Vai trò hữu ích của marketing ngành du lịch cho doanh nghiệp

vai-tro-huu-ich-cua-marketing-nganh-du-lich-cho-doanh-nghiep-4

Sự phát triển của công nghệ, truyền thông đã tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp biết nắm bắt, và đi theo đúng nhịp. Qua đó kéo theo ngành marketing trong tất cả ngành nghề đều phát triển. Trong đó Marketing du lịch cùng với các yếu tố nổi bật khiến Marketing trở thành thứ vũ khí vô hình nhưng vô cùng quan trọng. Bài viết ngày hôm nay Sài Gòn Kết Nối sẽ đề cập đến vai trò marketing ngành du lịch

Doanh nghiệp có thể xác định thị trường cần gì để cung cấp sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường

vai-tro-huu-ich-cua-marketing-nganh-du-lich-cho-doanh-nghiep-1
marketing-du-lich-2

Đây là bước căn bản để doanh nghiệp nghiên cứu thị trường. Từ đó định vị được nhu cầu xã hội là gì? Đối tượng cụ thể là ai? Họ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền để giải quyết nhu cầu đó? Đối thủ cạnh tranh những đơn vị nào nhiều tiềm năng? Điểm mạnh của đối thủ so với doanh ngiệp? Đây giống như một trận chiến trong marketing nói riêng hay kinh doanh nói chung. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng.

Trong suy nghĩ khách hàng mục tiêu định vị doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần có chiến lược tiếp cận phù hợp sau khi đã xác định rõ khách hàng mục tiêu và đối thủ tiềm năng. Để chiếm được sự quan tâm của khách hàng đồng thời tránh điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh. Định vị chiếm vai trò quan trọng khi bắt đầu khởi tạo một sản phẩm của doanh nghiệp. Từng hoạt động của doanh nghiệp cần xác định rõ để ứng dụng xuyên suốt trong các chiến lược marketing ngành du lịch

Cung cấp nội dung giá trị đến với khách hàng được tổ chức tốt

vai-tro-huu-ich-cua-marketing-nganh-du-lich-cho-doanh-nghiep-2
marketing-du-lich-3

Marketing cần đảm bảo sản phẩm, dịch vụ khi được giới thiệu cần phù hợp với khách hàng. Nếu bạn nói quá về dịch vụ, thiết lập mức giá quá cao hay phân phối tại kênh khó tiếp cận. Đều là những nguyên nhân phổ biến khiến cung không gặp cầu.

Là cầu nối gắn kết khách hàng và các phòng ban trong doanh nghiệp:

Đơn vị marketing ngành du lịch đã nghiên cứu từ khách hàng đến sản phẩm, hiểu khách hàng cần gì, hiểu thị trường mạnh yếu thế nào. Vì vậy sẽ cần có những định hướng cụ thể để doanh nghiệp cũng thấu hiểu khách hàng và đưa ra một dịch vụ, sản phẩm nhất quán, phù hợp với khách du lịch. Chẳng hạn như khách hàng tại Ấn Độ có xu hướng đi Tour tâm linh nhưng không truyền đạt các xu hướng, ý tưởng một cách đầy đủ đến phòng Điều hành tour các đặc điểm của khách Ấn Độ như bữa ăn, văn hóa … thì sản phẩm tour chắc chắn sẽ không đạt tỉ lệ hài lòng cao.

Vai trò marketing ngành du lịch trong kinh doanh

Marketing ngành du lịch về khía cạnh kinh doanh có vai trò chính sau:

Tăng nhận diện thương hiệu và sản phẩm:

Marketing cần truyền thông rộng rãi tới đối tượng mục tiêu một sản phẩm mới với tinh thần của đội tiền tuyến. Phòng Sale chắn không dễ dàng để tiếp cận đối tác nếu marketing không làm tốt việc tăng nhận diện thương hiệu

Tăng doanh thu

vai-tro-huu-ich-cua-marketing-nganh-du-lich-cho-doanh-nghiep-3
marketing-du-lich-4

Marketing có mục tiêu tối thượng là tối đa hóa lợi nhuận trên mỗi đơn hàng để tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Marketing là lá cờ đầu của mảng thương mại đồng hành với Sale. Mặc dù chi phí phân bổ cho phòng Marketing thường không hề nhỏ. Tuy nhiên phòng Marketing sẽ đem lại doanh thu gấp nhiều lần số tiền doanh nghiệp bỏ ra đầu tư

Mở rộng thị trường – marketing ngành du lịch

Yếu tố cần thiết đối với kinh doanh du lịch là doanh nghiệp mở rộng thị trường. Giúp doanh nghiệp hiểu rõ về hành vi, sở thích, xu hướng của khách hàng hiện nay. Đồng thời đưa ra giải pháp để điều chỉnh cũng như tìm hướng để triển khai các sản phẩm tour của doanh nghiệp cần thay đổi gì và đã đáp ứng được sự thay đổi hay chưa

Tổng Kết – marketing ngành du lịch

Doanh nghiệp bạn muốn tồn tại là phải chạy theo thị trường bởi bạn không thể ngồi mãi mà đợi cá ăn mồi được. Vì vậy doanh nghiệp bạn cần phải có những định hướng một cách cụ thể và linh hoạt. Marketing ngành du lịch sẽ giúp bạn làm được điều đó với việc nghiên cứu thị trường, lên danh sách khách hàng mục tiêu, phân tích đối thủ cạnh tranh,….Tất cả đều cần được thực hiện và triển khai đúng cách, chính xác. Từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc định hình thị trường và đưa ra kế hoạch phát triển trong tương lai. Nếu doanh nghiệp vẫn còn chưa có phòng marketing cho riêng mình hoặc đang tìm một đơn vị marketing y tín, chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi. Với dịch vụ marketing online hiệu quả nhất. Chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng doanh thu một cách nhanh chóng. Doanh nghiệp bạn có thể tham khảo thêm bài viết: [ HOT 2021 ] Dịch vụ marketing ngành du lịch như thế nào cho hiệu quả sau đại dịch Covid 19

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay