Đừng bỏ qua marketing ngành nội thất nếu bạn muốn tăng DT

marketing-nganh-noi-that

Trong ngày nội thất, người ta vốn quan niệm cần thuê một showroom to rộng để bày trí sản phẩm, phục vụ cho nhu cầu marketing. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ số phát triển, khách hàng thường có xu hướng tham khảo các sản phẩm thông qua hình ảnh hoặc video thay vì phải đến rất nhiều những showroom khác nhau. Vậy, marketing ngành nội thất cần cải thiện như thế nào để tăng được doanh thu?

Marketing online cho ngành nội thất là một câu hỏi lớn được nhiều doanh nghiệp trong ngành cực kỳ quan tâm. Trong bối cảnh kinh doanh truyền thống ngày càng khó khăn. Và thị trường online đang rất màu mỡ và có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào. Tuy nhiên, đây vẫn là một ngành rất tiềm năng nếu bạn chú ý và biết cách marketing đúng cách, đặc biệt là marketing online.

Định nghĩa Marketing online

Marketing online (tiếp thị trực tuyến) sử dụng mạng Internet để tuyên truyền quảng cáo các thông điệp về thương hiệu cho các ngành kinh doanh trên thị trường. Sản phẩm, dịch vụ công ty kinh doanh cho tới tiềm năng khách hàng trên thị trường. Những phương tiện truyền thông luôn được sử dụng cho dịch vụ Marketing Online. Như Website, email, social media, hình ảnh, SEO, Google AdWords và nhiều hơn thế nữa. Marketing Online luôn đặt mục tiêu là để thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mà khách hàng lên để đọc, tìm kiếm, mua sắm hoặc giao lưu trực tuyến.

marketing-online-3
Marketing Online

Các bước thực hiện marketing online hiệu quả cho ngành nội thất

Xây dựng Website chuyên nghiệp

Website để marketing ngành nội thất gần như là một cửa hàng của bạn trên các nền tảng online. Bởi vậy, việc đầu tư nội dung và trang trí hình ảnh cho website một cách bài bản. Đóng vai trò vô cùng quan trong trong việc tạo nên một gương mặt đẹp cho showroom của bạn. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề khách hàng có thể tin tưởng và nhớ đến bạn hay không.

Một số lưu ý khi thiết kế website ngành nội thất:

  • Màu sắc đồng nhất với logo của thương hiệu doanh nghiệp
  • Tối ưu cho cả 3 phiên bản web: Laptop, máy tính bảng, di động
  • Chú ý hình ảnh chất lượng cao, bắt mắt, chuyên nghiệp
  • Font chữ rõ ràng, dễ đọc, không bị lỗi chính tả
  • Mục liên hệ: rõ ràng, cụ thể
  • Có nút gọi điện, chat hỗ trợ mua hàng trên website
thiet-ke-web-4
Thiết kế website

Quảng cáo Goodgle

Quảng cáo là một trong những mũi tên chiến lược cho marketing ngành nội thất, bởi nó giúp những nội dung mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng được phủ sóng rộng rãi hơn, dễ dàng tìm kiếm hơn. Đối với google, có 3 dạng hình thức quảng cáo phổ biến, có thể kể đến như

  • Quảng cáo tìm kiếm: xuất hiện khi người dùng tìm từ khoá liên quan đến sản phẩm trên Google
  • Quảng cáo mạng hiển thị: xuất hiện khi người dùng có khả năng muốn mua nội thất khi họ đọc bài ở các trang web nổi tiếng.
  • Quảng cáo video:  xuất hiện khi người dùng xem video cùng chủ đề

SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Bên cạnh việc lên kế hoạch cho các chi phí quảng cáo, bạn hoàn toàn có thể marketing ngành nội thất. Bằng việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm với một vài kỹ năng trong quá trình xây dựng nội dung trang web. Điều này giống như một cách marketing 0 đồng mà bạn có thể dễ dàng thực hiện và đem lại hiệu quả cao. Trong vấn đề này, bạn nên thuê người hoặc tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn

Lưu ý khi làm SEO cho website:

  • SEO là một chiến lược dài hạn và đem lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp
  • Lưu ý chọn từ khoá thông minh để vừa dễ lên TOP vừa bán được hàng
  • SEO và PPC có quan hệ hỗ trợ lẫn nhau
marketing-nganh-noi-that-2
Google và SEO

Fanpage và quảng cáo facebook

Facebook là một nơi đầy tiềm năng để doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu và tăng số lượng các đơn hàng. Bởi số lượng người dùng tại nền tảng này rất lớn và thường xuyên truy cập. Bạn nên sử dụng dịch vụ chăm sóc nội dung fanpage để trang của mình được đồng bộ và đạt kết quả cao hơn

Lưu ý khi triển khai kênh Facebook:

  • Thiết lập một kênh nội dung hoàn chỉnh, đa dạng hình thức ảnh, video kết hợp
  • Nhắm đối tượng phù hợp với phân khúc khách hàng của doanh nghiệp
  • Lên chiến lược quảng cáo bài bản để marketing ngành nội thất đạt được hiệu quả
  • Luôn theo dõi và tối ưu quảng cáo trên Facebook

Thống kê và đo lường hiệu quả

Song song với việc triển khai, bạn cần lưu ý các số liệu đưa về như số lượng người tiếp cận được; số khách hàng quan tâm, số đơn hàng có được, chi phí quảng cáo. Ngay sau đó bạn nên tính toán để biết các chiến dịch marketing có đang hoạt động hiệu quả hay không để kịp thời điều chỉnh và phát triển hợp lý

Kết luận

Với những chia sẻ phía trên, hẳn bạn đã nắm được những thông tin cần thiết để tự xây dựng, hoặc biết cách đánh giá về các chiến lược marketing ngành nội thất của mình. Chúc các bạn thành công và có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nếu bạn có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi Sài Gòn Kết Nối để được hổ trợ ngay nhé! Trân trọng!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay