Kỹ Thuật Target quảng cáo mỹ phẩm Nhắm Mục Tiêu Ngàn Đơn

Marketing

Với số lượng người sử dụng Facebook ngày càng gia tăng nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội như hiện nay. Những người bán hàng online ví Facebok như một “mỏ vàng” bởi độ tiếp cận khách hàng nhanh chóng, chi phí thấp. Không ít người đã đầu tư vào quảng cáo để có thể khai thác triệt để Facebook. Tuy nhiên việc làm sao để quảng cáo mang lại hiệu quả thực sự là câu hỏi được đặt ra. Bởi không chỉ các yếu tố về kĩ thuật mà cần phải có tư duy để chạy quảng cáo. Bài viết này Sài Gòn Kết Nối sẽ hướng dẫn bạn kỹ thuật Target quảng cáo mỹ phẩm nhắm Mục Tiêu Ngàn Đơn.

Target quảng cáo mỹ phẩm
Ảnh: Internet

Hiểu rõ về sản phẩm

Trước khi kinh doanh sản phẩm bạn cần phải nắm rõ đươc sản phẩm đó để có thể chia sẻ cảm nhận về sản phẩm một cách chân thật nhất. Việc hiểu rõ về sản phẩm sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc target quảng cáo mỹ phẩm. Ví dụ như sản phẩm đó hợp với da dầu, da khô hay da mụn. Sản phẩm đó dùng để trị mụn, làm sạch da hay chống lão hoá. Sản phẩm có ưu điểm gì nổi trội so với các sản phẩm khác. Từ đó tạo niềm tin với người đọc qua những nội dung quảng cáo của bạn.

Tư duy về sản phẩm 

Trên thị trường mỹ phẩm có rất nhiều dòng sản phẩm với công dụng và mức giá khác nhau. Chẳng hạn như kem trị mụn sẽ có giá khác với kem chống lão hoá, nước hoa hồng sẽ có giá khác với nước dưỡng ẩm chuyên sâu. Mức giá của các dòng mỹ phẩm sẽ phù hợp với mỗi phân khúc khách hàng khác nhau. Bởi nó gắn liền với thu nhập và khả năng chi trả của khách hàng.

Target mỹ phẩm
Ảnh: Internet

Với đối tượng là sinh viên hay những người thu nhập thấp họ sẽ chọn các dòng mỹ phẩm có giá phải chăng như các dòng mỹ phẩm nội địa Trung hoặc mỹ phẩn Hàn Quốc. Với những người có thu nhập cao hơn họ thường quan tâm đến thương hiệu, thành phần và chất lượng của mỹ phẩm. Bạn cần nắm rõ những yếu tố này để có thể Target quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả hơn.

Tư duy về khách hàng đối tượng

Để target quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả thì bạn cần phân tích được đối tượng khách hàng của mình. Bạn sẽ có target phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng hẳng như nhóm đối tượng về: độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thói quen của khách hàng. 

Đầu tiên bạn phải xác định được đối tượng khách hàng có thu nhập như thế nào. Bởi nó tuỳ thuộc vào dòng mỹ phẩm bạn đang bán. Nếu các sản phẩm của bạn có giá trên 1 triệu/sản phẩm mà bạn target giới tính nữ, tuổi từ 18 -27 là thất bại hoàn toàn. Bạn cần khoanh vùng đối tượng ở trung tâm thành phố hay thị xã. Vì các chị em vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa rất ít người dùng mỹ phẩm tiền triệu.

Ở thành phố cũng không phải chị em nào sẵn sàng chi cả triệu mua mỹ phẩm. Bạn cần loại trừ bằng cách chọn những người có thu nhập mức khá trở lên. Gợi ý là nên chọn hiển thị quảng cáo trên các dòng điện thoại đắt tiền.

Tuy nhiên không phải chị em nào có điện thoại đắt tiền cũng thích mua mỹ phẩm. Vì vậy bạn tiếp tục chọn những người có sở thích spa, làm đẹp. Chẳng hạn như họ hay like, check in ở nhà hàng, café nổi tiếng. Những có nhu cầu và chịu chi tiền thì họ mới quan tâm đến những vấn đề này.

Chọn khung giờ chạy quảng cáo:

Nếu đối tượng của bạn hướng đến là những người có tiền thì những người đó thường khá bận rộn trong công việc. Bạn nên loại trừ thời gian giờ hành chính, bởi khoảng thời gian online đó chỉ có những người rãnh rỗi, sinh viên,…Như vậy bạn sẽ không thu được kết quả cao và còn tốn chi phí. Bạn có thể cài đặt khung giờ chạy quảng cáo như sau:

Buổi sáng: 

Khung giờ 11h – 13h: là thời điểm nghỉ trưa nên các chị em sẽ tranh thủ online rất nhiều

Buổi tối: 

Khung giờ 20h – 22h: Lúc này các chị em đã ăn tối xong và có thời gian thư giãn online nên được xem là khung giờ vàng để chạy quảng cáo.

Ngoài ra bạn có thể tận dụng thêm Target theo tình trạng: hôn nhân, trình độ học vấn nghề nghiệp/lĩnh vực. Những người làm về nghệ thuật, giải trí, truyền thông… sẽ quan tâm làm đẹp nhiều hơn.

Chạy test với nhiều nhóm đối tượng quảng cáo khác nhau:

Bạn nên chạy test kiểm thử trước khi Target quảng cáo mỹ phẩm Facebook. Bạn nên thử chia thành 2 chiến dịch quảng cáo chính theo địa lý như TPHCM và Hà Nội. Bởi đây là 2 thành phố có lượng người dùng và truy cập facebook cao. Tiếp đó là chia các nhóm theo từng độ tuổi. Nếu lượt tiếp cận lớn, hoặc quá ít và tỉ lệ chuyển đổi không cao thì có thể do target quá nông hoặc quá sâu. Hãy kiên nhẫn điều chỉnh chiến dịch test và lặp lại đến khi ưng ý. Như vậy bạn sẽ chia được nhiều nhóm, nhiều target đối tượng quảng cáo phù hợp và chất lượng.

Hi vọng qua bài viết trên Sài Gòn Kết Nối có thể giúp bạn phần nào hiểu được cách Target quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả. Chúc các bạn bán mỹ phẩm đắt hàng sau khi tìm được cách quảng cáo phù hợp cho riêng mình. 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/ 

Email: saigonketnoi20@gmail.com 

Phương Thảo

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay