7 Bước “Marketing bất động sản” giúp bán nhà thành công

marketing bất động sản

Một chiến lược marketing bất động sản mới mẻ, sáng tạo và hiệu quả có vai trò vô cùng quan trọng với một doanh nghiệp, có thể là bước ngoạt bứt phá doanh nghiệp trên thị trường bất động sản. Thế nên để đạt được hiệu quả kinh doanh, “chốt sale” doanh nghiệp cần chuẩn bị và phát triển những kế hoạch marketing. Hãy cùng Sài Gòn Kết Nối điểm qua 7 bước “marketing bất động sản” giúp bán nhà thành công trước khi tung ra dự án trên thị trường nhé.

marketing bất động sản
Ảnh: Internet

Bước 1: Định vị dự án là yếu tố qun trọng đầu tiên

Yếu tố quan trọng bậc nhất của một dự án marketing bất động sản là phải định vị được dự án trong thị trường bất động sản Việt. Đây vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu của nhiều công ty bất động sản. Trong “một cánh rừng” các dự án tương đồng  với những mức giá khác nhau, bất kì khách hàng nào cũng sẽ đưa ra lựa chọn một dự án khác biệt và tiềm năng nhất so với những cái còn lại. Trên thực tế, đa phần các tư vấn viên chưa có sự nhận thức rõ ràng về những điểm khác biệt này để gợi ý và hướng khách mua nhà của mình.

  Lỗi này thuộc về chủ đầu tư/ phòng marketing: thiếu nghiên cứu thị trường, không xác định rõ được vị trí, sự khác biệt của dự án mình để đánh bật nên, dẫn đến dự án trở nên mờ nhạt, thiếu hấp dẫn trong mắt khác hàng.

Bước 2: “Đánh trúng” Khách hàng mục tiêu

Muốn bán được dự án nhà cửa mình, doanh nghiệp cần có chiến lược marketing bất động sản “đánh trúng” vào khách hàng tiềm năng thay vì hướng chung đến mọi đối tượng khách hàng.

 Khách hàng tiềm năng được nhắm đến từ sớm và trở thành khách hàng mục tiêu. 

Khach hàng mục tiêu được định hình ngay từ khi tiến hành khảo sát dự án xây dựng, xác định được nhu cầu của nhóm khách hàng này đối với nhà đất, từ đó phát triển đúng hướng, tạo được sự thu hút trong dự án đối với nhóm khách hàng này.

Bước 3: “Rải” ngân sạch trên cấc kênh truyền thông hợp lí

 Nghiên cứu đúng đối tượng khách hàng để xác định rõ hthois quen của họ khi tiếp nhận thông tin từ đâu để từ đó “Rải” ngân sách cho các kênh truyền thông này một cách hợp lí và dễ dàng tiếp cận đến khách hàng hơn.

Đáng chú ý, những nghiên cứu về truyền thông cho rằng 2 xu hướng sẽ “ngự trị” giới marketing nhà đất trong nhiều năm tới:

  • Quảng cáo trên các công cụ số
  • Tương tác trực tiếp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng tiềm năng

Bước 4: Tiến hành xây dựng thông điệp truyền thông cụ thể, mới mẻ

Thông điệp truyền thông của mỗi dự án nên ngắn gọn, dễ hiểu và có sự sáng tạo bật lên điểm mạnh dự án hoặc doanh nghiệp bạn, để ghi dấu ấn trong mắt khách hàng mục tiêu. Ngay từ thông điệp, khách hàng cũng có thể nhận thấy rằng dự án, nhà đất này có phù hợp với yêu cầu của mình không.

Đây là yếu tố quan trọng để thúc đẩy đến việc họ mua nhà

Thế nhưng hiện nay có khá nhiều dự án vẫn không hiệu quả được, do PR, giới thiêu, quảng cáo…thiếu mới mẻ, sáng tạo và điểm nhấn quan trọng khiến không hấp dẫn được khách hàng.

Nếu bạn muốn sở hữu một kế hoạch marketing thực sự hiệu quả và chốt sale bán nhà nhanh hãy liên hệ với Sài Gòn Kết Nối vì chúng tôi là chuyên gia marketing bất động sản.

marketing bất động sản
Ảnh: Internet

Bước 5: Cân bằng, hài hòa lợi ích giữa các nhà phân phối

Cách nhanh nhất để chốt sale trên thị trường nhà đất hiện nay đó là hợp tác với những sàn giao dịch bất động sản/ nhà phân phối. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng nên cân bằng sao cho hài hòa nhất giữa lợi ích của các nhà phân phối với nhau, tránh sự xung đột gây nhiễu loạn thông tin dự án với khách hàng tiềm năng

Bước 6: Tuyệt chiêu bán nhà thông minh

Khuyến mãi luôn được coi là tuyệt chiêu thông minh và không thiếu trong marketing bán hàng. Các hình thức khuyến amxi phổ biến có nhiều hiệu quả cao như: thanh toán linh hoạt, trả góp không lãi suất, hỗ trợ vay vốn…

Doanh nghiệp cũng nên cân nhắc sao cho hài hòa phù hợp với nhu cầu, thị hiếu khách hàng để đạt hiệu quả bán nhà cao hơn.

Bước 7: Chăm sóc sau bán hàng thật sự quan trọng

 Chăm sóc khách hàng để gia tăng mối quan hệ và sự gắn kết giữ doanh nghiệp và khác hàng. Điều này giúp cho doanh nghiệp bạn sẽ được khách hàng trân trọng và gắn kết ở những lần mua tiếp theo. Thay vì chấm dứt và bỏ qua bước này, doanh nghiệp nên bổ sung các chương trình với những khách hàng tiềm năng như: hội thảo, các chương trình, hoạt động lễ tết để gia tăng sự tin tưởng khách hàng những lần khác nữa.

Với 7 tuyệt chiêu “marketing bất động sản” để bán nhà thành công này, hi vọng đã đem lại cho các marketer nhiều kiến thức hữu ích bổ sung cho những dự án sắp tới

Sài Gòn Kêt Nối – tự hào đơn vị xây dựng các chiến lược marekting hiệu quả, chuyên sâu, mang nét riêng doanh nghiệp bạn – sẽ đồng hành cùng bạn trong quá trình dựng xây những kế hoạch trong tương lai thành công hơn.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/ 

Email: saigonketnoi20@gmail.com 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay