội dung có chuyển đổi tốt.
5. Nâng cao điểm chất lượng quảng cáo
Những từ khóa trong nhóm quảng cáo cần phải liên quan đến nội dung website. Những từ khóa quảng cáo cần được nhắc đến trong nội dung trang web và mẫu quảng cáo.
Trên đây là bài viết hướng dẫn 5 bước cụ thể để tối ưu hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Ads, Sài Gòn Kết Nối hy vọng bạn sẽ nắm vững những bí quyết trên để chạy chiến dịch quảng cáo của mình hiệu quả và thành công hơn nữa.
Chúng tôi là những người đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo marketing online, seo, quản trị website vì vậy Sài Gòn Kết Nối hiểu rằng của bạn phải làm gì để đột phá trong lĩnh vực seo và marketing online. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được những giải pháp marketing online trọn gói tốt nhất.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: saigonketnoi20@gmai.com
Email: https://saigonketnoi.vn/