Xu hướng của người tiêu dùng trong mùa dịch bệnh?Các doanh nghiệp cần làm gì?

Xu-huong-cua-nguoi-tieu-dung-trong-mua-dich-benh-Cac-doanh-nghiep-can-lam-gi-hinh3

Đại dịch Covid-19 tác động hầu như tất cả các lĩnh vực và ảnh hưởng đến mọi nhà, mọi người. Ngay trong thời điểm căng thẳng nhất của dịch bệnh cách đây chỉ vài tháng. Xu hướng và thói quen của người tiêu dùng trong nước, nhất là ở các đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội thay đổi đáng kể. Do chủ quan lẫn khách quan. Xu hướng của người tiêu dùng trong mùa dịch bệnh thay đổi như thế nào? Các doanh nghiệp cần làm gì?

Xu-huong-cua-nguoi-tieu-dung-trong-mua-dich-benh-Cac-doanh-nghiep-can-lam-gi
Hình ảnh: Internet

Xu hướng của người tiêu dùng trong mùa dịch bệnh?

Dịch bệnh bùng phát làm cho thu nhập hạn chế. Điều kiện kinh tế sụt giảm sẽ là những tác động lâu dài đối với đời sống cũng như hành vi người tiêu dùng.

Để giữ an toàn và bảo vệ bản thân mình. Nhiều người tiêu dùng đã hạn chế bớt những hoạt động hàng ngày có mức độ tương tác nhiều với đám đông. Tần suất đi mua sắm sẽ có thể giảm đi nhiều. Thay vào đó kích thước giỏ hàng tăng lên theo mỗi lần mua hàng. Xu hướng của người tiêu dùng thay đổi liên tục. Người tiêu dùng trở nên dè dặt và thận trọng hơn trong từng lựa chọn.

Các doanh nghiệp cần làm gì?

Bảo vệ sức khỏe của chính khách hàng

Trong thời kỳ dịch bệnh Covid bùng phát làn sóng thứ 4 hiện nay như ở Việt Nam. Việc các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu không phải là làm thế nào để tăng doanh thu hay bù vốn mà là quan tâm đến lợi ích và sức khỏe của cộng đồng. Bởi lẽ, nếu khách hàng của bạn không có sức khỏe tốt thì đương nhiên là không chỉ có doanh nghiệp của bạn mà hàng loạt các đối thủ khác cũng sẽ phải ngậm ngùi đóng cửa.

Do đó, điều đầu tiên mà các doanh nghiệp cần quan tâm trong thời kỳ này chính là bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt là với những ngành hàng bán lẻ. Nơi có đặc thù tiếp xúc trực tiếp nhiều với khách hàng thường xuyên. Hãy tinh ý đặt thêm hộp khẩu trang hay những lọ nước rửa tay để khách hàng có thể yên tâm bước vào cửa hàng của bạn. Dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng với khách hàng kỹ tính sẽ đánh giá rất cao doanh nghiệp của bạn.

Hỗ trợ tuyên truyền và các nhu yếu phẩm cần thiết trong mùa dịch

Ngoài việc bảo vệ chính những khách hàng của bạn. Hãy tuyên truyền thêm về các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19. Việc này phần nào giúp thương hiệu của bạn được mọi người để ý và quan tâm hơn đấy.

Các cửa hàng nhỏ lẻ có thể thiết kế thêm vài biển báo về các cách bảo vệ sức khỏe mùa dịch. Nếu bạn có thêm tài chính thì có thể chạy thêm các quảng cáo trên Facebook. Vừa giúp tăng độ nhận diện thương hiệu lại có thể giúp tuyên truyền sứ khỏe cộng đồng. Nếu đặc thù ngành kinh doanh của bạn là sản xuất may mặc, quần áo. Thì hãy nên sản xuất thêm khẩu trang giá rẻ nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Bán hàng trực tuyến

Sau khi đã bỏ thời gian và chi phí vào việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Hãy bắt đầu thu hồi các doanh số bán hàng. Xu hướng mua sắm hiện nay đã gần như thay đổi hoàn toàn sang mua sắm qua mạng. Việc mua sắm trực tuyến sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đi lại. Góp phần hạn chế tối đa việc tiếp xúc với nhân viên bán hàng.

Xuất phát từ những tâm lí lo lắng của người tiêu dùng khi tình hình dịch bệnh tăng cao. Nhiều khuyến cáo không nên tập trung nơi đông người, hạn chế tiếp xúc, chỉ ra ngoài khi cần thiết. Vậy nên nhiều người lựa chọn ở nhà để đảm bảo an toàn sức khỏe. Cần đẩy mạnh các kênh truyền thông mua sắm trực tuyến của mình và kết hợp với các sàn giao dịch trực tuyến. Các doanh nghiệp chuyển sang kinh doanh online cũng cần điều chỉnh hàng hóa, chính sách sao cho phù hợp với những nhu cầu người tiêu dùng hiện nay. Bạn cần đầu tư cả về chất lượng sản phẩm, bao bì đóng gói cũng như biện pháp an toàn vệ sinh sẽ tạo sự yên tâm cho khách.

Bên cạnh đó

Các doanh nghiệp có thể kết hợp với sàn giao dịch thương mại để đưa ra các mức ưu đãi giảm giá, quà tặng đi kèm, miễn phí vận chuyển để kích cầu trong thời gian dịch bệnh. Bên cạnh đó, vẫn tồn tại nguy cơ lây nhiễm từ việc mua hàng online nên doanh nghiệp phải đảm bảo đã khử khuẩn trước khi giao hàng. Nhân viên giao hàng phải luôn tuân thủ biện pháp phòng chống dịch. Mọi loại mặt hàng mà không cần thiết phải đi mua trực tiếp.

Xu-huong-cua-nguoi-tieu-dung-trong-mua-dich-benh-Cac-doanh-nghiep-can-lam-gi-hinh1
Hình ảnh: Internet

Điều chỉnh các kênh media dựa trên tâm lý người tiêu dùng

Đầu tiên, các marketers cần điều chỉnh nội dung truyền thông dựa trên tâm trạng và mong muốn của người tiêu dùng.

Trong khi dịch bệnh đang bùng phát, việc duy trì uy tín thương hiệu với quảng cáo lợi ích công cộng cần được ưu tiên hơn là các chương trình khuyến mãi bán hàng, truyền thông sản phẩm.

Các kênh truyền thông cần kết hợp một cách khéo léo hơn. Nên giảm thiểu quảng cáo bên ngoài như rạp chiếu phim, sân bay, ga tàu,..

Gia tăng Digital các mạng xã hội, video ngắn, trang web tin tức, xã hội,..

Duy trì các Video trực tuyến.

Kết luận

Trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành như hiện nay. Các doanh nghiệp cần tranh thủ cơ hội đẩy mạnh kinh doanh. Biến động về xu hướng của người tiêu dùng là những thử thách khó khắn mà các doanh nghiệp phải đối mặt. Hãy mang theo cẩm nang kiến thức marketing ứng dụng để kiểm soát bức tranh tổng quát. Nhằm đối phó những vật cản khó khăn như Virus Corona đã gây ra. Chúc các bạn thành công!

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay