Kỷ nguyên marketing ngành thời trang năm 2021

marketing-thoi-trang

Marketing ngành thời trang chuyển biến mạnh mẽ khi kinh tế toàn cầu chịu nhiều ảnh hưởng từ COVID 19. Vì vậy các chiến dịch tiếp cận khách hàng cần phải đột phá.

Hành vi của người tiêu dùng thay đổi mạnh mẽ trong năm 2021. Điều đó đồng nghĩa với việc Marketing ngành thời trang cũng cần có sự thay đổi. Bởi vì lúc này, người tiêu dùng đã khắt khe hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Kế hoạch marketing cho thương hiệu thời trang cần đánh mạnh vào tâm lý khách hàng mới có thể thành công.

Marketing ngành thời trang cần đẩy mạnh E-commerce

Thay vì đi đến cửa hàng để lựa chọn sản phẩm. Người tiêu dùng ngày càng yêu thích hoạt động mua sắm online. Bởi lẽ, họ không cần phải tốn thời gian di chuyển đến cửa hàng, hay đi bộ hàng giờ liền để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Ngoài ra, xu hướng E-commerce được xem như cách thức ứng phó hiệu quả với đại dịch COVID-19. Mua sắm online giúp giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp, cắt ngang cơ chế lây lan COVID.

marketing-thoi-trang
Marketing thời trang xu hướng E-commerce

Nên tạo một gian hàng chính hãng trên các trang thương mại điện tử

Trong năm 2020, hầu hết các doanh nghiệp đều điêu đứng trước tình trạng lockdown. Doanh số bán hàng tại các cửa hiệu giảm đều. Mặc dù doanh nghiệp đã chú trọng hơn các chiến dịch quảng bá và kích thích mua hàng.

Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang là xu hướng tất yếu. Trong bối cảnh các kênh bán lẻ khác đều chịu sự “ghẻ lạnh” từ phía người tiêu dùng. Thì danh số bán hàng online vẫn ổn định, và có xu hướng tăng nhẹ tại một số lĩnh vực.

Hãy mở rộng kênh bán hàng trực tuyến của mình bằng cách xây dựng cửa hàng online trên các trang thương mại điện tử, xây dựng website, trang facebook và trang instagram bán hàng.

Quảng bá thông qua cách kênh truyền thông đại chúng internet

Marketing ngành thời trang online cần được đẩy mạnh. Hãy để người tiêu dùng biết nhiều hơn đến thương hiệu của bạn thông qua quảng cáo Google Ads, Facebook Ads,… Thêm vào đó, Fanpage Facebook cũng là kênh quảng bà vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả.

Trên trang Facebook chính thức của cửa hàng, hãy thường xuyên đăng tải hình ảnh về sản phẩm mới. Bạn có thể tạo thêm một số cuộc thi hoặc mini game để tăng khả năng tương tác.

marketing-thoi-trang-1
Marketing ngành thời trang online cần được đẩy mạnh

Hãy liên kết hợp tác đôi bên cùng có lợi

Marketing ngành thời trang hợp tác cùng KOL/Influencer

Những người nổi tiếng giúp sản phẩm và thương hiệu của bạn lan tỏa hơn đến cộng đồng. Một trong những ví dụ về phương thức quảng bá này là sự hợp tác giữa Sơn Tùng MTP và Bitis. Sản phẩm giày Bitis đã được Sơn Tùng mang trong sản phẩm Lạc Trôi và tạo nên một cơn sốt tìm kiếm.

Doanh nghiệp nên hướng đến CSR để thu hút sự ủng hộ của người trẻ

CSR được biết đến đơn giản là xu hướng thời trang thân thiện với môi trường. Khi nhãn hàng và xã hội cùng chia sẻ trách nhiệm xã hội. Doanh nghiệp đầu tư, nghiên cứu tạo ra sản phẩm thân thiện với môi trường. Người tiêu dùng bỏ ra nhiều tiền hơn cho một sản phẩm CSR.

Marketing ngành thời trang gắn liền với CRS không mấy xa lạ. Chiến dịch này đã được nhiều ông lớn như H&M, Adidas,… áp dụng. Thường được gắn với khẩu hiệu “thời trang bền vững”. Nếu bạn định hướng xây dựng một thương hiệu cao cấp, thì đường bỏ qua xu hướng marketing này.

marketing-thoi-trang-2
Marketing ngành thời trang

Đừng bỏ lỡ các cơ hội mới

Người yêu thích thời trang thời là người trẻ hoặc những người năng động. Vì vậy, họ dường như là những người không quả qua bất kỳ xu hướng nào.

Trong những năm gần đây, ứng dụng tạo và chia sẻ video ngắn Tik Tok rất được các bạn trẻ yêu thích. Hãy tưởng tượng rằng, nếu một video quảng bá sản mấy mới của bạn có thể leo lên top trending, bạn có thể tiếp cận hàng triệu người xem.

Có nhiều đội ngũ marketing ngành thời trang đã bắt kịp xu hướng này. Và một trong những doanh nghiệp có chiến dịch thành công nhất là Levi’s. Khi họ kết hợp với hàng loạt KOL Tik Tok tạo ra hàng trăm video viral.

Những video này không chỉ giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu Levi’s. Mà còn giúp cho người tiêu dùng có thể quan sát rõ hơn sản phẩm của họ. Ngoài ra còn gợi ích cách phối đồ “thật cool”.

Nếu marketing ngành thời trang là một môn nghệ thuật. Thì chỉ những người nghệ sĩ luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi cái mới mới có thể thành công.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay