Vai trò nào quan trọng để marketing nhà hàng khách sạn trên các phương tiện xã hội hiện nay

marketing-nganh-du-lich-2

Hầu hết các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh nhà hàng khách sạn đều có những ảnh hưởng và thay đổi trong thời đại covid đang diễn biến phức tạp. Để thu hút khách hàng và thúc đẩy kinh tế các chủ kinh doanh cần có chiến lược marketing nhà hàng khách sạn hiệu qủa. Các bạn hãy chú ý theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng để marketing trên các phương tiện xã hội hiện nay.

Marketing Nhà Hàng Khách Sạn Có Thực Sự Quan Trọng?

Ngành dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn mang tính đặc thù cần có những đặc điểm và xu thế riêng cho các hoạt động marketing. Doanh nghiệp cần cần có những ý tưởng độc đáo và sáng tạo để xây dựng chiến lược marketing nhà hàng khách sạn hơn nhiều loại hình marketing khác.

Một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà hàng khách sạn tư nhân là sự cạnh tranh quá lớn. Vì vậy các chủ doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm dịch vụ và làm nổi bật các tính năng độc đáo hơn so với các đối thủ thì cần các công cụ marketing online. Giúp chủ doanh nghiệp tối đa hóa số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ và cải thiện về mặt doanh thu.

Đại dịch covid toàn cầu đã làm ngành công nghiệp nhà hàng khách sạn bị ảnh hưởng trầm trọng. Đây là lý do mà những người làm marketing cần có nhiều biến đổi để thích ứng với thời đại. Nhà hàng khách sạn đưa ra chiến lược marketing phù hợp với đối tượng khách hàng đồng nghĩa với việc có khả năng thu hút thị trường sẽ kinh doanh phát đạt. Ngược lại nhà hàng khách sạn có thể đối mặt với nguy cơ đóng cửa nếu chiến lược không hiệu quả không thể thu hút khách hàng

Chiến Lược Marketing Nhà Hàng Khách Sạn Hiệu Quả Thời Covid

marketing-nha-hang-khach-san-5
Ảnh: internet

Chiến lược marketing nhà hàng khách sạn đóng vai trò thiết yếu cho sự thành công trong hoạt động kinh doanh đặc biệt là đại dịch covid hiện nay. Những thay đổi tích cực về kinh tế sẽ được tạo nên nhờ chiến lược marketing hiệu quả. Một số giải pháp để bạn có thể tham khảo

DÀNH THỜI GIAN PHÂN TÍCH DỮ LIỆU

Biết tận dụng sự sẵn có của dữ liệu trang web và sử dụng các công cụ như Google Analytics,…là một trong những chiến lược marketing nhà hàng khách sạn tốt nhất. Bên cạnh đó chủ kunh doanh nhà hàng khách sạn cũng cần sử dụng phần mềm quản lý để khám phá các nhóm khác nhau trong cơ sở khách hàng và phân tích dữ liệu. Chẳng hạn như:

  • Đối Tượng Nào Có Nhiều Khả Năng Du Lịch Nhất Và Ngược Lại.
  • Điểm Yếu Của Nhà Hàng Khách Sạn Bạn Đang Kinh Doan Là Gì?
  • Nhà Hàng Khách Sạn Của Bạn Có Bao Nhiêu Tiềm Năng Tăng Trưởng?

Bạn sẽ nghĩ đến việc thay đổi một số thông điệp tiếp thị sau khi đã có những câu trả lời cho những câu hỏi này.

LÀM NỔI BẬT TÍNH AN TOÀN

marketing-nha-hang-khach-san-2
Ảnh: internet

Tiêu chí khách hàng quan tâm nhất khi đến một nhà hàng khách sạn nào đó là an toàn trước Covid. Đây là một trong những hành vi mới nhất và bạn cần đưa ra những thông điệp đề cập đến biện pháp an toàn để họ cảm thấy an toàn và có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ dưỡng của mình.

Bạn có thể đăng tải trên trang chủ website các biện pháp vệ sinh an toàn nhà hàng khách sạn như các quy trình khử khuẩn ra sao, sử dụng đăng ký và thanh toán không tiếp xúc….Các tính năng này cũng phải được đề cập trong quá trình đặt phòng và thông tin liên lạc để khách hàng có thể xem được.

TẬP TRUNG VÀO NHÓM KHÁCH HÀNG TRONG NƯỚC, NHÓM KHÁCH DU LỊCH GIẢI TRÍ

Với những hạn chế về du lịch chiến lược marketing nhà hàng khách sạn hiệu quả nhất trong thời kỳ đại dịch là tập trung thu hút khách hàng địa phương hoặc từ các nước láng giềng. Doanh nghiệp bạn cũng có thể áp dụng phương thức giao đồ ăn mà vẫn đảm bảo thức ăn được trình bày đẹp mắt

Doanh nghiệp bạn cần phải chuyển đổi sang nhóm đối tượng ít bị ảnh hưởng hơn khi thu hút khách du lịch giải trí. Hãy sử dụng các kênh phân phối cho phép bạn tiếp cận những đối tượng khách hàng gia đình, cặp đôi và nhóm bạn. Đây là nhóm khách hàng cũng bị ảnh hưởng nhưng vẫn chưa ở mức độ chưa nghiêm trọng so với nhóm khách hàng khác.

CUNG CẤP GIÁ TRỊ VÀ CHÍNH SÁCH HỦY BỎ LINH HOẠT

marketing-nha-hang-khach-san-1
Ảnh: internet

Doanh nghiệp bạn cần phải làm cho khách sạn trở nên nổi bật hơn đối thủ cho dù dựa vào thiết kế, vị trí, chất lượng dịch vụ, danh tiếng hay các điểm tham quan địa phương. Doanh nghiệp bạn không nhất thiết phải giảm giá để thu hút khách mà chỉ cần cung cấp các dịch vụ bổ sung như: bữa sáng miễn phí, đồ uống phục vụ tận phòng,… khác khiến cho khách hàng nhớ mãi.

Bất kể ai cũng có thể sẵn sàng hủy đặt phòng và lên lịch vào một thời điểm khác trong lúc tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp. Doanh nghiệp bạn cần đưa ra một chính sách hủy bỏ hào phóng và linh hoạt nhất có thể.

Toàn bộ những thông tin mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn trong bài viết này mong rằng sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích về chiến lược marketing nhà hàng khách sạn tốt nhất.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay