Trên Facebook việc kinh doanh mỹ phẩm online đang trở thành một nghề kiếm ra tiền của rất nhiều người. Nó trở nên bùng nổ trong vài năm trở lại đây và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong tương lai. Thay vì bán lẻ trên trang cá nhân, nhiều người đã nhìn thấy được thị trường tiềm năng này kết hợp với chạy quảng cáo mỹ phẩm giá rẻ trên Facebook. Để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn bạn cần biết Tagert chạy quảng cáo mỹ phẩm giá rẻ như thế nào cho hợp lý. Cùng tham khảo qua bài viết này của Sài Gòn Kết Nối nhé.
Xây dựng Fanpage quảng cáo mỹ phẩm giá rẻ hấp dẫn
Bạn có thể sử dụng tài khoản trang các nhân để kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook. Tuy nhiên bạn nên đầu tư xây dựng Fanpage quảng cáo mỹ phẩm để gia tăng hiệu quả lâu dài. Tên trang Fanpage bán mỹ phẩm online của bạn cần phải thu hút được nhiều khách hàng. Bạn có thể sử dụng công thức Mặt hàng + Tên thương hiệu shop để đặt tên của Fanpage. Ví dụ như: Miu Cosmetics – Chuyên Mỹ Phẩm Xách Tay, hoặc cam kết về chất lượng như Hàng Hiệu Từ Mỹ Chính Hãng
Tên Fanpage bán mỹ phẩm được đặt tên có chứa từ khóa với lượng tìm kiếm cao cũng giúp thu hút nhiều khách hàng biết đến qua công cụ tìm kiếm. Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí quảng cáo mỹ phẩm mà vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng nhờ cách này.
Target đối tượng và sở thích phù hợp
Việc chạy quảng cáo Facebook của bạn sẽ gặp rắc rối nếu bạn vẫn còn đang mò mẫm gõ cụm từ hiệu quả. Nhiều chủ shop cảm thấy bối rối với vấn đề target đối tượng sao cho chuẩn. Nếu chạy chiến dịch chạy quảng cáo mỹ phẩm giá rẻ Facebook mà tỷ lệ tiếp cận lên đến vài trăm nghìn người. Tuy nhiên bạn chỉ thấy toàn like mà không thấy comment hay ra đơn hàng thì bạn cần xem xét lại ngay về cách target và content của bài quảng cáo.
Nếu bạn target quá chung chung như khi target bán mỹ phẩm thì nữ, có sở thích mua sắm, làm đẹp, spa, độ tuổi từ 18-26….Thì bạn sẽ không thể bán được hàng mà họ chỉ xem và like thôi. Content là yếu tố quan trọng đầu tiên nhưng để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tốt thì target đúng đối tượng lại là yếu tố then chốt quyết định.
Bạn cần chạy quảng cáo mỹ phẩm giá rẻ trên Facebook thế nào cho chuẩn?
Đối tượng khách hàng của bạn cần xác định rõ họ thuộc dạng có thu nhập như thế nào và nó tùy thuộc vào những loại mỹ phẩm bạn đang bán. Nếu sản phẩm mỹ phẩm của bạn đang bán có giá tiền triệu mà bạn target nữ, tuổi từ 18 -27 thì sẽ không thể bán được hàng. Bạn phải khoanh vùng các đối tượng ở trung tâm thành phố, thị xã…Bởi các chị em vùng nông thôn, hay vùng xâu, vùng xa cũng có các chị em dùng hàng hiệu nhưng số lượng ít.
Ở thành phố không phải chị em nào cũng sẵn sàng chi cả triệu để mua mỹ phẩm. Vì vậy bạn cần chọn những người có thu nhập mức khá để loại trừ những đối tượng này. Bạn nên chọn hiển thị quảng cáo trên các dòng điện thoại đắt tiền. Tuy nhiên không phải chị em nào có điện thoại đắt tiền cũng có tiền mua mỹ phẩm.
Bạn sẽ tiếp tục chọn những người có sở thích spa, làm đẹp hoặc quan tâm đến những nhãn hàng hiệu tầm trung. Hoặc những người có quan tâm đến những địa chỉ nhà hàng, quán café nổi tiếng khách sạn, resort tầm trung trở lên…Vì đây là những đối tượng có tiền mới quan tâm đến những vấn đề này
Chọn khung giờ chạy quảng cáo mỹ phẩm
Những đối tượng có tiền mua mỹ phẩm thường phải làm việc khoảng thời gian trong giờ hành chính. Vì vậy bạn nên loại trừ khoảng thời gian này ra nếu không muốn post quảng cáo của bạn chạy một cách lãng phí. Bạn có thể thể cài đặt khung giờ chạy quảng cáo mỹ phẩm giá rẻ trên Facebook như sau
Buổi sáng:
Từ 11h – 13h: Vì mọi người thường nghỉ trưa chung ở khung giờ này nên các chị em sẽ tranh thủ online rất nhiều
Buổi tối:
Từ 20h – 22h là khung giờ vàng để bạn chạy quảng cáo. Lúc này chị em đã tắm rửa sạch sẽ, ăn uống xong và bắt đầu online Facebook.
Bạn có thể tận dụng thêm các trường Target sau khi chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook:
Target theo tình trạng hôn nhân
Target theo trình độ học vấn
Target theo nghề nghiệp, lĩnh vực: những người làm các nghề như nghệ thuật, giải trí, truyền thông… sẽ quan tâm làm đẹp nhiều hơn
Lưu ý:
Bạn nên chạy test kiểm thử trước khi chạy quảng cáo mỹ phẩm giá rẻ trên Facebook. Bạn có thể chọn ra một Quận như Quận 1 có nhiều người làm văn phòng nên khả năng nhu cầu làm đẹp cũng cao. Bạn check lại khung giờ đẩy post, đối tượng…
Khi bạn thấy lượt tiếp cận lớn, hoặc quá ít cùng tỷ lệ chuyển đổi không cao. Bạn cần xem lại vì có thể do target quá nông hoặc quá sâu. Bạn nên kiên nhẫn điều chỉnh, test và lặp lại bao giờ cảm thấy ưng ý thì mở rộng.
Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn chạy quảng cáo mỹ phẩm giá rẻ trên Facebook hiệu quả.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com