5 yếu tố để chiến dịch marketing cho doanh nghiệp F&B hiệu quả

Marketing-Nganh-F-B

Mách bạn các yếu tố quyền định thành công Marketing ngành F&B. Bí quyết giúp bạn đứng vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt cùng với tốc độ đào thải chóng mặt Marketing ngành F&B khó nắm bắt khi có quá nhiều yếu tố đặc biệt phải được xem xét, cân nhắc. Ví dụ, thực phẩm của bạn bán ra phải phù hợp với khẩu vị của khách hàng/vốn là một biến số thay đổi rất nhanh.

Mặt khác, bạn còn phải đối mặt với thách thức xác định vị thế ngành F&B tại Việt Nam, đâu là xu hướng mới, đâu chỉ là những món ăn theo trào lưu ngắn. Hãy còn những kiến thức bổ ích sau đây xây dựng chiến lược marketing ngành F&B hiệu quả bạn nhé!

Những yếu tố để chiến dịch marketing cho doanh nghiệp F&B hiệu quả

Marketing-Nganh-F-B-2
Yếu tố trong Marketing ngành F&B

Marketing ngành F&B cần có cách nhìn chiến lược

Tầm nhìn chiến lược là yếu tố tiên quyết quyết định sự thành bại của chiến lược marketing cho quán bar, nhà hàng. FMCG, không quan trọng là ngành gì. Đằng sau bất kỳ khái niệm thành công nào luôn có tầm nhìn hàng đầu. Khi có tầm nhìn chiến lược rõ ràng, mục tiêu chiến lược cũng sẽ được xác định rõ ràng hơn do đó chiến lược marketing sẽ dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.

Xác định USP của doanh nghiệp

USP viết tắt của Unique Selling Point có thể dịch nghĩa ra là đặc điểm bán hàng độc nhất. USP được coi là cách để doanh nghiệp nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ khác, bằng cách tạo ra giá trị độc nhất của doanh nghiệp – những thứ mà các doanh nghiệp khác không có được. Vậy USP trong kinh doanh ngành F&B đòi hỏi việc món ăn/đồ uống của bạn phải nổi bật hơn hẳn đối thủ về hương vị, về chất lượng nguyên liệu, về độ an toàn và đảm bảo dinh dưỡng, về thẩm mỹ, trang trí món ăn…Ví dụ, thương hiệu Baskin & Robbins nổi bật vì họ nỗ lực tìm ra những hương vị mới mỗi tháng để khách hàng luôn nhận được sự mới mẻ và nhiều khả năng quay lại cửa hàng.

Marketing ngành F&B kết hợp nhiều hoạt động

Marketing-Nganh-F-B-4
Các loại hoạt động cho Marketing F&B

Lập kế hoạch kinh doanh, bán hàng, bán hàng, truyền thông; quảng cáo, tiêu chuẩn, truyền thông, trang web, PR, sự kiện, kế hoạch mở rộng; phát triển kinh doanh, xây dựng thương hiệu và xây dựng lại thương hiệu …… Bạn nên kết hợp các công cụ Marketing để có được một chiến lược marketing hiệu quả nhất.

1. Marketing ngành F&B bằng email

Thực hiện chiến lược Email Marketing bằng cách gửi mail hàng tuần/hàng tháng tới. Những khách hàng tiềm năng và các khách hàng cũ của bạn để giới thiệu với họ sản phẩm mới. Sự kiện thú vị, chương trình giảm giá đặc biệt nhằm giữ chân khách hàng.

2. Social Media Marketing

Các phương tiện Social Media có sức ảnh hưởng lớn trong Marketing ngành F&B bởi số lượng người dùng khổng lồ và thói quen tiêu dùng qua mạng. Trong đó, Instagram là đang là công cụ marketing ngành thực phẩm; và đồ uống vô cùng quyền lực bởi ưu thế về hình ảnh; số lượng người dùng, công cụ instagram story…Thực hiện các chiến dịch Viral marketing, Influencer Marketing trên Social Media. Giúp thương hiệu dễ dàng phủ sóng đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng doanh số “vùn vụt”.

3. Tổ chức event Marketing ngành F&B tại nhà hàng

Bạn có thể tổ chức các lễ hội ẩm thực và các sự kiện theo mùa như Valentine. Giáng sinh tại nhà hàng và cung cấp những chương trình khuyến mãi nhằm thu hút du khách cũng như các cặp đôi đến nhà hàng. Sự kiện cần kết hợp quảng cáo trực tuyến, phát tờ rơi; chạy quảng cáo trên social media, banner ads,..để truyền bá thông tin tới người dùng để tổ chức sự kiện thành công, hiệu quả.

Marketing-Nganh-F-B-1
Chiến lược Marketing ngành F&B

Định vị thương hiệu cho doanh nghiệp F&B của bạn

Bạn nên xác định được nhà hàng hay tiệm bán của bạn cung cấp những món ăn/thức uống; Nó là tiệm bánh hay quán ăn; Bạn đã tạo nên sự nhận diện thương hiệu cho khách hàng trong và ngoài địa điểm bạn kinh doanh chưa; Trong hàng nghìn thương hiệu F&B khác, làm thế nào để thu hút khách hàng nhớ tới bạn và chọn bạn?

Trên đây là những câu hỏi cũng như bài toán mà các doanh nghiệp F&B. Cần phải giải quyết để có được một vị trí nhất định trên thị trường đầy cạnh tranh này. Đó cũng chính là bài toán về việc định vị thương hiệu.

Xác định mục tiêu Marketing ngành F&B kinh doanh

Định vị thương hiệu liên quan đến việc xác định mục tiêu kinh doanh Marketing ngành F&B, sản phẩm/dịch vụ sẽ cung cấp ra thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu nhằm tạo ra một chiến lược kinh doanh cụ thể và dễ dàng viral marketing trong tương lai.

Kết luận

Kinh doanh dịch vụ ăn uống hay còn gọi là kinh doanh F&B đang ngày càng nở rộ và là một trong các lựa chọn hàng đầu để start-up. Vậy bạn có biết đâu là yếu tố quan trọng để quyết định thành công của loại hình này? Đó chính là Marketing ngành F&B!. Vì vậy nếu bạn đang có nhu cầu; Hãy liên hệ ngay với chúng tôi Sài Gòn Kết Nối để được tư vấn và hỗ trợ về dịch vụ Marketing. Bao gồm còn rất nhiều dịch vụ khác nữa; giúp bạn đạt hiệu quả tốt nhất trong kinh doanh của mình! Trân trọng!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay