Kiểm tra lượt truy cập website

Cách xem lượt truy cập website (check traffic website online) vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, làm thế nào để phân tích được các chỉ số này và đưa ra những chiến lược phù hợp thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn.

Vì sao cần kiểm tra lượt truy cập website?

Việc xem lượt truy cập của website là việc quan trọng với người dùng nhất lại là những người làm SEO, quản lý website. Nó cũng còn là mục tiêu hướng tới của rất nhiều các trang web hiện nay đặc biệt là các trang web bán hàng. Người dùng có thể dễ dàng biết được thông tin cũng như trang web của đối thủ cạnh tranh. Nó còn mang đến những tác dụng rất tốt đối với người dùng đó là giúp cho người dùng có thể xem được lượng view của trang web đối thủ. Giúp cho chúng ta có thể có được số liệu chính xác nhất về lượng người xem trên các website… Để từ đó người dùng có thể hoạch định được các kế hoạch và xác định được chiến lược cho website của mình.

Ý nghĩa của việc thống kê lượt truy cập website

Việc thống kê lượng truy cập website phải chăng nó chỉ giúp cho bạn xem được số lượt người truy cập vào trang web? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi chưa tìm hiểu kỹ về việc làm này. Vậy thì những ưu điểm dưới đây chúng tôi đưa ra sẽ là những ý nghĩa mà việc làm này sẽ mang lại cho bạn.

kiểm tra lượt truy cập website
                                                                          kiểm tra lượt truy cập website           
  • Đầu tiên là bạn có thể xem được số lượng người đã xem trang web của bạn. Đây là ý nghĩa cơ bản và cụ thể nhất mà việc làm này mang lại.
  • Thống kê được số khách hàng truy cập vào trang web của bạn ở thời điểm nào và biết được khách hàng quan tâm đến lĩnh vực nào của website.
  • Biết được khách hàng quan tâm đến lĩnh vực nào thông qua từ khóa nào để các nhà làm SEO có thể dễ dàng thay đổi từ khóa sao cho phù hợp và mang đến hiệu quả cao nhất. kiểm tra lượt truy cập website

Qua các ưu điểm trên thì nó sẽ giúp hỗ trợ người làm SEO có thể dễ dàng hơn trong việc sử dụng các thông tin để hoạch định chiến lược cho website của mình. Nâng mức tìm kiếm với khách hàng so với đối thủ cạnh tranh và thúc đẩy hơn quá trình mua hàng đối với khách hàng và từ đó có thể tăng doanh số, doanh thu và lợi nhuận bán hàng trên website.

Hướng dẫn xem lượt truy cập (check traffic) cho website của bạn và của bất kỳ ai

1. Website của bạn nhất định phải có Google Analytics

Đây là một công cụ dùng để đo lường chỉ số traffic và nhiều chỉ số khác liên quan đến website. Tại sao bạn nhất định phải có Google Analytics? Vì bạn sẽ có được rất nhiều con số chi tiết về hành vi người dùng trên website!

Nhưng xin lưu ý: Bạn chỉ có thể xem các chỉ số của website khi bạn là “chủ trang web” hoặc được cấp quyền truy cập. Điều này có nghĩa là bạn không thể xem traffic website của đối thủ.

Làm sao để xem traffic của bất kỳ website nào? Tí nữa sẽ có cách cho bạn. Còn bây giờ, chúng ta sẽ đếm lượt truy cập website trên Google Analytics.

Bước 1: Bạn truy cập vào tài khoản Google Analytics -> Chọn chế độ xem (View), tốt nhất nên là chế độ Master View (chế độ xem này đã loại bỏ các truy cập không mong muốn).

Bước 2: Để xem lưu lượng truy cập website, bạn chọn Chuyển đổi (Acquisision) -> Tất cả lưu lượng truy cập (All Traffic) -> Kênh (Channels)

Bước 3: Điều chỉnh khoảng thời gian bạn muốn đếm lượt truy cập website.

Bước 4: Kéo xuống cuối trang, bạn sẽ nhìn thấy một bảng xuất hiện như hình dưới:

Để xem lượt truy cập website, bạn hãy nhìn vào cột Số phiên (Sessions). Con số đầu tiên trong cột Sessions là tổng lượt truy cập. Các con số ở dưới được phân bổ theo nguồn truy cập website. Các nguồn truy cập bạn thường thấy nhất là:

  • Organic Search: Truy cập đến từ tìm kiếm trên các công cụ như Google, Cốc Cốc, Bing,
  • Referral: Truy cập đến từ các backlink (link website của bạn được đặt trên các trang web khác).
  • Social: Truy cập đến từ các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Zalo,.(khi bạn có để link website lên đó).
  • Direct: Truy cập được thực hiện khi người dùng gõ trực tiếp địa chỉ website của bạn trên khay URL.

Ngoài ra còn có các nguồn khác như Email, Paid Search (nếu bạn sử dụng Google Ads),.

2. Xem lượt truy cập của bất kỳ website nào

Một trong những trang kiểm tra/check traffic website online free nổi tiếng nhất hiện nay là: SimilarWeb.

Bước 1: Bạn truy cập vào đường dẫn sau: https://www.similarweb.com

Bước 2: Điền domain website mà bạn muốn kiểm tra traffic.

Total Visit chính là tổng lượt truy cập website trong 6 tháng vừa qua.

Kéo xuống chút nữa, bạn sẽ thấy sự phân bổ traffic theo các nguồn truy cập được tính theo phần trăm.

Một nhược điểm khác của công cụ check traffic website free SimilarWeb: khi website được kiểm tra còn quá mới hoặc số lượng truy cập website quá thấp, SimilarWeb sẽ không có dữ liệu cho bạn.

kiểm tra lượt truy cập website
             kiểm tra lượt truy cập website

6 cách tăng lượng truy cập cho website

1. Sử dụng Guest post để tăng lượng truy cập website

Guest post là một hình thức bạn viết bài gửi đến chủ một hệ thống website chất lượng. Người chủ website đó sẽ kiểm duyệt bài viết của bạn và đăng trên hệ thống của họ kèm theo link website của bạn.

Các bài viết muốn được đăng phải là bài không được copy và có nội dung hữu ích cho người đọc. Ưu điểm của cách này là bạn có được backlink chất lượng, góp phần hỗ trợ nâng cao thứ hạng từ khóa khi làm SEO.

Guest post là một trong những cách tăng lượng truy cập cho website hiệu quả. Bởi số lượng người truy cập trên các website này là cực kỳ cao, nên khi bài viết của bạn xây dựng được nội dung tốt sẽ nhận được phản hồi tích cực từ người dùng.

2. Tăng lượt truy cập website bằng cách sử dụng mạng xã hội

Mạng xã hội nếu không sử dụng khéo léo sẽ trở thành con dao hai lưỡi. Bởi chắc chắn những người bạn của bạn không hề muốn suốt ngày mở Facebook và thấy quảng cáo liên tục từ bạn. Họ có thể khéo léo chọn nofollow (bỏ theo dõi) để tránh phải xem quảng cáo.

Như vậy lời khuyên ở đây về cách tăng lượt truy cập cho website là: chúng ta có thể thấy người khác bán hàng và lôi kéo người xem từ facebook vào website rất tốt, nhưng chưa chắc chúng ta đã làm được như vậy. Quan trọng là bạn hiểu được khách hàng của bạn là ai và sản phẩm của bạn như thế nào.

Bên cạnh đó, bạn hãy tận dụng các hội nhóm trên mạng xã hội để tham gia trò chuyện, trao đổi về các chủ đề liên quan đến lĩnh vực của mình. Điều này vừa nâng cao thương hiệu doanh nghiệp, vừa kéo được một lượng lớn traffic vào website nhờ những liên kết được chia sẻ.

Sử dụng từ khoá dài để tăng lượng truy cập cho website

Nhắc lại một chút nếu bạn chưa rành về SEO. Khi làm SEO chúng ta có danh sách các từ khoá. Điều bạn cần quan tâm là chọn lựa các từ khoá do chính khách hàng chúng ta tìm kiếm. Khi khách hàng search các từ khoá đó, thấy website và nhấn vào xem. Như vậy bạn sẽ có được lượng truy cập chất lượng và tăng khả năng bán được hàng.

Tuy nhiên, điều trớ trêu là ai cũng muốn website của mình lên top những từ khoá hot đó, dẫn đến việc từ khoá bị cạnh tranh. Những website làm SEO sau thường phải dành nhiều nỗ lực hơn.

3. Sử dụng từ khoá dài để tăng lượng truy cập cho website

Nhắc lại một chút nếu bạn chưa rành về SEO. Khi làm SEO chúng ta có danh sách các từ khoá. Điều bạn cần quan tâm là chọn lựa các từ khoá do chính khách hàng chúng ta tìm kiếm. Khi khách hàng search các từ khoá đó, thấy website và nhấn vào xem. Như vậy bạn sẽ có được lượng truy cập chất lượng và tăng khả năng bán được hàng.

Tuy nhiên, điều trớ trêu là ai cũng muốn website của mình lên top những từ khoá hot đó, dẫn đến việc từ khoá bị cạnh tranh. Những website làm SEO sau thường phải dành nhiều nỗ lực hơn.

4. Kiểm tra website có đang được index không?

Đây là một công đoạn cực kỳ nhỏ, nhưng cực kỳ quan trọng. Các website đang trong giai đoạn thiết kế thường sẽ được cấu hình là noindex. Điều này là hoàn toàn hợp lý, bởi lúc này giao diện, cấu trúc và nội dung website chưa hoàn thiện, nếu để Google vào index sẽ vô cùng bất lợi.

kiểm tra lượt truy cập website
                      kiểm tra lượt truy cập website

5. Website tải nhanh

  • Google rất quan tâm đến trải nghiệm của người dùng. Nếu người dùng cảm thấy thoả mãn và happy khi vào website của bạn (tốc độ website của bạn đủ nhanh để làm họ happy), Google sẽ ưu ái cho bạn nhiều hơn.
  • Tốc độ tải muốn nhanh sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó yếu tố mà bạn có thể chủ động được là kích thước hình ảnh up lên website. Ảnh có kích thước lớn khiến website tải nặng. Các hệ điều hành luôn có sẵn phần mềm chỉnh sửa ảnh căn bản.

6. Áp dụng hình thức SEO traffic

SEO traffic (hay SEO content) là một hình thức SEO gắn liền với mục tiêu tăng trưởng lượng truy cập cho website. Có thể nói, đây là cách giúp bạn thu hút khách hàng vào website bền vững, hiệu quả và tiết kiệm nhất bởi:

  • Những website mới, hoặc website có nội lực yếu rất khó để có được nguồn truy cập tự nhiên từ Google hay bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác. SEO traffic sẽ mang lại lượng truy cập Organic bền vững, tăng điểm chất lượng và nội lực cho website.
  • SEO traffic là nền tảng để những website yếu có thể cải thiện chất lượng và nội lực mạnh hơn trước khi tiến hành SEO từ khóa (từ khóa bán hàng hoặc cạnh tranh cao).
  • Khi triển khai SEO traffic, website của bạn sẽ được chuẩn hóa toàn diện về mặt kỹ thuật (tốc độ tải trang, khai báo website với Google, tối ưu mọi nội dung trên website chuẩn SEO…) góp phần xây dựng được một nền tảng Marketing Online vững chắc là website. Cho nên khi bạn thúc đẩy các hoạt động tiếp thị trực tuyến khác (quảng cáo, Email Marketing…) cũng sẽ dễ dàng hơn.
  • Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ SEO traffic, thì khi ngừng dịch vụ, website vẫn giữ được đà tăng trưởng trong một thời gian dài. Lúc này bạn vẫn có thể khai thác được các giá trị từ lượng traffic này một cách bền vững, và kế thừa đà tăng trưởng để tiếp tục phát triển, tối ưu chi phí về lâu dài, hạn chế rủi ro lượng truy cập đột ngột giảm khi trong một thời điểm nào đó doanh nghiệp phải cắt giảm chi tiêu cho quảng cáo.

Để có những kế hoạch SEO cũng như marketing toàn diện hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay