F&B hiện đang là một ngành không còn mới mẻ đối với nhiều người. Bạn có thể thấy rằng mặc dù trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp. Thì những dịch vụ nhà hàng, quán coffee. Hay các dịch vụ ẩm thực hoặc giao nhận ăn uống càng có cơ hội để phát triển nhiều hơn. Vậy ngành f&B là ngành gì? Và nó đóng vai trò như thế nào trong các lĩnh vực kinh doanh của nhà hàng, khách sạn? Các bạn hãy tham khảo bài viết ngay sau đây để có sự nhìn nhận và chiến lược Marketing ngành F&B hiệu quả nhé.
Ngành F&B là gì?
F&B là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong công việc cung cấp những đồ uống và thức ăn cho các thực khách trong nhà hàng.
Vì thế nên những bộ phận f&B được các chủ khách sạn, nhà hàng đầu tư rất kỹ lưỡng và khá là chuyên nghiệp. Họ chăm chút từ cách phục vụ cho đến các chất lượng thực phẩm rồi cách bố trí sẽ đều vô cùng hợp lý. Để có thể phục vụ các khách hàng một cách tốt nhất có thể.
Những dịch vụ F&B cung cấp bao gồm những?
Ngày nay những nhu cầu của các khách hàng ngày một lớn hơn. Và do đó khách hàng không chỉ dừng lại ở những việc ăn uống và nghỉ ngơi. Mà những dịch vụ vui chơi giải trí cũng khá được ưa chuộng. Chúng cũng không thể thiếu trong những chuyến đi nghỉ dưỡng sau này. Hiểu được tâm lý của những khách hàng. Cho nên những khách sạn đã thêm vào các menu của f&B của mình các dịch vụ như:
Nhà hàng đa ẩm thực
Để phục vụ cho tất cả các du khách từ trong nước cũng như quốc tế. Ở các nhà hàng mà thiên về hình thức đa ẩm thực. Đi cùng với những món ăn ngon sẽ là những thiết kế với không gian phù hợp với những phong cách ẩm thực của nơi đó. Mang đến cho thực khách các trải nghiệm vô cùng đặc biệt. Và cũng không bao giờ quên.
Quán bar
Những quán bar là một trong những điểm vui chơi giải trí được khá nhiều người ưa chuộng và nhất là giới trẻ. Trong vai trò là khách hàng thì các bạn trẻ sẽ được xem là phương tiện truyền thông quảng cáo khá hữu ích và nhanh chóng. Vì vậy những khách sạn hay nhà hàng đều hướng tới phục vụ cho những người trẻ thì quán bar chính là điểm thu hút khách hàng khá hiệu quả.
Quán cà phê
Quán cà phê chính là một dịch vụ khá chủ chốt trong ngành F&B. Và tùy vào quy mô của địa điểm kinh doanh mà sẽ có các quán cà phê lớn nhỏ khác nhau. Khi bạn đi du lịch cùng gia đình hoặc bạn bè thì chắc chắn rằng thực khách của bạn sẽ không thể bỏ qua những thời gian ngồi nhâm nhi đồ uống và có thể ngắm phong cảnh.
Xem chiến lược marketing ngành f&B hiệu quả là gì?
Viết Blog f&B
– Bạn cần xây dựng ở đây là một website riêng cho nhà hàng hay khách sạn và cửa hàng ăn uống, quán cafe,…của mình. Đồng thời bạn hãy thực hiện chiến dịch SEO để khách hàng trực tuyến của bạn có thể tìm thấy bạn trên Google. Blog là một kênh truyền thông khá hữu ích để bạn có thể làm quảng bá thương hiệu một cách dễ dàng.
– Việc tạo ra các nội dung hay và hữu ích cho khách hàng sẽ phục vụ cho chiến dịch SEO hoàn hảo. Cũng như tích hợp marketing trên các nền tảng Social Media như Facebook hay Instagram,..
Khẳng định vị trí thương hiệu cho marketing ngành f&B
Định vị thương hiệu được liên quan đến các sự việc xác định những mục tiêu kinh doanh. Các sản phẩm và dịch vụ sẽ cung cấp ra đến cho thị trường. Cùng với các đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu sẽ nhằm tạo ra được chiến lược kinh doanh cụ thể bằng viral marketing trong tương lai.
Chọn bao bì cho sản phẩm của bạn
Việc chú trọng xây dựng hình ảnh cùng với bao bì của sản phẩm cũng là một trong những khâu rất quan trọng trong chiến lược Marketing ngành f&B cho sản phẩm. Bao bì bao gồm các chữ, hình ảnh chủ đạo và logo thương hiệu,..
Tất cả những yếu tố này cần phải được kết hợp hài hòa và tạo nên những đặc trưng cho sản phẩm và cả thương hiệu. Nó sẽ gây ấn tượng cho người tiêu dùng và khiến họ dễ ghi nhớ hình ảnh của sản phẩm.
Logo của thương hiệu hay là bao bì sản phẩm cũng giúp việc xây dựng menu hiệu quả. Bên cạnh đó là danh thiếp, tài liệu quảng cáo, Social Media hay là Google Ads cũng sẽ trở nên ấn tượng và hiệu quả hơn.
Social Media Marketing ngành f&B
Những phương tiện Social Media sẽ có sức ảnh hưởng khá lớn trong Marketing ngành F&B. Bởi vì số lượng người dùng khá lớn và các thói quen tiêu dùng qua mạng.
Và trong đó, Instagram là công cụ marketing ngành f&B vô cùng hiệu quả. Bởi vì những ưu thế về hình ảnh, số lượng người dùng và các công cụ instagram story…
Email Marketing ngành f&B là gì
Việc thực hiện chiến lược Email Marketing bằng cách gửi mail ở hàng tuần hay hàng tháng tới các khách hàng tiềm năng. Và những khách hàng cũ của bạn để giới thiệu với họ những sản phẩm mới và những sự kiện thú vị. Chương trình giảm giá đặc biệt góp phần giữ chân khách hàng.
Việc thực hiện và vạch ra một chiến lược và kế hoạch Marketing ngành f&B tốt. Thì điều đó sẽ khiến việc gia tăng tỷ suất mua hàng và kinh doanh trong những lúc khó khăn trong mùa dịch hiện nay. Hãy đặt lợi ích mà bạn mang đến cho khách hàng lên vị trí hàng đầu. Điều đó sẽ tạo dựng ra cho bạn một kế hoạch Marketing ngành f&B hoàn hảo. Sài Gòn Kết Nối cùng với đội ngũ chuyên môn vững vàng và giàu kinh nghiệm. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng đồng hành cùng những chiến lược Marketing tốt nhất đến doanh nghiệp bạn.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com