Lập kế hoạch Marketing ra mắt sản phẩm mới [update 2021]

kế hoạch marketing ngành thực phẩm

Việc lập kế hoạch Marketing sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bạn. Một trong những lợi ích lớn nhất là giúp tập trung nguồn lực, kế hoạch cho sự phát triển doanh nghiệp. Cùng Sài Gòn Kết Nối tìm hiểu về kiến thức cần có để lập một bảng kế hoạch marketing ngành thực phẩm hoàn chỉnh nhé.

kế hoạch marketing ngành thực phẩm
Ảnh: Internet

Lợi ích của việc lập kế hoạch marketing ra mắt sản phẩm mới

Đa số những thất bại khi ra mắt sản phẩm mới là do không lập kế hoạch marketing ngành thực phẩm từ đầu. Dưới đây là 6 lợi ích khi lập kế hoạch Marketing ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp.

  1. Giúp doanh nghiệp dự trù được ngân sách, các phương pháp hiệu quả để thực hiện và KPI được đặt ra cụ thể.Dựa trên KPI hiệu quả công việc có thể đo lường được hiệu suất tốt hơn.
  2. Đảm bảo sản phẩm mới ra mắt có kế hoạch tiếp thị phù hợp và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Khách hàng sẽ đưa ra những đánh giá chân thực khi sử dụng.
  3. Với bảng kế hoạch thông minh và đầy đủ các tiêu chí: giá cả – phân phối – khuyến mãi của sản phẩm sẽ giúp hạn chế sản phẩm ra mắt thất bại.
  4. Một sản phẩm đáp ứng đủ nhu cầu và mong đợi của khách hàng chắc chắn sẽ mang đến lợi nhuận bình ổn và xây dựng được thương hiệu doanh nghiệp bền vững trong tương lai
  5. Khi sản phẩm ra mắt thành công sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó củng cố lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu
  6. Doanh nghiệp của bạn sẽ tạo được vị thế trên thương trường, các mối hệ đối tác kinh doanh, đầu tư mới cũng sẽ xuất hiện.

Các bước lập kế hoạch marketing ra mắt sản phẩm mới

Nghiên cứu sản phẩm

Doanh nghiệp cần hiểu sâu về những tính năng nổi bật của sản phẩm để trình bày với khách hàng. Doanh nghiệp cần nghiên cứu cẩn thận và chi tiết việc sản phẩm có đáp ứng nhu cầu khách hàng ở các mặt: chất lượng, chức năng, giá cả hay không. Để làm được như vậy doanh nghiệp cần phải:

Khảo sát xem khách hàng sẽ bị thu hút những tính năng nào của sản phẩm. Có thể hỏi khách hàng về sản phẩm tương tự mà họ đang sử dụng và lý do họ thích sản phẩm đó. Hỏi người mua có thể chi tiêu bao nhiêu cho sản phẩm đó. Việc khảo sát sẽ giúp doanh nghiệp bạn đánh giá được nhu cầu và định giá cho sản phẩm phù hợp.

Nhu cầu người dùng được xác định dựa trên phân tích dữ liệu từ các nền tảng truyền thông xã hội. Điều này sẽ giúp việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Thị trường sản phẩm nào cũng có “trăm người bán, vạn người mua”. Làm sao để sản phẩm của doanh nghiệp bạn trở nên nổi bật? Kế hoạch marketing ngành thực phẩm sẽ giúp bạn nắm bắt điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ và có cơ hội đi trước họ một bước. Doanh nghiệp bạn cần thực hiện những điều sau:

Xác định danh sách các từ khóa mà đối thủ đang nhắm mục tiêu

So sánh nội dung trên website đối thủ và nội dung của doanh nghiệp bạn. Như vật bạn sẽ xác định phương pháp truyền đạt nội dung của họ và hiệu quả ra sao.

Đánh giá lượt follow, tương tác, đăng bài của đối thủ cao hay thấp? Rồi xác định chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của doanh nghiệp bạn

Xác định khách hàng mục tiêu

Ở bước này, doanh nghiệp bạn cần tập trung vào những người có khả năng mua sản phẩm của bạn nhiều nhất. Có thể dựa vào cơ sở khách hàng từ sản phẩm cũ nếu có. Từ đó bạn tìm hiểu về nhu cầu và khảo sát những gì người dùng thích hoặc không thích sản phẩm hiện tại.

Tạo Unique Selling Point (USP)

USP làm cho thương hiệu của bạn có giá trị đối với khách hàng. USP là yếu tố để phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp bạn có gì nổi bật so với đối thủ. Ví dụ: với chất lượng vượt trội, sản phẩm mang đến khách hàng giá thành tốt nhất thị trường.

Doanh nghiệp bạn cần xác định được lý do khách muốn mua sản phẩm của bạn và những gì khách hàng nhận được sau khi mua sản phẩm đó dựa trên các yếu tố:

Nhu cầu người mua

Dịch vụ đối thủ

Lợi ích riêng biệt mà sản phẩm của doanh nghiệp mang lại

Lời hứa thương hiệu

Quảng cáo ra mắt sản phẩm

Xu hướng quảng cáo đa kênh là cách tiếp cận số lượng lớn khách hàng trên nhiều kênh khác nhau. Độ phủ sóng cho sản phẩm được gia tăng trên phạm vi rộng. Doanh nghiệp có thể phẩm thông qua quảng cáo, thông cáo báo chí và các chiến dịch truyền thông xã hội để tạo tiếng vang cho sản phẩm. Góp phần nâng cao lòng tin vào sản phẩm và đánh bại đối thủ cạnh tranh.

Ảnh: SGKN

Đo lường và dự đoán kết quả

Doanh nghiệp hãy đo lường dựa trên KPI đặt ra như: sản phẩm bán ra được bao nhiêu? Doanh thu cần đạt? Doanh nghiệp hãy thu thập phản hồi của khách hàng và thực hiện các bước để giữ sự hài lòng của khách hàng.

Trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch marketing ngành thực phẩm phải luôn phản hồi tích cực cho khách hàng. Mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng mới chính là thành công của việc lập kế hoạch Marketing ra mắt sản phẩm mới. Nếu doanh nghiệp bạn chưa biết cách xây dựng kế hoạch marketing. Hãy để Sài Gòn Kết Nối đồng hành cùng bạn phát triển chiến lược Marketing cho thương hiệu toàn diện. 

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/ 

Email: saigonketnoi20@gmail.com 

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay