Marketing ngành giáo dục hoặc ” cải cách” hoặc ” tụt hậu”

marketing ngành giáo dục

Covid-19 vẫn còn gây ra những biến động trong năm 2021 trên toàn cầu. Nhằm giúp học sinh, sinh viên được học tập an toàn và hiệu quả dựa vào lợi ích của các ứng dụng, công cụ đào tạo từ xa. Marketing ngành giáo dục hoặc ” cải cách” hoặc ” tụt hậu”. Cần phải điều chỉnh để có thể lan truyền các nội dung giáo dục một cách hiệu quả. Vậy các chiến lược hàng đầu các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục cần biết để ứng dụng tiếp thị là gì? 

marketing ngành giáo dục
Ảnh: Internet

Sử dụng mạng xã hội để kết nối

Trên toàn thế giới hiện có 3,2 tỷ người dùng mạng xã hội trong đó những nền tảng phổ biến và được tận dụng trong Marketing ngành giáo dục là nền tảng Social Media như Facebook, Twitter, Instagram,…Bạn cần cung cấp nội dung hấp dẫn để thiết lập những kết nối có ý nghĩa với đối tượng mục tiêu trên các nền tảng Social Media. 

Bạn nên xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu gồm các thông tin như tuổi, giới tính, giáo dục, mục tiêu,… Sẽ rất hữu ích để bạn bám sát mục tiêu hơn giúp mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn.

Sử dụng chiến lược Digital Marketing

Một trong những phương pháp marketing ngành giáo dục hiệu quả là quảng cáo Digital. Dựa trên nhân khẩu học, mục đích, mô hình tương tác,…Digital Marketing giúp nhắm mục tiêu chính xác hơn so với quảng cáo truyền thống. Được sử dụng phổ biếng nhất hiện nay là các kênh quảng cáo kỹ thuật số:

  • Công cụ tìm kiếm
  • Social Media Advertising: quảng cáo trên mạng xã hội
  • Quảng cáo hiển thị hoặc Banner.
  • Video quảng cáo

Bạn nên sử dụng kết hợp tất cả các kênh quảng cáo bởi mỗi kênh đều có ưu, nhược điểm khác nhau. Cần phải đảm bảo dữ liệu được thu thập càng nhiều càng. Để chiến lược Marketing ngành giáo dục được theo dõi hiệu quả và cải thiện. 

Chẳng hạn như đơn vị giáo dục bậc cao học thì đối tượng mục tiêu là các sinh viên đã tốt nghiệp ở các khu vực gần đó. Hoặc các sinh viên cũng quan tâm đến những chương trình bậc cao học tương tự. Như vậy sẽ giúp nâng cao xác suất tỷ lệ nhấp vào các chiến dịch quảng cáo khi bạn nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Website thân thiện với thiết bị di động với một trang đích được tối ưu

Trên toàn thế giới có 2,87 tỷ người dùng điện thoại thông minh. Xu hướng sử dụng điện thoại để lướt web cũng gia tăng trong năm 2021. Do đó bạn cần có một website thân thiện với thiết bị di động với trang đích được tối ưu hóa nếu muốn marketing ngành giáo dục hiệu quả.

Bạn tham khảo thêm bài viết: #2021 Marketing cho ngành giáo dục như thế nào cho hiệu quả

Website của bạn sẽ hiển thị không chỉ ấn tượng bởi đẹp mắt trên thiết bị di động. Mà các liên kết và yếu tố điều hướng phải dễ dàng cho người dùng nhấp vào. Website phải tương thích thiết bị di động, thời gian tải trang nhanh và không được quá ba giây.

Việc tạo Website tải mượt mà và ưu tiên trải nghiệm người dùng phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng và sản phẩm giáo dục mà bạn cung cấp. Quan trọng nhất là website của bạn cần có nội dung hấp dẫn và dễ điều hướng.

Khuyến khích đánh giá trực tuyến

Trước khi ghé thăm một doanh nghiệp hoặc thanh toán cho một dịch vụ thì có 90% người dùng đọc các bài đánh giá trực tuyến. Trong tất cả các chiến lược marketing ngành giáo dục, đánh giá trực tuyến là một phần không thể thiếu. 

Bạn hãy làm cho quá trình đánh giá dễ dàng nhất có thể để khuyến khích học sinh hoặc phụ huynh để lại đánh giá. Chẳng hạn như việc đánh giá theo mức độ từ 1 đến 5 sao và không bắt buộc cho ý kiến phản hồi.

Luôn đảm bảo rằng bạn trả lời đánh giá trực tuyến ngay khi nhận được một cách nhanh nhất. Với những đánh giá tiêu cực bạn không nên bỏ qua mà hãy giải thích nhẹ nhàng. 

Tạo nội dung video thu hút

Một video có nội dung thu hút ngừơi xem sẽ mang lại lợi tức đầu tư lớn cho bạn. Bạn có thể tạo video về dịch vụ giáo dục hiện có và chia sẻ lên YouTube. Lưu ý là nên theo dõi các chỉ số như: thời gian xem, tỷ lệ nhấp, mức độ tương tác, tăng trưởng người đăng ký,…Từ đó điều chỉnh nội dung video mang lại hiệu quả tối ưu hơn.

Ảnh: Internet

Sử dụng các phương pháp học trực tuyến để đảm bảo an toàn

Các ứng dụng đào tạo từ xa cần được tận dụng để đảm bảo an toàn trong giai đoạn khủng hoảng COVID-19. Chiến lược marketing ngành giáo dục sẽ mang đến những thách thức và cơ hội mới. 

Việc thúc đẩy sự an toàn và tiện lợi của việc học ở nhà sẽ là một chiến lược thành công cho hoạt động marketing ngành giáo dục. Hãy thông tin về những lợi ích khi sử dụng dịch vụ của bạn cho học sinh, sinh viên biết. Nhấn mạnh vào cách mà dịch vụ của bạn đóng góp cho sự an toàn của họ.

Với những thách thức từ những biến động do đại dịch, cơ hội chỉ dành cho những ai sẵn sàng thay đổi để nắm bắt xu hướng. Hi vọng những chiến lược marketing ngành giáo dục trong bài viết này sẽ giúp dịch vụ, sản phẩm giáo dục của bạn phát triển thành công. Nếu bạn muốn được tư vấn cụ thể hơn hãy liên hệ với chúng tôi

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/ 

Email: saigonketnoi20@gmail.com 

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay