8 cách bán hàng trên Facebook hiệu quả mà bạn nên biết

Thị trường mua sắm online đang trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết khi ai cũng có thể tạo cửa hàng miễn phí, buôn bán sản phẩm ngay tại nhà. Tuy nhiên, không phải ai kinh doanh cũng thành công do mua sắm online mang nhiều đặc điểm khác biệt. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn 8 kỹ năng bán hàng online ít người biết mà mang lại hiệu quả bất ngờ.

Cách Bán Hàng Trên Facebook Hiệu Quả

Để bạn biết cách bán hàng trên Facebook hiệu quả, chúng tôi xin hướng dẫn bạn và chia sẻ kinh nghiệm với cả 3 hình thức bán hàng kể trên. Bạn đọc theo dõi nhé!

1. Cách Bán Hàng Trên Facebook Hiệu Quả Qua Fanpage Facebook

Khi sử dụng Fanpage Facebook để bán hàng trên Facebook, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

Thêm nút CTA vào Facebook Fanpage: Một trong những nguyên tắc để tối ưu hoá website bán hàng chính là làm cho khách hàng truy cập, tương tác với trang của bạn tốt hơn và đối với Fanpage bán hàng trên Facebook cũng vậy. Bạn có thể thêm nút CTA (call-to-action) vào trang của mình. Thông tin của bạn càng rõ ràng, CTA càng rõ ràng, tỷ lệ tiếp cận khách hàng của bạn càng cao. Các nút CTA phổ biến hiện nay là “Gửi tin nhắn”, “Buy now”, “Shop now”, “sign up now”,…

Hướng người dùng Facebook đến với Landing Page của bạn: Ở trong các bài đăng bán hàng trên trang Fanpage hoặc các bài chia sẻ bình thường, bạn nên thêm link của các landing page sản phẩm của bạn để hướng cho khách hàng có thể tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm của bạn và thậm chí là mua hàng nhanh chóng.

Thêm đánh giá của khách hàng vào mục About us: Khi mua bán bất cứ hàng hoá gì hầu hết khách hàng sẽ tham khảo những nhận xét, đánh giá của khách hàng đã từng mua hàng hoá đó trước khi mua hàng hoá. Vì vậy, bán hàng trên Facebook, bạn nên tận dụng điều này để tạo dựng niềm tin tưởng với các khách hàng.

Chăm sóc khách hàng tốt: Đây là điều rất quan trọng vì nó giúp bạn có thể biến những khách hàng tiềm năng thành những khách hàng thực sự, giữ chân những khách hàng trung thành. Theo đó, bạn mỗi khi khách hàng tương tác với bài đăng bán hàng của bạn trên Fanpage bằng cách để lại bình luận hoặc inbox cho trang thì bạn nên dành nhiều thời gian để tư vấn thật tốt cho khách hàng, dù là họ có quyết định mua hay không.

2. Cách Bán Hàng Trên Facebook Hiệu Quả Qua Các Bài Đăng

Khi bán hàng trên Facebook qua các bài đăng, bạn cần lưu ý một số bí quyết sau

Thời gian: Các bài đăng của bạn cần lưu ý về vấn đề thời gian. Thứ nhất yếu tố thời gian ở đây liên quan đến nội dung bài viết. Bạn nên tận dụng các dịp ngày lễ để khách hàng chú ý đến bài đăng bán hàng của bạn hơn. Ví dụ: vào ngày 8/3, bạn có thể nói qua về ngày lễ ngày trước khi hướng khách hàng tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Không chỉ vậy, thời điểm đăng bài viết bán hàng cũng cần được chú ý đặc biệt. Bạn nên đăng bài bán hàng vào lúc có nhiều khách hàng online nhất để cơ hội tiếp cận khách hàng của bạn cao hơn. Theo đó, thay vì đăng bài vào ban đêm hay rạng sáng, thời điểm được cho là ít người dùng Facebook, bạn nên đăng vào giờ mà mọi người nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi như sau giờ ăn trưa, ăn tối sẽ phù hợp hơn rất nhiều.

Thể hiện sự quan tâm đến khách hàng và đồng thời quảng bá sản phẩm của bạn: Bạn vẫn viết bài về các tính năng sản phẩm hoặc bất cứ nội dung gì liên quan đến sản phẩm của bạn mà bạn muốn khách hàng biết nhưng đừng quên thể hiện sự quan tâm của bạn đến khách hàng. Trong bài viết hay video mà bạn post lên, hãy thêm một câu như: “nếu bạn cần giúp đỡ/tư vấn thêm, hãy để lại số điện thoại/comment….xuống phía dưới bài viết”. Chính những câu nói như thế này sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm của bạn và nếu thật sự có nhu cầu với sản phẩm của bạn, họ sẵn sàng làm theo yêu cầu như bạn đã đề cập.

Chia tỷ lệ 80:20 cho nội dung bài viết: Nội dung bài viết của bạn nên được bố cục theo tỷ lệ 80:20, tức là 80% cho các nội dung có tính giáo dục khách hàng và 20% là nội dung bán hàng của bạn. Các nội dung có tính giáo dục ở đây có thể là lời khuyên và hướng dẫn cho những khách hàng tiềm năng trong tương lai của bạn. Đây là những nội dung được người dùng yêu thích và chia sẻ nhiều và theo đó, sẽ nhiều người dùng khác biết đến bài đăng của bạn, trang của bạn, thương hiệu và sản phẩm của bạn hơn. Sau đó, bạn mới lồng ghép và đề cập đến nội dung bán hàng của mình bằng cách kêu gọi khách hàng tham khảo sản phẩm của bạn hoặc ghé trang landing page, homepage sản phẩm của bạn.

3. Cách Bán Hàng Trên Facebook Hiệu Quả Qua Facebook Ads

Facebook Ads tiếng Việt là Quảng cáo Facebook cũng được xem là một phương tiện hữu ích hỗ trợ người bán hàng trong việc marketing và bán hàng. Khi sử dụng Facebook Ads để bán hàng, bạn cần lưu ý một số bí quyết sau:

Tập trung vào các nội dung mà khách hàng đang suy nghĩ: Khi tạo các chiến lược quảng cáo trên Facebook để bán hàng, bạn cần hình dung xem khách hàng sẽ nghĩ gì, cần gì, mong muốn gì khi mua sản phẩm của bạn và tập trung vào viết các nội dung có liên quan đến những vấn đề đó. Việc này cũng giống như việc khách hàng sẽ rất biết ơn bạn nếu bạn mang đến cho họ một chiếc ô khi họ gặp mưa. Các nội dung hướng đến suy nghĩ của khách hàng sẽ kích thích khách hàng click quảng cáo của bạn nhiều hơn. Và đương nhiên, cơ hội bán được sản phẩm của bạn cũng cao hơn nhiều.

Truyền đạt thông tin rõ ràng: Khách hàng nào cũng cần một động lực để click Facebook Ads của bạn. Do đó, bạn cần truyền đạt đến khách hàng “tại sao họ nên mua hàng” sau thông điệp quảng cáo của bạn. Đối với nhiều doanh nghiệp (đặc biệt là các nhà bán lẻ và thương mại điện tử), cách dễ nhất để khuyến khích khách hàng click chuột là thông qua content về giảm giá hoặc phiếu giảm giá mà khách hàng không thể tìm thấy ở bất cứ một nơi nào khác.

4. Thiết kế quảng cáo ấn tượng:

Để quảng cáo Facebook của bạn nổi bật và thu hút khách hàng, bạn cần thiết kế nó thật ấn tượng. Hãy lưu ý như sau:

– Chọn màu tươi sáng (thậm chí bạn có thể thêm đường viền)

– Chứa các từ hấp dẫn khách hàng như: “miễn phí”, “giảm giá”,…

– Nếu có thể, hãy thêm biểu tượng, icon,…để khách hàng dễ theo dõi hơn

– Tiêu đề ngắn gọn, súc tích

5. Tổ chức các chương trình minigame, give-away hấp dẫn

Minigame hiểu đơn giản là một thử thách nhỏ cho mọi người, người chiến thắng sẽ nhận được phần quà từ bạn. Mục đích chính của minigame thường là tăng like/follow, tăng nhận diện thương hiệu, tăng tương tác và bán hàng. Luật chơi mini game phổ biến nhất là:

  • Like + Share/Tag bạn bè + Comment chữ số bất kỳ
  • Like + Giải đố + Share/Tag bạn bè + Comment chữ số bất kỳ

Minigame thú vị và dễ chơi, nhắm đúng đối tượng khách hàng cùng với phần quà hấp dẫn chắc chắn sẽ thôi thúc khách hàng “hành động” theo ý bạn mong muốn. Đây là cách rất dễ để fanpage tiếp cận được nhiều người hơn. Bạn đừng tiếc chi phí cho món quà vì hiệu quả đạt được có thể làm bạn bất ngờ đấy.

Sau khi tiếp cận khách hàng thành công, bước tiếp theo để tối ưu doanh thu cho cửa hàng của bạn là tăng hiệu quả chốt đơn, biến những người đang quan tâm trở thành khách hàng thực sự.

6. Không bỏ sót bất kỳ tương tác nào của khách hàng

Khi chạy nhiều quảng cáo cùng một lúc, một ngày fanpage có thể nhận về hàng trăm tin nhắn/bình luận. Đó thật sự là điều đáng mừng, nhưng khả năng bỏ sót những tin nhắn/bình luận đặt hàng cũng rất cao. Bởi khi có quá nhiều hội thoại, tính năng thông báo của Facebook không thể cập nhật chính xác từng tương tác cho bạn. Lỡ mất một hội thoại là mất đi một khách hàng, mất một khoản doanh thu trong khi ngân sách quảng cáo vẫn chi đều.

Đây là tình huống rất thường gặp của người bán hàng Facebook, nhất là trong mùa cao điểm bán hàng. Nếu không có nhiều nhân viên để trực chat và kiểm tra bình luận mới liên tục, bạn có thể tham khảo giải pháp Harasocial để kiểm soát 100% bình luận, tin nhắn từ tất cả các bài viết trên fanpage. Mọi hội thoại diễn ra đều được cập nhật theo thời gian thực tế và không giới hạn số lượng. Nhờ vậy, chỉ cần một nhân viên kiểm tra và phản hồi cho khách trên 1 trang duy nhất, không lo bỏ sót bất kỳ tương tác nào của khách hàng.

7. Chốt đơn nhanh nhờ trả lời nhanh inbox/comment bằng tin nhắn mẫu.

Ngay vào lúc khách hàng nhìn thấy bài viết/video của bạn và để lại bình luận/tin nhắn, đó là lúc họ có nhu cầu mua sắm cao nhất. Bỏ qua thời khắc này, khách hàng có thể đã không còn quan tâm hoặc đã mua sản phẩm từ một đối thủ khác (thuật toán Facebook luôn đề xuất những quảng cáo tương tự với cái mà người dùng đã tương tác). Chính vì vậy, bạn cần phản hồi và giải đáp những thắc mắc của khách hàng nhanh chóng để tăng khả năng thuyết phục và chốt đơn thành công.

Chatbot có khả năng thay bạn giải đáp các câu hỏi phổ biến như giá cả, tính năng, chất liệu,… theo các từ khóa phù hợp với từng ngành hàng. Khách được trả lời thắc mắc nhanh chóng, để lại số điện thoại cùng với nhu cầu mua hàng để nhân viên tư vấn có thể tiếp cận lại ngay. Sử dụng chatbot giúp nhà bán hàng không bỏ lỡ “khoảnh khắc vàng” để giữ chân khách và thuyết phục họ thành công..

Marketplace Facebook

8. Tích hợp Messenger Shopping

Với tính năng này, bạn thực sự có thể bán hàng trên Facebook ngay cả khi đang ngủ. Chỉ cần vài click trên hệ thống là các sản phẩm từ website đã được đồng bộ lên Facebook Shop (cửa hàng Facebook) và tiếp tục đưa lên Messenger. Kết hợp thêm chatbot để tự động phản hồi và điều hướng khách hàng. Khách dễ dàng lướt xem sản phẩm gợi ý theo nhu cầu, xem thông tin sản phẩm, nhận tư vấn, đặt mua và thanh toán ngay khi đang chat.

Hy vọng bài viết trên của Sài Gòn Kết Nối mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để giải đáp những thắc mắc cần thiết.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay