#5 chiến lược marketing ngành nhà hàng khách sạn giúp mang thương hiệu tới gần KH

5-chien-luoc-marketing-nganh-nha-hang-khach-san-giup-mang-thuong-hieu-toi-gan-kh-3

Chiến lược marketing ngành nhà hàng khách sạn làm nên thương hiệu của nhà hàng khách sạn đó. Góp phần quan trọng trong sự phát triển của nhà hàng khách sạn nhưng không phải khách sạn nào cũng thành công. Vậy đâu là những chiến lược marketing ngành nhà hàng khách sạn giúp mang thương hiệu tới gần khách hàng hơn? Hãy cùng tham khảo bài viết này nhé.

Nhận diện thương hiệu nhờ vào chiến lược quảng cáo trên các nền tảng khác

Sử dụng mạng Internet là hình thức quảng thu hút nhiều người lại ít tốn kém với một số phương tiện sau:

Quảng cáo Google Adwords:

Với hàng tỷ người sử dụng mỗi tháng thì đây được xem là mạng tìm kiếm lớn nhất thế giới được thể hiện theo 2 cách

Quảng cáo mạng tìm kiếm:

Nhà hàng tiệc cưới, quán ăn tại các địa điểm du lịch, nhà hàng Buffet, tổ chức tiệc,… nên sử dụng hình thức quảng cáo này. Đây là quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm kết quả tự nhiên của Google

Quảng cáo mạng hiển thị:

Trên mạng hiển thị của Google sẽ xuất hiện thông điệp của bạn

SEO:

5-chien-luoc-marketing-nganh-nha-hang-khach-san-giup-mang-thuong-hieu-toi-gan-kh-2
marketing-nha-hang-3

Đây là chiến lược marketing ngành nhà hàng khách sạn giúp đưa Website của doanh nghiệp bạn lên trang đầu tiên của Google. Những thông tin ở những vị trí đầu thường được người dùng tìm kiếm và click vào nhiều hơn. SEO sẽ giúp bạn tăng khách hàng và tăng lợi nhuận rất tốt khi bạn tối ưu Website trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm. Để làm được như vậy thì bạn cần thực hiện:

Chiến lược Content Marketing và Copywriting phù hợp:

Khi bạn giải quyết được vấn đề của người dùng thông qua bài viết thì họ sẽ tìm đến Website của bạn. Bạn bạn có thể thuê một người hoặc đội ngũ Content cho Website để làm điều này.

Tối ưu hóa Website của doanh nghiệp:

Bạn có thể tìm chuyên gia SEO để thiết kế Website bắt mắt, thân thiện với người dùng, tăng tốc độ tải trang,…

PR báo chí cũng là một phương pháp marketing ngành nhà hàng khách sạn hiệu quả:

Bài viết PR giới thiệu tổng quát nhà hàng như không gian, thiết kế, món ăn.

Bài PR kèm theo Video về các món đặc trưng của nhà hàng

Bài PR chuyên nghiệp như phóng viên đi Review hay khách hàng ăn Review. Bạn cũng có thể tạo bài PR dưới dạng liệt kê điểm đến và nhà hàng của bạn được nhắc đến đầu tiên. Dạng bài Review này sử dụng khi nhà hàng có sự kiện hoặc Review bởi người nổi tiếng, đầu bếp chuyên nghiệp.

Quảng bá trên các Website, ứng dụng đặt bàn, địa điểm ăn uống

5-chien-luoc-marketing-nganh-nha-hang-khach-san-giup-mang-thuong-hieu-toi-gan-kh-1
marketing-nha-hang-4

Cách marketing ngành nhà hàng khách sạn hiệu quả là quảng cáo trên Website, ứng dụng, địa điểm ăn uống. Khách hàng sẽ đọc được đánh giá về nhà hàng của doanh nghiệp khi bạn quảng bá trên các Website này. Và họ sẽ quyết định có nên ghé nhà hàng của bạn để thưởng thức hay không. Doanh nghiệp bạn hãy chăm chút cho thực đơn và đầu tư hình ảnh cho các món ăn thật hấp dẫn và thu hút. Bạn nên sử dụng các Website sau để quảng bá cho nhà hàng của mình

Google Map – marketing ngành nhà hàng khách sạn

Khách hàng sẽ biết được địa điểm và các chi nhánh của nhà hàng và các tiện ích di kèm như: số điện thoại, giờ đóng mở cửa, Website, hình ảnh món ăn,…Khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy và liên lạc với nhà hàng của bạn nhanh chóng

Các ứng dụng đặt bàn và đơn vị vận chuyển:

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là khách hàng có thể đặt bàn trước hay Order đồ ăn đến tận nhà. Bạn có thể đưa thông tin và địa chỉ của quán lên ứng dụng này tuy nhiên bạn sẽ phải chia phần trăm với đơn vị cung cấp khi có khách hàng Order.

Địa điểm ăn uống:

Doanh nghiệp bạn có thể đăng ký miễn phí trên Foody, Lozi, Diadiemanuong,… Bạn sẽ phải trả một khoản tiền nếu muốn nhà hàng xuất hiện tại các vị trí dễ thấy hoặc Banner

Marketing ngành nhà hàng khách sạn với Blog

5-chien-luoc-marketing-nganh-nha-hang-khach-san-giup-mang-thuong-hieu-toi-gan-kh-3
marketing-nha-hang-2

Bạn đừng ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm cho khách hàng của mình những điều mới mẻ. Bạn có thể chia sẻ những thông tin thú vị nào về thức ăn, đồ uống hay nhà hàng của bạn. Đừng nên viết nó thành bài quảng cáo để người đọc cảm nhận về giá trị của nó. Như vậy họ mới chia sẻ cho bạn bè, gợi ý bạn bè đến nhà hàng của bạn

Cải thiện chất lượng dịch vụ – marketing ngành nhà hàng khách sạn

Bạn hãy đảm bảo các dịch vụ được chuẩn bị tốt nhất có thể vì nó sẽ gián tiếp tác động đến thị hiếu của mọi người. Khách hàng sẽ chia sẻ, giới thiệu hay đưa bạn bè, người thân của họ tới nhà hàng của bạn. Bạn có thể lên thực đơn theo chủ đề nhất định hay một sự kiện dùng thử món mới. Khách hàng sẽ cảm thấy thú vị và thích thú khi được tham gia những bữa tiệc nhỏ có chủ đề rõ ràng

Tập trung vào chất lượng món ăn – marketing ngành nhà hàng khách sạn

Không có cách marketing ngành nhà hàng khách sạn nào hiệu quả nếu chất lượng món ăn của bạn không tốt. Đây là yêu cầu hàng đầu trong chiến lược marketing và nguyên tắc quan trọng nhất. Chất lượng, hương vị, sự độc đáo của các món ăn cùng với những điều liệt kê ở phía trên sẽ tạo ra được ấn tượng khiến khách hàng nhớ đến nhà hàng của bạn

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay