9 thủ thuật giúp bạn tối ưu SEO hiệu quả

Tối ưu hóa website của Doanh nghiệp là công việc mà đội Marketing phải luôn luôn chú ý thực hiện nhằm mục đích tăng lượng Khách hàng tiềm năng truy cập và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nếu bạn nghĩ tối ưu hóa website chỉ dừng lại ở việc thêm thật nhiều Lời kêu gọi hành động để người truy cập nhấn vào thì bạn đã lầm.

Những thủ thuật cần thiết để tối ưu hóa website nhanh lên top

1. Thêm biểu mẫu vào các kênh có lưu lượng truy cập nhiều nhất

Điều quan trọng đầu tiên bạn phải làm là theo dõi các kênh Marketing của bạn để tìm xem kênh nào hiện tại đang đem lại cho bạn lưu lượng truy cập lớn nhất và kênh nào đang tạo ra khách hàng tiềm năng tốt nhất.

Dưới đây là một số kênh phổ biến mà doanh nghiệp có thể có được lượt truy cập:

Email Marketing: Lưu lượng truy cập có thể đến từ những người dùng nhấp vào link dẫn đến trang web của bạn từ một trong các Email Marketing của bạn.

Mạng xã hội: Lưu lượng truy cập có thể đến từ những người dùng tham gia vào chiến dịch truyền thông trên các trang mạng xã hội.

Tin nhắn trò chuyện: Lưu lượng truy cập có thể đến khi người dùng tiếp cận với nhóm dịch vụ khách hàng của bạn thông qua cửa sổ trò chuyện trực tiếp trên trang web của bạn.

Bài đăng trên blog: Lưu lượng truy cập có thể đến từ các bài đăng blog trên blog của bạn.

Khi bạn xác định được khách hàng tiềm năng của mình đến từ đâu, hãy tối ưu các trang họ đang truy cập bằng cách thêm các nội dung phong phú để nuôi dưỡng sự quan tâm của khách hàng.

Ví dụ: nếu thông qua công cụ phân tích, bạn nhận ra hầu hết các khách hàng tiềm năng đang nhấp vào liên kết đến website của bạn từ trang Facebook, hãy cập nhật các trang họ đang truy cập với nội dung thu hút họ ở lại và tương tác với trang web của bạn. Trên các trang web được truy cập nhiều nhất của bạn, hãy thêm nội dung giá trị mà khách truy cập chỉ có thể truy cập thông qua các biểu mẫu thu hút thông tin liên hệ của họ.

2. Đo hiệu suất các công cụ Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Kiểm tra cách mỗi công cụ tạo khách hàng tiềm năng hiện tại của bạn đóng góp cho doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng tool như Website Grader , bạn có thể đánh giá các nguồn tạo khách hàng tiềm năng của bạn (bao gồm trang đích và CTA) và sau đó cung cấp phản hồi về cách bạn có thể cải thiện nội dung hiện.

Cuối cùng, bạn có thể thử chạy các báo cáo nội bộ. Đánh giá lượt truy cập trang đích, lần nhấp CTA và chia sẻ trang cảm ơn để xác định nội dung ưu đãi nào đang hoạt động tốt nhất và sau đó tạo nhiều lượt truy cập hơn hơn.

3. Tối ưu hóa website từng bước của quy trình tạo khách hàng tiềm năng

Hãy đảm bảo rằng các ưu đãi, nội dung hữu ích bạn cung cấp cho độc giả sau khi điền biểu mẫu có liên quan đến nội dung trang họ đang truy cập để bạn có thể tận dụng sự quan tâm của khách truy cập trong một chủ đề cụ thể.

Ngay khi khách truy cập vào trang web của bạn, bạn có thể bắt đầu tìm hiểu về quy trình chuyển đổi của họ. Quy trình này bắt đầu khi khách truy cập truy cập trang web của bạn, đi qua các trang khác nhau bằng cách nhấn vào các liên kết và kết thúc khi họ điền vào biểu mẫu và trở thành khách hàng tiềm năng

Gửi kèm theo Email Kickback

Khi khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và thông tin của họ đã vào cơ sở dữ liệu của bạn, bạn có cơ hội gửi cho họ email phản hồi, hay còn gọi là email “cảm ơn”.

Trong một nghiên cứu HubSpot đã thực hiện về tỷ lệ tương tác của email cảm ơn so với email bình thường, email kickback có tỷ lệ tương tác (mở và nhấp) gấp đôi so với email marketing thông thường. Sử dụng email kickback, bạn sẽ có cơ hội để bao gồm CTA cụ thể, đồng thời khuyến khích chia sẻ email với mọi người và chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

SEO Hosting

4. Sử dụng CTA đơn giản trên Trang chủ của bạn để tối ưu hóa website

Nếu thiết kế trang chủ của bạn là thứ thu hút sự chú ý của người truy cập, thì CTA là thứ giữ họ lại với bạn. Tuy nhiên, đừng làm khách hàng của bạn cảm thấy bối rối bằng một lời mời xem nội dung dài dòng và phức tạp.

Trang chủ của bạn nằm ở đầu kênh tiếp thị và do đó hãy cung cấp cho khách hàng bản dùng thử miễn phí hoặc đăng ký cho một chiến dịch định kỳ, chẳng hạn như blog. Xem xét bao gồm một trong những CTA sau trên trang web của bạn:

‘Theo dõi để nhận được những tin tức mới nhất’

Thông thường, khách hàng sẽ chưa sẵn sàng để mua hàng khi họ lần đầu tiên tìm thấy trang web của bạn.

Để giới thiệu thêm cho họ về Doanh nghiệp cũng như những sản phẩm của bạn, hãy mời họ đăng ký email thông báo cho họ về xu hướng của ngành và cập nhật sản phẩm. Tiếp cận những khách hàng này theo cách cá nhân hóa để đánh giá sự quan tâm của họ và cuối cùng biến họ thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tiếp thị (MQL).

‘Dùng thử miễn phí’

Bản dùng thử miễn phí là yếu tố quan trọng thiết yếu của các công ty đang phát triển. Chúng cho phép bạn tạo ra nhu cầu cho doanh nghiệp của bạn và tạo danh sách liên hệ của các khách hàng tiềm năng hiện đang thử nghiệm sản phẩm của bạn.

Trên trang chủ của bạn, hãy để sản phẩm của bạn có sẵn bản để dùng thử miễn phí trong một thời gian giới hạn bằng cách sử dụng CTA và biểu mẫu nơi bạn có thể thu thập tên và địa chỉ email của khách hàng. Vào cuối mỗi bản demo sản phẩm đang hoạt động, hãy theo dõi người dùng để xem họ nghĩ gì về nó

5. Cung cấp Ebook để tải về bài viết trên Blog cụ thể

Một cách khác để khiến là khách hàng quan tâm đến Doanh nghiệp của bạn đó là tạo nội dung blog để quảng cáo cho ebook hoặc whitepaper, trong đó khách truy cập trang web của bạn sẽ tải ebook để có thể tìm hiểu thêm về cùng một chủ đề họ vừa đọc trên blog của bạn. Đây là nơi tạo ra khách hàng tiềm năng đáp ứng tối ưu hóa website công cụ tìm kiếm (SEO).

Nội dung blog là cách bạn có thể phát triển uy tín website doanh nghiệp, cần thiết để xếp hạng trang web của bạn trên Google. Những khách hàng truy cập tự nhiên đến từ Google thường có ý định tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề mà bạn có thể giải quyết – làm cho hình thức tạo khách hàng tiềm năng này trở nên có giá trị.

Để bắt đầu, hãy tiến hành nghiên cứu từ khóa về một chủ đề phù hợp với ngành của bạn và tạo một nhóm các bài đăng blog xung quanh chủ đề này. Sau đó, phác thảo một báo cáo chuyên sâu về chủ đề này. Tổng hợp báo cáo này thành PDF mà người đọc blog của bạn có thể tải xuống bằng tên, công ty và địa chỉ email của họ.

Hãy sử dụng quy trình chuyển đổi ở mục số 2, gửi email cho mỗi người kèm tài nguyên đã tải xuống của họ, theo dõi họ thông qua email kickback để giữ lại sự quan tâm của từng khách hàng tiềm năng đối với nội dung bạn đã cung cấp cho họ.

6. Phát triển dịch vụ Live Chat (trò chuyện trực tuyến) cho trang web của bạn

Các dịch vụ live chat đang gia tăng không chỉ ở độ tinh vi mà còn ở việc cung cấp thông tin một cách đầy đủ cho khách hàng khi họ tìm hiểu về các nhà cung cấp mà họ có thể muốn mua từ đó. Không có Live Chat trên website của bạn đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ qua một công cụ tạo Khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quảHình ảnh thông qua SuperScript

Để tạo khách hàng tiềm năng live chat, hãy kiểm tra trang web của bạn để xem trang nào khách truy cập dành phần lớn thời gian trên đó. Với tài nguyên phát triển phù hợp, bạn có thể cài đặt công cụ trò chuyện trực tiếp trên các trang nơi khách hàng cần hỗ trợ thông tin nhiều nhất. Điều này cho phép bạn thu thập và ghi lại cái nhìn sâu sắc về nhu cầu của họ với sản phẩm trong khi trả lời câu hỏi của họ.

Tùy thuộc vào người bắt đầu trò chuyện và câu hỏi mà khách truy cập của bạn có, bạn thậm chí có thể tích hợp nhóm dịch vụ khách hàng của mình với tính năng trò chuyện trực tiếp. Điều này đảm bảo mọi khách truy cập trang web giải quyết được nhu cầu của họ.

7. Cá nhân hóa nội dung trên trang của bạn

Những người truy cập vào trang web của bạn sẽ thấy hình ảnh, các nút ấn hay tùy chọn sản phẩm được thiết kế riêng cho sở thích của họ, các trang họ đã xem hoặc các mặt hàng họ đã mua trước đó.

Nội dung được cá nhân hóa chuyển đổi nhiều khách truy cập hơn 42% so với những nội dung thông thường. Nói cách khác, nội dung cá nhân hóa trên trang giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Như vậy nội dung được cá nhân hóa hoạt động như thế nào? Đây là một ví dụ về trang chủ của bạn khi không được cá nhân hóa:

Và sau khi được cá nhân hóa cho khách hàng:

Để có được nội dung cá nhân hóa trên trang web của bạn, bạn sẽ cần sử dụng một công cụ như Hệ thống quản lý nội dung của HubSpot

8. Kiểm tra

A/B testing có thể làm nên điều kỳ diệu cho tỷ lệ nhấp của bạn..

9. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn

Hãy nhớ rằng: Khách hàng tiềm năng không tự nhiên biến thành khách hàng. Quá trình này chỉ diễn ra khi khách hàng tiềm năng được nuôi dưỡng.

Đặt khách hàng tiềm năng vào workflow khi họ điền vào biểu mẫu trên trang đích của bạn để họ không quên bạn và cung cấp cho họ nội dung có giá trị phù hợp với sở thích của họ. Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng chỉ nên bắt đầu với các email follow up có liên quan bao gồm nội dung tuyệt vời. Khi bạn nuôi dưỡng họ, hãy tìm hiểu càng nhiều càng tốt về họ – và sau đó điều chỉnh các nội dung gửi đến họ cho phù hợp.

Hy vọng bài viết về công cụ tối ưu hóa website của Sài Gòn Kết Nối giúp bạn giải quyết những thắc mắc về dịch vụ SEO web. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kì vấn đề nào cần tư vấn nhé.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website: https://saigonketnoi.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay