#2021 Marketing cho ngành giáo dục như thế nào cho hiệu quả

marketing-nganh-giao-duc

Marketing ngành giáo dục không còn “trải hoa hồng” như cách mà nó hoạt động 5 năm trước. Vào thời điểm đó, khi nhắc đến marketing thì người người nhà nhà đều nhắc đến Fb Ads, Google Ads như một câu của miệng. Không chỉ riêng chiến lược marketing tuyển sinh, kế hoạch marketing cho trường học, mọi ngành miễn là chạy quảng cáo được thì thị trường gần như “vỡ òa” với quảng cáo. Vậy phải triển khai chiến lược marketing ngành giáo dục như thế nào là hiệu quả, mình sẽ giúp bạn trả lời.

Marketing là gì?

Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi. Truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng. Bằng những cách marketing khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên trong hội đồng cổ đông. Tập trung vào khách hàng, một trong những thành phần hàng đầu của quản lý doanh nghiệp.

Những chiến lược hiệu quả cho Marketing ngành giáo dục năm 2021

marketing-nganh-giao-duc-1
Chiến lược Marketing cho ngành giáo dục

 1. Marketing ngành giáo dục phải chú trọng thời điểm

Hãy nhìn vào khoảng thời gian tốt nhất để chuẩn bị cho mỗi chiến dịch marketing ngành giáo dục của bạn, thông thường, tiến độ tuyển sinh cao điểm nhất sẽ diễn ra vào khoảng tháng 6 đến hết tháng 9 trong năm. Đây là quãng thời gian quan trọng mà không một trung tâm, tổ chức giáo dục nào muốn mình bỏ lỡ.

Vậy phải làm thế nào để khiến tạo được ảnh hưởng và gây dựng niềm tin đối với các bậc phụ huynh và các bạn trẻ? Bạn cần nhanh chóng bắt đầu kế hoạch của mình ngay từ tháng 3,4 hàng năm. Thông qua những hoạt động “warm up” khuyến học, tập trung vào PR và Quảng cáo trực tuyến. Đừng để “nước đến chân mới nhảy”, điều này đôi khi khiến cho bạn rơi vào trạng thái trở tay không kịp; với hàng loạt chiêu thức cạnh tranh từ các đối thủ khác nhau.

2. Marketing ngành giáo dục tiếp cận người dùng đa phương tiện

Khi sự số lượng các kênh tiếp cận người dùng ngày một tăng cao, bạn không thể là người đứng ngoài cuộc mà hãy ứng dụng vào Marketing giáo dục. Hãy tối ưu hóa các nội dung, thông tin hữu ích qua các kênh như Facebook, Twitter, Instagram, WordPress,…

Lượng người dùng truy cập internet hiện nay đang trở thành nguồn tiếp cận dồi dào cho những tổ chức giáo dục. Tuy nhiên tùy vào mục đích mà bạn nên sử dụng các kênh khác như PR báo chí, TVC. Quảng cáo OOH (Out of Home) như banner poster tại các điểm trường học hay trạm, bến xe. Hãy cân đối mục tiêu của từng giai đoạn mà tìm một phương tiện truyền thông thích hợp. Đừng chỉ gò bỏ bởi duy nhất kênh socials hay sales.

marketing-nganh-giao-duc-2
Marketing ngành giáo dục tiếp cận trên nhiều phương tiện

3. Tối ưu hóa Marketing ngành giáo dục bằng các công cụ digital

Bạn đã bao giờ băn khoăn, trăn trở về việc bỏ phí những contents vô cùng “chất” của mình? Bạn cảm thấy rằng với những thông tin tận tâm, chủ đề sáng tạo như vậy, contents của bạn chắc chắn sẽ virals? Trong giới marcom, virals được tạo nên bởi nhiều nhân tố: nội dung chất, thời điểm vàng, target trúng tâm lý khách hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào contents của bạn cũng có khả năng virals. Vậy đừng ngại ngần mà hãy sử dụng tối ưu những phương thức digital để Marketing giáo dục như: Sử dụng Facebook Ads; SEO bài viết trên website Tận dụng sức mạnh vô biên của quảng cáo CPM.

4. Marketing ngành giáo dục cần sự khác biệt

Tạo dựng thương hiệu riêng biệt luôn là một bài toán đau đầu nhất của những người làm marketing; Đặc biệt là marketing giáo dục. Tuy nhiên, đừng bao giờ bị cuốn vào sự cạnh tranh mà quên mất việc làm nổi bật giá trị cốt lõi của bạn. Khác biệt nằm ở việc trả lời câu hỏi “Điều gì mà bạn có thể làm được cho những ‘học sinh’ tương lai mà không phải là những tổ chức khác?” Việc quyết định và hành động đi theo giá trị cốt lõi khiến bạn tạo được dấu ấn; trong mắt khách hàng và khiến cho bạn có thể đi xa hơn trong tương lai.

marketing-nganh-giao-duc-3
Marketing tạo thương hiệu riêng cho ngành giáo dục

5. Thấu hiểu “khách hàng tương lai”

Trong Marketing ngành giáo dục, bạn cần xác định đối tượng cụ thể của mình là ai? Đặt mình vào hoàn cảnh của những thí sinh sắp bước vào kì thi trung học phổ thông quốc gia. Trả lời những câu hỏi như “họ đang thực sự cần gì?”, “họ cảm thấy như thế nào” từ đó đưa ra được những câu trả lời mang tính chất định tính. Từ đó, khẳng định lại câu trả lời thông qua khảo sát; định lượng sẽ khiến cho bạn hiểu rõ khách hàng tương lai hơn và tìm ra insight của họ.

Kết Luận

Marketing ngành giáo dục cạnh tranh rất khốc liệt. Chỉ cần lơ là là có thể mất thị phần. Vậy nên qua bài viết này là bí quyết thành công chúng mình tiết lộ đến các bạn; chúc các bạn vận dụng hiệu quả thành công nhất! Bạn có thắc mắc hãy liên hệ ngay cho chúng tôi Sài Gòn Kết Nối để được tư vấn và hỗ trợ nhé! Cảm ơn các bạn đã xem và chúc các bạn ngày mới vui vẻ !

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay