Hậu Covid-19: Xu hướng phát triển marketing ngành F&B dành cho DN

marketing ngành F&B

Ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) trong những năm gần đây tại Việt Nam. Là một trong những ngành được đánh giá là phục vụ dịch vụ ẩm thực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và lâu dài nhất. Mang đến những dấu ấn tăng trưởng mạnh mẽ cho từng doanh nghiệp liên quan nói riêng và kinh tế trong nước nói chung. Năm 2020 ngành F&B được dự đoán sẽ tăng trưởng nhanh chóng. Tuy nhiên ngành F&B lại chịu nhiều tác động lớn của dịch Covid-19. Bài viết này Sài Gòn Kết Nối sẽ tổng hợp các xu hướng phát triển marketing ngành F&B hậu Covid-19.

marketing ngành F&B
Ảnh: Internet

Bức tranh toàn cảnh ngành F&B Việt Nam 

Thời gian qua, khi đại dịch Covid 19 bùng nổ kéo theo những thiệt hại không nhỏ cho nền kinh tế. Cụm từ Covid 19 trở thành tâm điểm khi tất cả các ngành kinh tế mũi nhọn đang trên đà trượt dốc. Ngành dịch vụ là ngành chịu thiệt hại trực tiếp và sớm nhất. Các địa điểm du lịch, nhà hàng ngành F&B, khách sạn đều đóng cửa và chịu những tổn thất nặng nề.

Dưới diễn biến ngày càng phức tạp của đại dịch Covid-19 gây nên nhiều khó khăn và thử thách với mọi doanh nghiệp F&B. Đã có tới 34.900 doanh nghiệp trong cả nước rút lui khỏi thị trường ( theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo trong quý I/2020 ). Trong đó có đến 4100 doanh nghiệp phá sản, 12.200 doanh nghiệp ngừng hoạt động và 18.600 doanh nghiệp tạm đóng cửa. Có thể xem thêm tại: Toàn cảnh HIỆN TRẠNG Marketing ngành F&B Việt Nam

Vậy xu hướng phát triển nào để marketing ngành F&B hồi phục khi dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát? 

Xu hướng phát triển marketing cho doanh nghiệp F&B trong bối cảnh hậu Covid-19

Bất kỳ doanh nghiệp nào đang hoạt động trong ngành F&B dù ít hay nhiều cũng bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên thị trường F&B vẫn nắm giữ một tương lai đầy triển vọng. Trước đại dịch Covid, một số xu hướng lớn đã được hình thành từ thói quen người tiêu dùng trong ngành F&B. Chẳng hạn như thực phẩm dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật, thực phẩm hữu cơ, thực phẩm đóng gói, thực phẩm có thành phần dinh dưỡng lành mạnh,….Là những xu hướng sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới mà không bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

marketing ngành F&B
Ảnh: Internet

Xu hướng ứng phó đại dịch

Hầu hết khách hàng thay đổi thói quen ăn uống từ nhà hàng chuyển sang dịch vụ giao đồ tại nhà. Vì vậy các doang nghiệp ngành F&B đang chuyển hướng đến phục vụ tại nhà, giao hàng tận nơi. Việc đặt hàng online, giao hàng tận nơi được khách hàng ưa chuộng hơn trong mùa dịch làm số lượng đặt hàng trực tuyến tăng mạnh. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp F&B sau biến cố toàn cầu. 

Doanh nghiệp cần lập ra những kế hoạch dài hạn để tinh giản hệ thống, cân đối kinh phí để giảm thiệt hại. Thực hiện bổ sung kiến thức về việc phòng chống dịch cho nhân viên để tránh lây lan dịch bệnh. Mang đến hình ảnh chuyên nghiệp, quan tâm lợi ích cộng đồng, khách hàng của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cũng cần lan toả những hình ảnh, nội dung, thông điệp hướng dẫn khách hàng cách bảo vệ sức khỏe. Các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe mà cửa hàng đang thực hiện cho khách hàng. Nhằm tạo sự tin cậy, thiện cảm từ khách hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hãy nắm bắt nhu cầu muốn nâng cao đề kháng của khách hàng. Từ đó đưa ra những món ăn, thức uống giúp nâng cao sức đề kháng, tốt cho sức khỏe.

Để doanh nghiệp F&B vực dậy sau giai đoạn khủng hoảng này thì cần lập chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp. Sài Gòn Kết Nối sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp lên các chiến lược kinh doanh phù hợp nhất trong giai đoạn này.

Chiến lược Marketing cho ngành F&B hậu covid 19

F&B là ngành công nghiệp có tính cạnh tranh cao với tốc độ đào thải nhanh. Vì vậy danh tiếng của doanh nghiệp ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi của khách hàng. Covid-19 gây nên những khó khăn như một phép thử cho doanh nghiệp ngành F&B. Các doanh nghiệp F&B cần có sách lược đối phó bài bản nếu muốn tồn tại và trụ vững. Doanh nghiệp phải biết đưa ra các biện pháp ứng phó kịp thời để đo lường những thách thức mà doanh nghiệp sẽ gặp phải. Vì vậy Sài Gòn Kết Nối có chiến lược marketing ngành F&B hậu covid 19 cho doanh nghiệp.

Chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp F&B phục hồi sau dịch và tư vấn giải pháp chiến lược marketing miễn phí

Đưa ra những giải pháp để giải quyết khó khăn, giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng. Triển khai kế hoạch cụ thể theo mục tiêu, nguồn lực của doanh nghiệp.

Với đội ngũ chuyên gia marketing có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn cao chúng tôi sẽ tư vấn các chiến lược mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu: SEO Website, Digital marketing, Content, Marketing,…với chiến lược tổng thể phối hợp đa kênh

Chúng tôi tự tin sẽ mang đến sự phát triển vượt bậc hơn đối với doanh nghiệp F&B. Tạo lòng tin cho khách hàng, làm nền tảng cho giá trị của doanh nghiệp được công nhận. 

Với mức chi phí phải chăng và được các đối tác khách hàng tín nhiệm. Doanh nghiệp bạn sẽ hài lòng tuyệt đối về hiệu quả về dịch vụ marketing ngành F&B chúng tôi mang đến.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/ 

Email: saigonketnoi20@gmail.com 

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay