Những hiệu quả THỰC SỰ của marketing ngành nhà hàng khách sạn

marketing-nha-hang-6

Cuộc sống ngày càng phát triển với sự lên ngôi của nhiều ngành nghề, một trong số đó phải kể đến là ngành nhà hàng khách sạn. Đối với sự cạnh tranh mạnh mẽ thì việc quan trọng phải kể đến là các chiến dịch marketing ngành nhà hàng khách sạn có thực sự hiệu quả. Hãy cùng tham khảo bài viết sau.

Tầm quan trọng đặc biệt của marketing ngành nhà hàng khách sạn

Như chúng ta đều biết, truyền thông là cách thức hiệu quả nhất để có thể nhanh chóng đưa hình ảnh của nhà hàng đến với một lượng lớn người tiêu dùng. Marketing dù không trực tiếp đem lại doanh thu cho nhà hàng khách sạn tuy nhiên lại gián tiếp trong việc định vị thương hiệu của nhà hàng, từ đó tạo chỗ đứng cho nhà hàng trong thị trường đầy cạnh tranh này, và mang lại những tiếng vang truyền thông lớn.

Tuy vậy, các chiến dịch marketing ngành nhà hàng khách sạn cũng giống con dao 2 lưỡi, khi bạn hiểu được cách sử dụng nó thì đương nhiên sẽ đem đến đạt kết quả to lớn, nhưng nếu như không biết cách hoặc làm chưa đến nơi thì truyền thông có thể sẽ khiến nhà hàng của bạn thất bại do tốn nhiều chi phí.

marketing-nha-hang-1
Chiến lược marketing nhà hàng

Hiệu quả thực sự của marketing cho ngành nhà hàng khách sạn

Mục đích đầu tiên và quan trọng nhất của việc xây dựng chiến lược marketing là để tìm kiếm nguồn khách hàng có khả năng mua hàng và sử dụng sản phẩm của khách sạn bạn. Đây là mục đích cao nhất và cũng có thể nói đây là nguồn sống của mọi doanh nghiệp; trên thị trường nói chung và của ngành bán hàng nhà hàng nói riêng.

Đối với người sử dụng đã từng sử dụng dịch vụ và đến với nhà hàng thì sẽ khiến cho họ trở thành người tiêu dùng thân thiết và là khách ruột của cửa hàng bạn. Đây chính là một ngành nghề rất cần thiết, vì đây là một dịch vụ thiết yếu và người tiêu dùng; dễ thực hiện hành động mua hàng và sử dụng nhất nhất; và đồng thời đây cũng là kênh tiếp thị mà tốn ít chi phí cho doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu: Đối với mọi chiến dịch marketing ngành nhà hàng khách sạn thì kế hoạch về doanh số vừa là các kế hoạch trung hạn và vừa ngắn hạn. Còn các kế hoạch về thương hiệu thì lại là lâu dài để giúp định vị nhãn hiệu trong lòng người tiêu dùng; đồng thời tạo được niềm tin và uy tín riêng của nhà hàng bạn.

Những phương pháp marketing ngành nhà hàng khách sạn hiệu quả nhất

marketing-nha-hang-2
Phương pháp marketing nhà hàng

Dùng người nổi tiếng để quảng bá và truyền thông cho nhà hàng

Sự bùng nổ của Internet đã sản sinh ra nhiều KOL – Influencer với hàng trăm nghìn người theo dõi. Lượt tương tác trên mỗi bài đăng lên rất cao và tiếp cận được nhiều người; hay chính là các khách hàng tiềm năng của nhà hàng khách sạn bạn.

Bên cạnh đó thì cực kì nhiều Food Reviewer cũng nổi lên với nghề này vì họ có những người theo dõi trên trang cá nhân; đều là những người sành ăn uống; yêu ẩm thực và muốn trải nghiệm tại những địa điểm mới.

Chương trình khuyến mãi với nhiều ưu đãi đặc biệt đi kèm

Thức uống thơm ngon không mất phí khi check-in; một món tráng miệng tuyệt vời cho một bài review về nhà hàng; hay giảm giá 30% cho cocktail vào những buổi ban đêm là những ưu đãi thật sự có đạt kết quả tốt; và mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng. Một vài nhà hàng cũng thực hiện chiến dịch cấp nước uống; hoặc kem free trên đường phố vào mùa hè nóng nực.. Chỉ một số ưu đãi nhỏ và hữu ích như vậy thôi cũng đã giúp; cho hoạt động truyền thông của nhà hàng đạt hiệu quả cao và được nhiều người biết tới hơn..

Thuê những người có chuyên môn để Marketing cho ngành nhà hàng khách sạn

Hãy mời những blogger nổi tiếng chuyên về ẩm thực và du lịch viết bài cảm nhận về nhà hàng của bạn; qua việc trải nghiệm một bữa ăn miễn phí hay một tour du lịch tại khách sạn của bạn. Bởi vì những đánh giá từ những người có tầm sẽ giúp xếp hạng của nhà hàng trở nên có tiếng hơn và có uy tín hơn.

marketing-nha-hang-3
Chiến lược marketing nhà hàng hiệu quả

Video truyền thông mang tính đột phá ấn tượng

Quảng cáo TVC là cụm viết tắt từ Television Commercials. Tức là hình quảng cáo thông qua hình ảnh, cùng giới thiệu về tất cả các sản phẩm thương mại; hoặc là một sự kiện nào đó sẽ được phát sóng ở trên hệ thống truyền hình. TVC quảng cáo luôn  được các nhà đài phát truyền hình cho xen kẽ vào trước giữa; hoặc sau nội dung chính của một chương trình nào đó. Dạng  quảng cáo này thường luôn có sức lan tỏa rộng lớn; đối tượng khán giả luôn đạt đa dạng và không bị ràng buộc quá bởi không gian, thời gian hoặc khoảng cách địa lý.

Nếu trước TVC chỉ tương tác một chiều ở trên TV; thì bây giờ TVC còn phát sóng trên cả máy tính, smart phone,… TVC Trực tuyến ngày nay đang là một hình thức video được phát nhiều trong các nội dung của bài viết; và trong cả các phân mục clip của các website. Sự kết hợp phù hợp của công nghệ mới nhất cùng; hệ thống trang thông tin với lượng traffic khổng lồ thì các TVC.  Trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đến gần hơn; đến đối tượng mục tiêu vào đúng thời điểm, và có hiệu quả cao nhất.

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà bạn quan tâm về những hiệu quả THỰC SỰ của marketing ngành nhà hàng khách sạn. Chúc các bạn thành công trong lĩnh vực này và nếu có thắc mắc gì hãy để lại comment cho Sài Gòn Kết Nối chúng mình nhé!

Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay