Chiến lược Marketing hiệu quả cho ngành thẩm mỹ, spa

Kinh doanh spa, ngành thẩm mỹ hiện nay hiện nay đang là một trong những ngành hot nhất ở nước ta. Và khi có nhiều spa xuất hiện cũng tức là áp lực cạnh tranh cũng ngày một cao hơn, số lượng khách hàng không đổi mà các đơn vị spa ngày một nhiều. Cũng chính bởi vậy mà một spa muốn hoạt động tốt, thu hút được nhiều khách hàng cần phải có một chiến lược marketing spa phù hợp. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu các chiến lược marketing cho spa tối ưu và hiệu quả nhất nhé.

Tại sao kinh doanh spa lại cần phải marketing?

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, các trang mạng xã hội cũng ngày một nhiều hơn như Facebook, Instagram, Zalo…. Số lượng người quảng cáo ngày một tăng cũng đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt hơn. Một chiếc lượng marketing tốt sẽ giúp cho spa tận dụng được các ưu thế và nguồn lực của mình. Tiếp cận nhiều khách hàng, quảng bá được sản phẩm và thương hiệu, nâng cao khả năng cạnh tranh.

Marketing online

Bên cạnh đó, việc tận dụng tốt các chiến dịch marketing spa trên cả 2 phương tiện offline và online cũng giúp cho các chủ spa thu hút được nhiều khách hàng. Lôi kéo được những khách hàng cũ tiếp tục sử dụng dịch vụ của mình, tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Không chỉ vậy, việc có được nhiều khách hàng lui tới cũng là một yếu tố khẳng định chất lượng của các dịch vụ tại spa, tạo ra một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Lợi ích về mặt doanh thu cũng sẽ trở thành tiền đề để spa tiếp tục cải thiện chất lượng máy móc, cơ sở hạ tầng, mở rộng quy mô, tạo thêm nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ chất lượng. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cũng tạo nên một điểm cộng lớn về giá trị của spa. Trong mắt khách hàng spa đó sẽ trở thành một địa chỉ đáng tin cậy và lựa chọn sau khi được tư vấn.

 Cách Marketing cho spa hiệu quả

Trong thời đại công nghệ hiện đại, chiến lược marketing spa gồm những yếu tố thiết yếu, tương tác qua lại với nhau.

Các yếu tố sẽ bao gồm:

Thương hiệu – Dễ tiếp cận, thu hút và cao cấp

Trang web – Công cụ marketing cho spa đóng vai trò cốt lõi

Trang đích – Giúp khách dễ truy cập và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng thực thụ

Face Book/Fanpage/Blog – Cập nhật nhanh các xu hướng và phương pháp điều trị mới

Phương tiện truyền thông – Thu hút khách hàng tiềm năng trên các phương tiện truyền thông mà họ hay sử dụng

Quảng cáo trực tuyến – Hỗ trợ các yếu tố kỹ thuật số khác một cách đáng kể

Tiếp thị truyền thống- Chiến lược tiếp thị trực tuyến bao gồm kết hợp các phương tiện truyền thông và quảng cáo truyền thống.

Nhận xét từ khách hàng – Truyền miệng từ người này sang người khác để marketing spa hiệu quả

Tổ chức sự kiện – Đây là phương pháp để khách hàng trực tiếp cảm nhận phương pháp trị liệu của spa.

Chương trình khách hàng thân thiết – Khách hàng trung thành là tài sản quý nhất

Lên  ngân sách – Đây là cách giúp đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận nhất

Marketing cho spa, thẩm mỹ viện cần chuẩn bị những gì?

Hiện nay, các spa trị liệu phục vụ nhiều đối tượng khác nhau. Xu thế chung là con người ngày càng sống lâu và sống khỏe hơn và khi già đi, chúng ta vẫn muốn níu giữ nét trẻ trung, xuân thì của mình. Những người trẻ hơn thì có xu hướng chăm sóc từ sớm để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, duy trì sự trẻ trung. Theo Báo cáo chuyên ngành y tế năm 2017 tại Mỹ, 69% khách hàng của các spa điều trị có tuổi đời dưới 55 tuổi, trong đó những người sinh từ năm 2000 trở đi chiếm đến 17%.

Dù ở độ tuổi nào, khách hàng cũng có những vấn đề về da và có nhu cầu trị liệu.

Spa của bạn chỉ có thể dẫn đầu khi bạn chịu đầu tư thời gian công sức vào việc đào tạo, lựa chọn cẩn thận quy trình trị liệu hiệu quả và không ngừng trau dồi kỹ năng của mình. Đã đến lúc đầu tư vào một kế hoạch tiếp thị tối ưu – một kế hoạch thu hút và giữ chân khách hàng. Bạn sẽ làm được điều đó khi thực hiện theo những hướng dẫn sau.

Trong một spa, các yếu tố để giúp marketing thành công sẽ bao gồm:

  • Thương hiệu – Phải thu hút, dễ tiếp cận và cao cấp
  • Trang web – Bắt buộc phải có. Trang web chính là bộ mặt, cửa hàng Online của bạn.
  • Trang đích – Nơi khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng thực thụ
  • FaceBook/Fanpage/Blog – Nơi cập nhật các xu hướng và phương pháp điều trị mới nhất đến khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện có
  • Phương tiện truyền thông – Thu hút khách hàng tiềm năng trên các phương tiện truyền thông mà họ hay sử dụng
  • Email – Công cụ chăm sóc khách hàng tiềm năng hữu ích
  • Quảng cáo trực tuyến – Hỗ trợ đáng kể các yếu tố kỹ thuật số khác
  • Tiếp thị truyền thống – Kết hợp các phương tiện truyền thông và quảng cáo truyền thống vào chiến lược tiếp thị trực tuyến
  • Nhận xét từ khách hàng – Cách tiếp thị nhờ sự truyền miệng từ người này sang người khác đây là cách marketing 0 đồng
  • Tổ chức sự kiện – Là cách tiếp thị giúp khách hàng trực tiếp cảm nhận phương pháp trị liệu của spa
  • Chương trình khách hàng thân thiết – Khách hàng trung thành là tài sản quý nhất
  • Lập kế hoạch ngân sách – Làm sao để đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận nhất

Là một trong những lĩnh vực có tính cạnh tranh cao, việc sử dụng những hình thức marketing là vô cùng cần thiết. Tuy có nhiều hình thức marketing khác nhau nhưng không phải hình thức nào cũng phù hợp với các đơn vị spa. Với nhũng hình thức marketing spa hiệu quả ở trên, tuy không tốn quá nhiều chi phí nhưng mức độ hiệu quả là cực kỳ cao. Tham khảo những thông tin, hình thức marketing cho spa, thẩm mỹ viện trên để vạch ra các chương trình maketing hiểu quả và phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website: https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay