Lời giải cho bài toán khó “Marketing Online ngành nội thất [2021]”

marketing ngành nội thất

Nhu cầu về thiết kế nội thất ngày càng được nâng cao và phổ biến theo sự phát triển của nền kinh tế. Vì vậy mức độ cạnh tranh thị trường ngày càng cao bởi các công ty kinh doanh nội thất ra đời ngày càng nhiều. Cùng Sài Gòn Kết Nối tìm lời giải cho bài toán khó “Marketing ngành nội thất [2021]” nhé. 

marketing ngành nội thất
Ảnh: Internet

Khó khăn của quảng cáo nội thất

Tốn kém ngân sách:

Các doanh nghiệp kinh doanh nội thất phải chi trả tiền phí thuê showroom và chiến dịch quảng cáo. Đây là một trong những khó khăn lớn nhất bởi nó tốn khá nhiều chi phí mặc dù cả 2 điều này rất cần thiết. 

Nhà phân phối đúng tầm chưa có: 

Hiện nay trên thị trường phân phối nội thất tại Việt Nam. Chưa có nhà phân phối đủ năng lực và uy tín có thể chủ động điều tiết để đảm bảo đầy đủ nguồn cung cho thị trường và cung cấp đa dạng sản phẩm.

Chưa chu đáo trong công tác truyền thông, tiếp thị cho các sản phẩm: 

Một thói quen mua hàng chung của người Việt Nam là “Thấy tận mắt, sờ tận tay”. Tuy nhiên đối với ngành nọi thất thì việc tiếp cận nhu cầu của người dùng rất khó để thực hiện. Bên cạnh đó, sản phẩm trưng bày tại các cửa hàng, showroom còn quá ít, các phương tiện thông tin đại chúng chưa được thông tin rộng rãi,…Vì vậy mà mức doanh thu, lợi nhuận không đạt được mức mong muốn.

Phân khúc bán lẻ: 

Thị trường nội thất bán lẻ vẫn chủ yếu dựa vào cửa hàng nhỏ lẻ. Các doanh nghiệp nội thất hiện nay chưa đủ tầm để xây dựng một hệ thống các cửa hàng bán lẻ chuyên về các sản phẩm của doanh nghiệp. Doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc giải quyết hàng tồn kho, sản phẩm cung cấp đa dạng, các chính sách hậu mãi. Để các cửa hàng nhỏ lẻ có thể toàn tâm với việc tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.

Lời giải nào phù hợp cho bài toán khó “Marketing Online ngành nội thất [2021]”?

Website nội thất hiệu quả

Hình ảnh trực quan, sắc nét, đủ góc cạnh, đủ thông tin là những điều mà một website nội thất cần xây dựng. Nội dung muốn thu hút khách hàng cần có chiều sâu, mô tả chi tiết về sản phẩm. Doanh nghiệp phải biết được giá trị cốt lõi của công ty cũng như sản phẩm để phát triển chúng mạnh hơn.

Khi kiến tạo webdite, doanh nghiệp hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu tâm lý khách hàng muốn gì và tìm kiếm thông tin gì. Như vậy sẽ giúp cho việc triển khai nội dung website đơn giản hơn. Người viết sẽ biết được nội dung bài viết nên viết như thế nào để phục vụ khách hàng tốt nhất.

SEO và chạy quảng cáo Google Ads: 

Một trong những cách tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng nhất là chạy quảng cáo Google Ads và SEO. Trang website của doanh nghiệp sẽ được đánh giá cao khi có được nội dung website tốt và chuẩn SEO. Giúp website của doanh nghiệp tăng thứ hạng, tăng sức cạnh tranh.

marketing ngành nội thất
Ảnh: Internet

Quảng cáo Facebook, Youtube: 

Facebook, youtube được các cá nhân, doanh nghiệp tận dụng để quảng bá thương hiệu và bán sản phẩm. Với lượng người sử dụng cao nhất nhì thế giới thì đây là cách thức hiệu quả để các doanh nghiệp tận dụng để marketing ngành nội thất. Bởi nó mang lại lượng khách hàng rộng rãi với chi phí thấp. Tuy nhiên sản phẩm của bạn phải phù hợp về chất lượng và giá cả. Doanh nghiệp cần phải am hiểu về các khách hàng tiềm năng của sản phẩm.

Sai lầm doanh nghiệp nên tránh khi Marketing Online ngành nội thất

Không nắm bắt nhu cầu thị trường

Phần lớn chủ đầu tư thường mắc sai lầm nghiệm trọng trong việc không xác định được thị trường đang thiếu gì, khách hàng cần gì, nên kinh doanh theo hướng nào…Bởi phần lớn theo thống kê họ là những người không hiểu rõ về kinh doanh.

Hướng marketing online sai

Kinh doanh trong thời đại 4.0 thì marketing là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Trên thực tế có rất nhiều chủ kinh doanh nội thất không chú trọng marketing ngành nội thất. Nhiều người chỉ làm theo kiểu cho có theo “phong trào”. Chỉ chạy vài ba bài quảng cáo rồi im hơi lặng tiếng. Mà không hiểu rằng đây chỉ là bước nhỏ trong chiến dịch marketing lâu dài. Nó không làm ngành nội thất phát triển bền vững để khách hàng có thể chịu bỏ tiền ra mua sản phẩn và quay lại với cửa hàng.

Một sai lầm khá phổ biến là chủ kinh doanh chỉ thuê một nhân viên marketing làm mọi việc cho tiết kiệm chi phí. Tốt nhất là chủ kinh doanh nên thuê dịch vụ marketing chuyên nghiệp như Sài Gòn Kết Nối nếu không đủ chi phí để có đội ngũ marketing riêng. Sài Gòn Kết Nối sẽ giúp doanh nghiệp bạn lập kế hoạch, đo lường hiệu quả cụ thể và thực hiện chiến dịch marketing một cách chỉn chu.

Không đào tạo nhân sự về tư vấn, marketing

Việc không đào tạo nhân sự về bán hàng, marketing là một sai lầm khi kinh doanh ngành nội thất. Nếu chỉ chú trọng về sản phẩm, giá thành mà bỏ qua tư vấn, chăm sóc khách hàng…thì doanh nghiệp bạn khó thành công được. Bởi những nhân viên tư vấn mà cả nhân viên thiết kế, nhân viên hành chính là những “marketer” trực tiếp nâng cao cảm xúc của khách hàng lên cao để họ quyết định chi tiền mua sản phẩm. 

Hi vọng thông qua bài viết này, doanh nghiệp đã có thể tìm được lời giải cho việc marketing ngành nội thất của mình. Doanh nghiệp Đừng bỏ qua marketing ngành nội thất nếu bạn muốn tăng DT nhé. Chúc doanh nghiệp luôn thành công. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/ 

Email: saigonketnoi20@gmail.com 

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay