5 Chiến lược hiệu quả cho marketing du lịch vượt qua khủng hoảng Covid-19

chiến lược marketing hiệu quả cho ngành du lịch

Dịch bệnh Covid 19 hiện tại đang hoành hành và chưa có dấu hiệu giảm. Tình hình dịch bệnh đã gây thiệt hại nặng nề cho tình hình kinh tế trong nước và cả thế giới. Và một trong những ngành chịu hậu quả nặng nề đó chính là ngành du lịch. Tình hình hiện nay vẫn đang là một thách thức đối với ngành du lịch. Đòi hỏi các công ty phải có hướng đi mới và cần tạo chiến lược hiệu quả cho marketing du lịch để vượt qua giai đoaạn khùng hoảng nay. Sau đây Sài Gòn Kết Nối sẽ cung cấp đến bạn những thông tin đó. 

chiến lược marketing hiệu quả cho ngành du lịch
Ảnh: Internet

Chiến lược truyền thông đặc biệt, thu hút

Muốn tạo nên sự thu hút đến các tour du lịch. Thì điều trước tiên thông điệp mà bạn đưa ra trên các phương tiện truyền thông xã hội không chỉ đơn giản là mô tả các đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ du lịch mà bạn có. Bạn cần phải truyền tải một ý nghĩa đặc biệt nào đó đến khách hàng tiềm năng. Hãy cho khách hàng biết lý do tại sao họ nên chọn sản phẩm dịch vụ du lịch của doanh nghiệp bạn mà không phải là một đơn vị nào khác. 

Khách hàng cần truyền tải những trải nghiệm ý nghĩa một cách thật tinh tế,  lôi cuốn. Hãy tạo ra sự đồng cảm trên phương tiền truyền thông thay vì những content khô khan. Khi đã sở hữu thông điệp ấn tượng. Bạn nên xây dựng cho mình một chương trình truyền thông cụ thể, chi tiết và thật chuyên nghiệp. Doanh nghiệp có thể kết hợp các hoạt động truyền thông truyền thống, truyền hình hay các trang mạng xã hội. Kết hợp với truyền thông trên web tour du lịch của doanh nghiệp mình. 

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu chính là những điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày. Để tăng độ nhận diện thương hiệu, bạn có thể sử dụng kết hợp các kênh Digital Marketing như sau:

Tiến hành kế hoạch Pr doanh nghệp như: viết bài quảng cáo trên báo hay tạp chí giấy và online. Tiến hành quay video giới thiệu doanh nghiệp kết hợp KOL nhằm nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu.

Lên kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo online như: Facebook hay Google để thu hút khách hàng mới. Đồng thời thực hiện nhắc nhớ cho khách hàng cũ.

Tiến hành chiến dịch SEO để xây dựng website. Và để duy trì mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Nên nhớ khi thực hiện chiến dịch cần đảm bảo nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

chiến lược marketing hiệu quả cho ngành du lịch
Ảnh: Internet

Tiếp thị nội dung và tối ưu hóa Website tour du lịch

Tiếp thị nội dung là phương án quyết định tới tỉ lệ chuyển đổi cao hay thấp. Với mục tiêu đạt kết quả tốt nhất. Doanh nghiệp cần phải có chiến lược nội dung chất lượng và những kế hoạch SEO tổng thể tiếp thị du lịch.

Việc tạo ra được nội dung chất lượng là chiến thuật SEO hiệu quả nhất. Xây dựng được nội dung chất lượng và có thể cung cấp thông tin có giá trị về các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp du lịch của bạn. Thì điều đó có thể giúp bạn tăng quyền hạn của trang web. Những yếu tố đó sẽ giúp cải thiện vị trí của bạn trên Google.

Xây dựng các chiến lược Social Media Marketing:

Doanh nghiệp bạn nên tận dụng các phương tiện mạng xã hội sẽ giúp bạn quảng bá các dịch vụ vô cùng hiệu quả. Một trong những hình thức đặc trung trong chiến lược hiệu quả cho marketing du lịchMarketing Truyền miệng. 

Khi những khách hàng của bạn chia sẻ trải nghiệm thực tế của họ bằng các hình ảnh hay video sống động trên cộng động. Điều đó sẽ thu hút đám đông và những khách hàng còn do dự sẽ loại bỏ được sự lo sợ. Sẽ mang đến cho những khách hàng tiềm năng của bạn sự tin tưởng khi có sự góp mặt của hình thức này. 

Đây là ý tưởng tuyệt vời để bạn đầu tư vào các chiến lược Marketing dựa vào những người có tầm ảnh hướng. Các bạn có thể kết hợp với những người nổi tiếng như là diễn viên, ca sĩ có độ uy tín cao. Hoặc với những cá nhân có lượt theo dõi ấn tượng và lối sống phù hợp với văn hóa doanh nghiệp bạn.

Đầu tư vào hình ảnh và video:

Đặc trưng đối với ngành du lịch thì không gì tốt hơn là những điều thực tế. Bạn có thể mang tới “trải nghiệm tưởng tượng” khi kể một câu chuyện hấp dẫn và sinh động về trải nghiệm du lịch. Nó được thể hiện bằng những tấm hình sắc nét và video thú vị. Và đó chính là 2 yếu tố giúp bạn giới thiệu dịch vụ của mình đến khách hàng một cách chân thật, tạo độ tin cậy nhưng không hề phô trương. 

chiến lược marketing hiệu quả cho ngành du lịch
Ảnh: Internet

Email Marketing

Loại hình marketing bằng Email này đem lại hiệu quả rất khả quan đối với ai đang làm du lịch. Chỉ với vài email mỗi ngày gửi đi, bạn sẽ khiến khách hàng không thể quên được mình. Chưa kể đây cũng là một trong những cách tiếp cận khách hàng đơn giản và thành công nhất. Tuy nhiên, hãy làm một cách khéo léo và đừng quá “vồ vập”. Nếu không bạn sẽ bị đưa vào danh sách spam đấy nhé. 

Việc thực hiện năm chiến lược marketing hiệu quả cho ngành du lịch này sẽ giúp bạn tăng khả năng hiển thị cho doanh nghiệp. Và sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của bạn giúp bạn giữ vững thương hiệu vượt qua mùa dịch này. Đây có thể là điều quyết định và chìa khóa thành công của bạn và sự khác biệt giữa hòa vốn và kiếm lợi nhuận. Sài Gòn Kết Nối chuyên cung cấp dịch vụ Marketing sẽ đồng hành cũng bạn vượt qua khủng hoảng Covid bằng những chiến lược tốt nhất. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Thu Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay