Cuộc cách mạng 4.0 đã bùng lên ở tất cả các ngành nghề. Và ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng cũng không nằm ngoài cuộc cách mạng đó. dù bạn là ai thì cần phải đầu tư vào chiến lược marketing nhà hàng quán ăn của mình. Nhưng nếu bạn không sử dụng đúng giải pháp phù hợp. Bạn thậm chí có thể thấy nó cắt giảm doanh số bán hàng hơn là cải thiện lợi nhuận.
Chúng tối sẽ giới thiệu 6 cách Marketing thúc đẩy doanh thu nhà hàng thu tăng vượt trội mà bạn không nên bỏ qua nhé.
Xây dựng Website nhà hàng chuyên nghiệp
Đương nhiên giữa một nhà hàng có website được thiết kế chuyên nghiệp, bắt mắt. Với giao diện độc đáo, có tất cả món ăn để khách hàng tham khảo. So với một nhà hàng website sơ sài thì khách hàng sẽ chọn phương án thứ nhất.
Việc xây dựng Website là một việc đương nhiên phải làm. Nó giống như một “bàn ăn” online vậy. Đây là ưu thế nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Nó giúp nhà hàng có thể “bày” tất cả các món ăn hấp dẫn trong “thực đơn online”.
Kế hoạch marketing nhà hàng với blog
Bạn đừng ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm và những điều mới mẻ cho khách hàng của mình. Blog có thể được viết với bất kỳ phong cách nào cũng như chia sẻ mọi thứ về những món ăn của bạn.
Đừng nên viết nó thành bài quảng cáo. Bạn hãy viết nó như một bài chia sẻ thông tin đúng nghĩa và “vô tình” có nhà hàng bạn trong đó. Chỉ như vậy người đọc mới cảm thấy bản thân nhận về giá trị đích thực nào đó. Thậm chí họ sẽ không ngần ngại chia sẻ cho bạn bè. Và gợi ý bạn bè tới quán của bạn để thưởng thức thêm những món ăn đặc sắc.
Quảng bá nhà hàng trên các địa điểm ẩm thực: Foody, Lozi
Các địa điểm ẩm thực như Foody, Lozi chắc hẳn không còn xa lạ gì với khách hàng nữa. Việc quảng bá nhà hàng của bạn trên các địa điểm này mang lại nguồn lợi cho nhà hàng. Bởi vì nó có thể tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng ở nhiều khu vực khác nhau. Kết hợp cùng với các chương trình ưu đãi của nhà hàng thêm nữa nhé. Chắc chắn sẽ “lôi kéo” được nhiều khách hàng đến với nhà hàng của bạn
Chương trình khuyến mãi là cách marketing nhà hàng vô cùng hiệu quả
Thức uống, món tráng miệng miễn phí khi check-in. Hay tặng món tráng miệng cho một bài review hay về nhà hàng. Hoặc giảm 30% cho cocktail vào buổi tối là những ưu đãi hấp dẫn đối với mọi khách hàng. Một số nhà hàng cung cấp nước uống hay kem miễn phí trên đường phố vào mùa hè. Chỉ một vài chương trình ưu đãi nhỏ thôi cũng giúp hoạt động marketing nhà hàng ăn uống thêm hiệu quả. Và sẽ tạo thêm khách hàng tiềm năng với “marketing truyền miệng”.
Tập trung vào chất lượng món ăn
Không có cách marketing nhà hàng ăn uống nào hiệu quả nếu chất lượng sản phẩm của bạn không được tốt. Đừng chỉ quan tâm đến quảng cáo mà giữ chất lượng phải ổn định. Đây là nguyên tắc quan trọng nhất và cũng là yêu cầu hàng đầu trong chiến lược marketing. Mà mọi doanh nghiệp trẻ phải nhớ rõ. Chỉ có chất lượng của hương vị, sự độc đáo của các món ăn. Và cùng với những điều liệt kê ở phía trên mới tạo ra được ấn tượng khiến khách hàng luôn nhớ đến bạn.
Chất lượng dịch vụ và phục vụ là kênh Marketing, tieeos thị tốt nhất
Nếu nhà hàng của bạn chỉ lo áp dụng thật nhiều chương trình tiếp thị. Mà lại không chú trọng đến chất lượng dịch vụ và phục vụ thì việc Marketing cũng sẽ thất bại. Nên hãy đảm bảo rằng dịch vụ ăn uống tốt từ nhà hàng của bạn. Và nhà hàng bạn cung cấp luôn có sự cố gằng làm hài lòng nhu cầu của khách hàng. Đây đích thực mới là kênh tiếp thị tốt nhất.
Mở rộng nhận dạng thương hiệu khi Check–in tại nhà hàng
Trước khi đi mua sắm sản phẩm nào đó, khách hàng thấy số lượt mua nhiều thì sẽ suy nghĩ. Họ ngầm hiểu là “sản phẩm tớt mới có nhiều người mua”. Và cũng tương tự với nhà hàng. Với nhiều lượt check in sẽ giúp khách hàng tiến gần hơn với dịch vụ của nhà hàng. Đồng thời cũng sẽ giúp quảng cáo luôn thực đơn của nhà hàng. Bởi vì thường thì khách hàng sẽ luôn đăng tải hình ảnh đẹp mắt, chất lượng.
Tặng phiếu giảm giá cho lần ăn sau của khách hàng.
Bạn có thể trích ra một phần lợi nhuận để tặng lại cho khách hàng. Hình thức này không mới nhưng khách hàng thật sự luôn luôn thích. Nó được thực hiện dưới hình thức phiếu giảm giá. Nhưng nó chỉ áp dụng cho lần tới ăn kế tiếp để kích thích khách hàng quay trở lại nhà hàng. Đây cũng là một cách thức làm tăng doanh thu rất đơn giản. Nó vừa dễ áp dụng những lại quảng bá được thương hiệu nhà hàng trên các phiếu giảm giá trên.
Chăm sóc các bé để bố mẹ yên tâm dùng bữa
Bố trí riêng một khu vui chơi trẻ em trong nhà hàng của bạn. Với nhà bóng nhiều màu, bập bênh, cầu trượt,…
Hay tổ chức những sự kiện đặc biệt như Trung thu 15/8 ÂL, Quốc tế thiếu nhi 1/6,… có thể thuê hề bóng, ảo thuật. Hoặc chỉ đơn giản là những kệ sách có các truyện tranh thiếu nhi đủ lứa tuổi, vài tờ giấy, bút chì màu,… Đó là những thứ không tốn quá nhiều chi phí, hiệu quả sử dụng lâu dài,… nhưng lại rất được lòng các vị phụ huynh. Đó là một chiến lược tốt cho Marketing nhà hàng quán ăn của bạn.
Muốn tăng khách đến, thúc đẩy tăng doanh thu. Hãy đánh vào tâm lý yêu chiều “thiên thần” của họ. Bạn sẽ có một lượng khách hàng thường xuyên đấy.
Trên đây là bài viết hướng dẫn 5 bước cụ thể để tối ưu hiệu quả của chiến dịch Marketing nhà hàng quán ăn. Sài Gòn Kết Nối hy vọng bạn sẽ nắm vững những bí quyết trên để chạy chiến dịch quảng cáo của mình hiệu quả và thành công hơn nữa.
Chúng tôi là những người đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo marketing online, SEO, quản trị website vì vậy Sài Gòn Kết Nối hiểu rằng của bạn phải làm gì để đột phá trong lĩnh vực seo và marketing online. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được những giải pháp marketing online trọn gói tốt nhất.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: saigonketnoi20@gmai.com
Email: https://saigonketnoi.vn/
Thu Ngân