Phương hướng để Marketing trong ngành giáo dục

Phuong-huong-de-Marketing-trong-nganh-giao-duc-hinh2

Giáo dục là một trong những ngành đặc thù và ngày một cạnh tranh hơn. Bởi hiện nay xuất hiện khá nhiều đơn vị, cơ sở giáo dục khác nhau. Do đó nếu muốn trở thành một nhà cung cấp dịch vụ giáo dục uy tín và thu hút được nhiều khách hàng. Bạn cần phải có những chiến lược cụ thể và hiệu quả. Việc quảng bá hình ảnh cũng như cung cấp những thông tin hữu ích đang được cơ sở giáo dục quan tâm và đẩy mạnh để tạo niềm tin cũng như gây ấn tượng đến khách hàng. Vậy bạn đã biết cách làm Marketing ngành  giáo dục hiệu quả nhất chưa?

Phuong-huong-de-Marketing-trong-nganh-giao-duc
Hình ảnh: Internet

Đối tượng hướng đến

Marketing ngành giáo dục thường có xu hướng đến 2 nhóm khách hàng chính:

Khách hàng là người học không nhưng phải trả tiền như mẫu giáo mầm non, học sinh cấp 1, 2. Đối tượng hướng đến là ba mẹ của học sinh. Người có khả năng chi trả tài chính. Nhưng nội dung chủ yếu nhắm đến chính vẫn là các bé.

Khách hàng là người học và cũng là người trả tiền. Đối tượng là các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng, nhân viên được đào tạo các khóa học: kỹ năng, đào tạo chuyên sâu.

Đối với lĩnh vực giáo dục thì quy trình chăm sóc khách hàng phải được xây dựng dài hơi hơn so với các lĩnh vực khác.

Các công cụ Marketing truyền thống

Các công cụ chiến lược marketing ngành giáo dục theo cách truyền thống có thể kể đến như:

– Quảng cáo trên những ấn phẩm. Là các hoạt động giới thiệu thông tin và hình ảnh của trường bạn trên các báo, tạp chí, sách chuyên ngành…

– Tổ chức sự kiện là các hoạt động thông qua các sự kiện. Giúp cho khách hàng biết đến, ghi nhớ về các chương trình đào tạo, các khóa học và cũng là cơ hội giúp các trường gặp gỡ, trao đổi và giao lưu.

– Telemarketing là những hoạt động sử dụng điện thoại bàn. Hoặc có thể là di động truyền đạt thông tin đến trực tiếp khách hàng.

 – Direct mail là những hoạt động sử dụng thư từ thông qua đường bưu điện. Chuyển phát nhanh được gửi đến trực tiếp địa chỉ nhà ở hoặc cơ quan cho khách hàng.

– Tờ rơi là các hoạt động phân phát các tờ bướm có chứa đựng thông tin về những chương trình học, các khóa học. Nó sẽ được phân phát đến trực tiếp đến tay khách hàng. Địa điểm được phân phát sẽ phụ thuộc mục tiêu đã đặt trước.

– Tiếp thị qua truyền hình là những hoạt động truyền đạt và cung cấp thông tin về các chương trình học thông qua phương tiện truyền hình hoặc video.

– Cuộc biểu diễn lưu động, có thể hiểu là những hoạt động về thương hiệu được quảng bá thông qua một đội diễu hành ngoài trời.

Phuong-huong-de-Marketing-trong-nganh-giao-duc-hinh1
Hình ảnh: Internet

Các công cụ Internet Marketing

Google adwords

Marketing ngành giáo dục thông qua công cụ tìm kiếm trên Google. Bằng hình thức chi trả phí cho mỗi cái nhấp chuột của khách hàng. Đấu giá từ khóa để được xuất hiện trên danh sách kết quả tìm kiếm. Tiếp cận mọi người ngay khi họ đang muốn tìm kiếm trên Internet những gì bạn cung cấp. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Google và trang web đối tác của Google. Bạn chỉ trả phí khi ai đó nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.

Mobile marketing

Lập danh sách những đối tượng tiềm năng. Từ danh sách này sẽ tiến hành thu thập số điện thoại của những khách hàng tiềm năng. Từ đó thực hiện các chiến dịch chăm sóc khác cũng như quảng bá cho dịch vụ sau này. Gửi tin nhắn giới thiệu ngắn gọn về những chương trình đào tạo và các khóa học. Trong tin nhắn có thể chèn thêm link website để học viên có thể dễ dàng truy cập ngay trên điện thoại hoặc trình duyệt máy tính.

E-mail marketing

Cũng tương tự như mobile marketing. Các trường có thể sử dụng email gửi thư giới thiệu về những chương trình đào tạo và các khóa học. Đồng thời dùng email như một công cụ để học viên có thể dễ dàng đăng ký khóa học. Sau khi có thông tin đăng ký có thể gọi điện trực tiếp đến học viên để xác định chắc chắn việc đăng ký. Vì email có khả năng sẽ rơi vào mục spam nên có thể cùng kết hợp giữa Email và SMS. Đây là một giải pháp khá hữu dụng bởi nó còn có tác dụng cả khi học viên đã nhập học. Thông qua email có thể gửi tài liệu, nội dung ôn tập, kết quả, lịch thi đến từng học viên.

Mạng xã hội

Đây là thứ được sử dụng nhiều nhất và có sức lan truyền tốt. Facebook cũng là nền tảng thu hút quảng cáo cao, khá thân thiện, dễ dàng hoà nhập vào nhịp sống trẻ để kích thích sự tương tác. Cũng giống như khi bạn quảng cáo trên Facebook. Zalo cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được các khoản phí khác như: Tiền thuê mặt bằng, nhân viên, cước điện thoại….  Điều này góp phần giúp cho các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều chi phí, lợi nhuận mang về đương nhiên sẽ cao hơn.

Tổng kết

Trên đây là những giải pháp marketing ngành giáo dục mà bạn cần phải biết để gia tăng lợi thế cạnh tranh cũng như tối ưu hóa quy trình chuyển đổi một cách hiệu quả. Marketing trong ngành giáo dục cần phải làm là lựa chọn những công cụ, chiến lược marketing, bao gồm công cụ marketing truyền thống và Internet Marketing để đem lại hiệu quả cao nhất.Chúc các bạn thành công!

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay