Hiện nay, khá nhiều bạn vẫn còn chưa hiểu biết rõ về một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh; họ không biết tất tần tật những thứ cần có trong bộ nhận diện thương hiệu. Do vậy, bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn một cách cơ bản nhất, đơn giản nhất, đó là quá trình để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được các trung tâm cung cấp dịch vụ thực hiện cho khách hàng.
Hiện nay, gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu rất phát triển với nhiều mức độ nhận dạng khác nhau. Tuy nhiên, bài viết này sẽ tập trung vào gói thiết kế giá rẻ. Theo đó, một bộ nhận diện thương hiệu căn bản sẽ bao gồm bộ nhận diện cốt lõi, bộ nhân diện văn phòng, bộ nhận diện sản phẩm và bộ nhận diện internet. Với những gói thiết kế cao cấp hơn, chúng ta có thể có thêm nhận diện ấn phẩm marketing, nhận diện tại điểm bán, nhận diện môi trường,…
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu – Bộ nhận diện cốt lõi
Trong bộ nhận diện này thường sẽ có tên thương hiệu, logo, tagline và slogan.
Thiết kế những logo hoặc là một tấm namecard luôn có thể tạo ra tất cả những hiệu ứng; mang tính tức thời lên thị giác người xem; nhưng quan trọng vẫn là tên thương hiệu mới là điều luôn được lưu giữ; và nằm lại trong mọi trí nhớ phần lớn của người tiêu dùng. Nhưng không phải bất kỳ thương hiệu nào cũng làm được giống như Apple; đó là khi ông lớn công nghệ Hoa Kỳ luôn có thể làm các quảng cáo truyền thông; với ngay cả tên thương hiệu (như Apple) cùng lẫn biểu tượng của chính mình (đó là logo táo khuyết). Do vậy, tên thương hiệu là một bộ phận không thể thiếu khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, nó rất quan trọng và quyết định đến hình ảnh của công ty bạn trong mắt người tiêu dùng hay khách hàng.
Thiết kế thương hiệu và logo độc đáo
Bước thiết kế tiếp theo là đến logo; mà Logo không hề đơn thuần chỉ là một hay những hình ảnh đại diện; mà nó còn đi cùng với tên của thương hiệu của bạn như việc sẽ đóng vai trò luôn cốt lõi. Trong những việc để hình thành nên bộ nhận diện thương hiệu. Nếu như các doanh nghiệp cần đặt tên cho thương hiệu mình làm sao cho thật ấn tượng và có thể dễ nhớ; thì việc thiết kế của logo cũng vô cùng cần phải mang tính độc đáo; và ngay lập tức sẽ luôn hằn sâu trong tâm trí của khách hàng.
Tất cả các khách hàng tiềm năng đều luôn có những mong muốn được biết đến thương hiệu bạn đang làm gì?. Đó là thương hiệu làm nên điều tốt hiệu quả như thế nào?. Và bên cạnh điều đó luôn có mang đến các giá trị gì cho họ hay không?. Đó là những nhiệm vụ của một đội ngũ xây dựng hình ảnh lên thương hiệu; và đồng thời đó là vai trò của những bản thiết kế những logo. Logo mang tính chuyên nghiệp sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để người chưa từng tiếp xúc; hay chưa từng trải nghiệm thương hiệu của bạn; có thể luôn tin rằng những gì mà thương hiệu của bạn đang làm là vô cùng đúng đắn và hiệu quả.
Vai trò những câu nói vắn tắt Tagline và slogan
Cuối cùng là tới những tagline và slogan. Đó là Tagline và slogan đều là tất cả những câu nói ngắn gọn và vô cùng vắn tắt; nhằm luôn mang tính thể hiện các vai trò, uy tín hay sức mạnh mang đến của thương hiệu; Tất cả các sản phẩm mà thương hiệu đó có và đang cung cấp. Nhưng trong khi tagline sẽ luôn thường gắn bó một cách lâu dài; cùng với quá trình phát triển hiệu quả của một thương hiệu. Sẽ luôn gây ấn tượng tốt nhất lên đại bộ phận của khách hàng trong cùng một thời gian dài; thì khi “tuổi thọ” của một slogan lại sẽ vô cùng ngắn hơn rất nhiều.
Sinh ra nhằm để phục vụ cho một chiến dịch mang tính quảng bá hoặc cùng thúc đẩy các doanh số của một hay nhiều dòng sản phẩm mới; vì vậy slogan thường chỉ luôn tồn tại ngắn hạn và sẽ ngay lập tức thể hiện những vai trò; cũng như những giá trị mà các dòng sản phẩm đó luôn mang lại. Mặc dù có những đôi lúc slogan và tagline sẽ có thể đổi chỗ hoặc thay nhau lên ứng dụng; nhưng chúng ta không thể phủ nhận những vai trò và các tầm quan trọng; bao gồm cả hai trong mọi các chiến dịch truyền thông thương hiệu.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu – Bộ nhận diện văn phòng
Trong quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bộ nhân diện văn phòng được xem như là cốt lõi để giúp quá tình kinh doanh được thuận tiện hơn. Khi chúng ta ký kết hợp đồng với khách hàng, trên hợp đồng cần thể hiện rõ những đặc trưng riêng của công ty. Rồi đến từng miếng danh thiếp, hóa đơn, đồng phục nhân viên. Tất cả phải toát lên được nét đặc trưng riêng biệt của công ty bạn.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu – Bộ nhận diện sản phẩm
Với những công ty sản xuất các mặt hàng, sản phẩm cần có một bộ nhận diện riêng để khách hàng có thể nhớ đến công ty mình. Bao bì sản phẩm cũng cần thể hiện rõ nét đặc trưng, nhãn mác, kiểu dáng sản phẩm cũng có sự khác biệt nhất định để giúp khách hàng phân biệt được với những sản phẩm tương tự với công ty mình, từ đó giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm của công ty.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu – Bộ nhận diện internet
Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin thì việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu internet là rất cần thiết. Đây sẽ là kênh để công ty bạn có thể đưa sản phẩm đến với nhiều người tiêu dùng hơn. Trang web của công ty cần thể hiện rõ tên thương hiệu, logo công ty cùng một vài nét đặc trưng nào đó. Việc này sẽ giúp khách hàng có cơ sở để đối chiếu thông tin trong trường hợp có hàng giả, hàng nháy với hàng của công ty.
Kết luận
Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với các bạn và giúp các bạn hiểu rõ hơn về quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đơn giản hiện nay. Chúc doanh nghiệp bạn thành công với dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hay có thể liên hệ đội ngũ tư vấn và hỗ trợ của công ty chúng tôi Sài Gòn Kết Nối sẽ mang đến cho bạn dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu vô cùng hiệu quả!
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com