8 cách marketing cho các quán ăn hiệu quả, thúc đẩy phát triển

8-cach-marketing-cho-cac-quan-an-hieu-qua-thuc-day-phat-trien-4

Nhịp độ kinh doanh của các doanh nghiệp đã thay đổi do đại dịch COVID-19 không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Việc giãn cách xã hội là cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của virus. Điều này dẫn đến thói quen của người tiêu dùng bị đảo lộn. Thay vì đến trực tiếp quán ăn như ngày trước thì giờ đây họ phải tự nấu ăn tại nhà hoặc mua mang về. Có thể thấy đây là hướng đi mới của các doanh nghiệp cần chuyển sang môi trường trực tuyến và giải quyết các phân khúc thị trường khác nhau giữa khủng hoảng dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Dưới đây là 8 cách marketing cho các quán ăn hiệu quả thúc đẩy doanh số trong giữa tình hình COVID-19

Hoàn thiện Website của bạn

8-cach-marketing-cho-cac-quan-an-hieu-qua-thuc-day-phat-trien-1
marketing-quan-an-4

88% người tiêu dùng trước khi quyết định lựa chọn “ăn ở đâu” thường tìm kiếm online để khảo sát quán ăn bạn đang kinh doanh. Qua đó họ đánh giá mức độ tin cậy của doanh nghiệp dựa trên Website. Họ sẽ rời khỏi và tìm một quán ăn khác mà họ thích hơn nếu Website của bạn không đáp ứng đúng mong đợi của họ

Bạn phải thiết kế website quán ăn có khả năng điều hướng một cách trực quan, được xây dựng chuyên nghiệp, đầy đủ chức năng và thân thiện với người dùng. Để những thứ cơ bản như: menu, thời gian hoạt động, địa chỉ được khách hàng dễ dàng tìm thấy. Đồng thời Website của bạn phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động vì hầu hết mọi người sử dụng smart phone để truy cập mọi lúc mọi nơi.

Tập trung vào SEO khu vực

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn là một trong những yếu tố marketing cho các quán ăn quan trọng. Đây là điều kiện cần cho việc nhận được lưu lượng truy cập đến Website của bạn. Khách hàng sẽ tìm thấy bạn một các nhanh chóng khi xếp hạng SEO của bạn cao, qua đó tăng cơ hội để khách hàng lựa chọn bạn. Bạn có thể thực hiện các hành động sau để tăng cường SEO của mình

Tạo một blog, tin tức với đầy đủ nội dung hấp dẫn và có liên quan đến quán ăn lên Website của bạn

Sử dụng liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài

Sử dụng từ khóa địa phương, địa điểm, các hình thức mã hóa SEO khác trên Website

Tạo tài khoản Google doanh nghiệp của tôi

Thông liên hệ và địa chỉ của bạn cần đảm bảo được liệt kê nhiều lần và dễ tìm

Nếu bạn cảm thấy SEO thể là một chặng đường đầy khó khăn thì có thể tìm kiếm các dịch vụ SEO chuyên nghiệp như Sài Gòn Kết Nối để hỗ trợ bạn

Thu hút người theo dõi trên mạng xã hội

8-cach-marketing-cho-cac-quan-an-hieu-qua-thuc-day-phat-trien-2
marketing-quan-an-2

Chiến lược marketing cho các quán ăn mà không có chiến lược truyền thông trên mạng xã hội là điều vô cùng thiếu sót. Bạn có biết lượng người trưởng thành sử dụng Facebook hiện nay chiếm đến 70%? Qua đó bạn có thể thấy được tại một vị trí mà bạn có thể thấy được 70% khách hàng tiềm năng của bạn. Mạng xã hội sẽ giúp bạn thu hút một lượng lớn thực khách đến quán ăn của bạn và bạn có thể tuỳ chọn chiến dịch quảng cáo miễn phí hoặc trả phí.

Sử dụng Influencer Marketing

Bạn hãy xem xét cách tiếp thị người có ảnh hưởng nếu vẫn chưa tích lũy được lượng người theo dõi mạnh mẽ. Những người có ảnh hưởng không nhất thiết phải là những người quá nổi tiếng như ca sĩ hay diễn viên. Mà chỉ cần là những người có ảnh hưởng cụ thể đến chủ đề thực đơn của nhà hàng bạn và có uy tín trong một số ngành, có lượng theo dõi cao. Bạn có thể liên hệ và mời họ dùng bữa miễn phí tại quán ăn để đổi lấy việc họ tạo một bài đăng về quán ăn của bạn

Tiếp thị qua Email Marketing – marketing cho các quán ăn

Để tiếp thị qua email bạn cần xây dựng một danh sách email bằng cách giảm giá cho những khách hàng đã đăng ký trước đó. Hoặc thông qua mạng xã hội, Website của bạn, các trang web liên kết và quảng cáo trang đích…

Bạn cần có một bộ email tự động gửi đi một hoặc hai lần/tuần với nội dung thân thiện và bày tỏ lòng biết ơn đối với thực khách. Đồng thời dẫn dắt tinh tế để thúc đẩy họ quay lại quán ăn của bạn.

Tận dụng lợi thế của các bài đánh giá trực tuyến

8-cach-marketing-cho-cac-quan-an-hieu-qua-thuc-day-phat-trien-3
marketing-quan-an-5

Bạn cần tận dụng các đánh giá trực tuyến tích cực bằng cách khuyến khích thực khách đăng trạng thái đánh giá trên Google, Website hoặc trên hồ sơ mạng xã hội của bạn. Sau khi họ hoàn thành bài đánh giá hãy giảm giá đáng kể cho bữa ăn tiếp theo của họ. Như vậy khi thự khách khác nghiên cứu quán ăn của bạn trực tuyến họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn với những gì khách hàng khác đã trải nghiệm và đánh gía.

Kết nối với các doanh nghiệp địa phương khác

Bạn có thể làm việc với các doanh nghiệp nhưng không phải các quán ăn cùng ngành. Xây dựng mối quan hệ liên kết bằng cách đăng bài trên blog của nhau, giới thiệu dịch vụ của nhau,…Đây là chiến lược marketing cho các quán ăn với mô thức khác cho năm 2021

Giữ mức độ tương tác trực tuyến cao – marketing cho các quán ăn

8-cach-marketing-cho-cac-quan-an-hieu-qua-thuc-day-phat-trien-4
marketing-quan-an-1

Bạn phải nỗ lực để quán ăn của bạn phủ sóng toàn diện nếu bạn muốn cộng đồng nhớ tên quán ăn của bạn. Bạn cần cập nhật bài viết lên Website thường xuyên, quảng cáo các món mới, tổ chức các cuộc thi, ưu đãi…

Bạn cần một “Trợ lý” marketing cho các quán ăn hiệu quả để phát triển

Bạn cần có nhiều ý định hơn trong cách marketing online và tương tác với cộng đồng nhưng hành trình triển khai chiến dịch marketing online gặp khó khăn? Hãy để Sài Gòn Kết Nối tìm thấy đáp án cho bài toán khó khăn của bạn với dịch vụ marketing online. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về chiến lược marketing cho các quán ăn để phát triển bền vững tăng doanh thu.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay