Dịch vụ marketing du lịch

Marketing du lịch bao gồm chuỗi hoạt động truyền thông quảng cáo, chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp lữ hành, cung cấp dịch vụ du lịch như công ty cho thuê xe hơi, khách sạn, hãng hàng không, quản lý, tổ chức, điều hành tour du lịch, travel agency…

Marketing du lịch là gì?

Hiểu một cách đơn giản marketing du lịch là một hệ thống những hoạt động như nghiên cứu phân tích, đánh giá, lựa chọn sản phẩm và dịch vụ du lịch… nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng đồng thời cũng đạt được những mục tiêu của các tổ chức, doanh nghiệp.

Vai trò của marketing du lịch

Marketing du lịch hiện đang giữ một vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp hoặc các tổ chức

Xác định được khách hàng mục tiêu

Marketing du lịch giúp bạn xác định được những khách hàng lý tưởng, phù hợp với những gì mà doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp. Tùy thuộc vào những dịch vụ cung cấp của doanh nghiệp, tệp khách hàng cũng sẽ khác nhau. Chính vì thế, xác định khách hàng mục tiêu sẽ luôn là công việc đầu tiên mà doanh nghiệp, tổ chức cần phải làm và quy trình marketing du lịch sẽ giải quyết cho bạn bài toán đó.

Thu hút khách hàng mới

Làm sao để những khách hàng biết về một địa điểm du lịch mới? Câu trả lời chính là phát triển những hoạt động quảng bá trên các phương tiện truyền thông. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng để di chuyển từ nơi này sang nơi khác và dùng internet để nghiên cứu về mọi điểm đến. Facebook, Instagram, Twitter, Youtube và các nền tảng trực tuyến khác tràn ngập những câu chuyện và đánh giá thú vị từ khách du lịch trên toàn thế giới. Các công ty du lịch, khách sạn, tổ chức địa phương,…cần tận dụng công nghệ để quảng bá các điểm mới chưa được nhiều người biết đến. Điều này giúp tăng nhận thức cho khách du lịch cũng như thu hút khách hàng tiềm năng.

Quảng bá thương hiệu địa phương

Marketing du lịch có đóng góp to lớn cho việc phát triển cũng như quảng bá các thương hiệu địa phương. Cụ thể, marketing và bán hàng trong du lịch sẽ giúp làm nổi bật những điểm độc đáo của địa phương, từ đó khiến cho địa phương đó trong mắt khách hàng là một nơi đáng để đi du lịch. Ví dụ về marketing du lịch thành công sẽ mang lại những lợi ích rất lớn cho ngành du lịch địa phương, bao gồm khách sạn, nhà hàng, các quán bar và các cung cấp liên quan.

Thúc đẩy kinh doanh

Marketing du lịch sẽ thúc đẩy kinh doanh. Nếu khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn, họ sẽ truyền bá khắp thế giới về doanh nghiệp của bạn, cho dù đó chỉ là một homestay hoặc quán rượu. Điều này sẽ giúp cho bạn có nhiều khách hàng hơn và cung cấp cho bạn một lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ.

yếu tố quan trọng trong làm Marketing du lịch

1. Marketing du lịch bằng chính các cẩm nang tự soạn thảo

Tự chủ động trong việc soạn thảo các cẩm nang du lịch nhỏ nhỏ, xinh xinh. Cập nhật tất cả các thông tin chi tiết về các dịch vụ mà bạn muốn mang lại cho khách hàng. Những miêu tả về các chuyến đi, địa điểm đến, giá cả và các dịch vụ đi kèm, kể cả địa chỉ liên hệ,…. Tất cả thông tin cần thiết nhất mà khách hàng họ cần sẽ xuất hiện chỉ bằng quyển sổ bé xinh. Những du khách họ rất thích thú với điều này.

2. Marketing du lịch bằng cách truyền thống

Có thể bạn thấy làm Marketing online khá hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn làm bằng cách truyền thống sẽ đem lại sự gần gũi của dịch vụ tới khách hàng hơn. Đừng ngại ngần nếu quảng một cách trực tiếp nhé, cách cũ nhưng không bao giờ lỗi thời, mà giúp đem lại hiệu quả rất tốt.

3. Coi trọng khách hàng khi làm Marketing du lịch

Bán hàng cho khách bằng sản phẩm tốt chưa đủ, các dịch vụ đi kèm phải thật sự có lợi cho họ. Hãy để họ cảm nhận được sự phục vụ tận tình, hết mình của bạn. Như vậy, chuyến đi mới thực sự ý nghĩa bởi các dịch vụ thật sự tốt. Và đừng quên đối xử, tôn trọng các vị khách của mình. Họ sẽ ấn tượng và quay lại với bạn nhiều lần.

4. Thu hút khách hàng khi làm Marketing với show

Biến chuyến đi du lịch của du khách thành kỉ niệm khó quên. Tổ chức các sự kiện vui chơi, ăn uống sẽ giúp họ cảm thấy vui vẻ, sảng khoái và hết mình trong đó. Đây là cách làm Marketing du lịch rất hiệu quả.

5. Thiết kế web du lịch rất quan trọng với Marketing du lịch

Các chiến lược Marketing du lịch đều cần phải có một thiết kế web du lịch chuyên nghiệp để bán tour cũng như để đứng vững trên thị trường kinh doanh du lịch tour cạnh tranh gay gắt. Đây chính là huyết mạch sống còn của bất kì công ty du lịch nào. Hiện nay khách hàng rất ưa chuộng việc đặt mua sản phẩm hoặc dịch vụ online. Việc này tạo cảm giác bớt đi rất nhiều gánh nặng vì phải qua nhiều quá trình cho họ. Hay việc quảng bá sản phẩm của bạn trên chính website là việc là vô cùng thông minh.

6. Marketing du lịch hiệu quả qua SMS và email

Hiện nay, tỷ lệ người dùng sử dụng internet để làm việc, giải trí hay tìm kiếm thông tin rất cao. Bởi vậy, không khó để bạn có thể làm Marketing du lịch tiếp cận khách hàng bằng nhiều cách. Vài tin nhắn hoặc email quảng cáo dịch vụ tour du lịch tới khách hàng giúp họ chú ý đến thương hiệu của bạn. Hãy áp dụng hằng ngày, để họ không thể quên được bạn. Đặc biệt là trong mùa du lịch, cách làm này rất thành công.

7. Tương tác, quảng bá trên mạng xã hội với Marketing du lịch

Mạng xã hội khá phát triển, kể cả người nước ngoài hay trong nước thì việc họ có dùng tài khoản xã hội là rất phổ biến. Hãy biến các mạng hội thành công cụ làm Marketing du lịch hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc tương tác với họ qua mạng xã hội bằng các hình ảnh lôi cuốn, hấp dẫn sẽ giúp bạn bán tour dễ dàng hơn rất nhiều. Vì thế, đừng bỏ qua tài nguyên này nhé mà hãy khai thác triệt để.

4P trong marketing du lịch

Product

Du lịch là một ngành đặc thù với những sản phẩm riêng biệt so với các ngành hàng khác. Nó bao gồm một loạt các yếu tố như là khách sạn, cuộc sống về đêm, danh lam thắng cảnh, di sản lịch sử, đồ ăn ngon,… Nếu các yếu tố được liệt kê ở trên làm hài lòng khách hàng, sản phẩm đó sẽ có giá trị.

Price

Giá trong trường hợp du lịch là số tiền mà khách hàng trả cho các tour. Việc gói có giá cao, giá đúng hay giá thấp được quyết định bởi kinh nghiệm của khách du lịch. Giá cả đưa ra phải được dựa trên cơ sở như tiêu chuẩn chỗ ở, tiêu chuẩn thực phẩm, tiêu chuẩn vận chuyển, giải trí và những nhu cầu được đáp ứng. Một số điểm đến có mức giá cao nhưng bên cạnh đó một số có giá khiêm tốn.

Place

Trong trường hợp của ngành du lịch, phân phối là một khía cạnh khó khăn. Về định nghĩa, phân phối liên quan đến việc làm cho sản phẩm đến tay khách hàng. Nó bao gồm các hoạt động khác nhau được thực hiện để làm cho sản phẩm có thể truy cập và có sẵn cho khách hàng mục tiêu. Du lịch là một sản phẩm dịch vụ, và các kênh của nó là các nhà điều hành du lịch, đại lý, nhà bán buôn, trang web của công ty du lịch, blog,…

Promotion

Hoạt động truyền thông bao gồm việc giáo dục, thuyết phục và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm. Những hoạt động này bao gồm quảng cáo trên các phương tiện truyền thông in ấn, quản cáo điện tử, catalog, bán lẻ, quan hệ công chúng,.. Hiện nay có một loạt các phương tiện truyền thông có sẵn và đang được sử dụng bởi ngành du lịch như mạng xã hội (Facebook, Instagram,…), các trang web, blog du lịch, Tripadvisor,….

Chiến lược marketing du lịch

Xác định điểm khác biệt: Marketing du lịch là làm những việc gì? Có thể nói rằng bước đầu của một chiến dịch marketing ngành du lịch đó chính là xác định được điểm khác biệt của điểm đến. Có rất nhiều yếu tố để một điểm đến trở nên nổi bật, đó có thể là các hoạt động văn hóa độc đáo, di tích lịch sử, các yếu tố thiên nhiên (bãi biển, núi,…). Bạn hãy cố gắng xác định và làm nổi bật càng nhiều điểm khác biệt càng tốt.

Một trong những khái niệm chiến lược marketing du lịch quan trọng nhất đó là xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy suy nghĩ về những khách hàng muốn đến thăm điểm du lịch của bạn và họ đến vì mục đích gì. Thông thường, bạn sẽ cần chia điều này thành nhiều đối tượng khác nhau, mỗi người có thể có những lý do khác nhau để muốn đi đến địa điểm của bạn. Bạn cũng cần xem xét tới những tệp khách du lịch khác nhau, ví dụ như là khách du lịch gia đình, khách du lịch sinh viên, khách kinh doanh,…

Hình thành quan hệ đối tác du lịch: Các mối quan hệ cùng có lợi sẽ cho phép các doanh nghiệp và tổ chức trong ngành du lịch quảng bá chéo tới các đối tượng phân khúc của nhau thay vì bắt đầu lại từ đầu.

Chiến lược truyền thông trên mạng xã hội: Digital marketing du lịch tận dụng các phương tiện mạng xã hội đang dần trở nên phổ biến và hình thức tốt nhất chính là truyền miệng. Khi khách hàng chia sẻ các trải nghiệm trực tuyến của họ thông qua các hình ảnh và video đã tạo nên cho người khác cảm giác FOMO (nỗi sợ bị bỏ lỡ). Đây là một ý tưởng tuyệt vời để đầu tư vào việc marketing dựa vào người ảnh hưởng. Bạn nên nhắm mục tiêu vào những người có lượt theo dõi ấn tượng và phù hợp với văn hóa doanh nghiệp của bạn.

Thiết lập các chiến dịch quảng cáo: Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông có thể thu hút sự chú ý của khách du lịch trên toàn thế giới. Một lưu ý là quảng cáo cần phải hướng tới thông điệp doanh nghiệp của bạn. Một quảng cáo tốt sẽ có tính nhất quán, thiết kế tốt cùng với một thông điệp vững chắc.

Đầu tư vào hình ảnh và video: Để kể một câu chuyện về doanh nghiệp liên quan tới du lịch, không có cách nào tốt hơn là thông qua hình ảnh và video. Video và hình ảnh sẽ giúp bạn giới thiệu những điều thú vị, độc đáo của điểm đến đối với khách hàng.

Tạo dựng trang web lấy khách hàng là trung tâm: Khi muốn tìm hiểu về doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, khách hàng thường tìm đến trang web đầu tiên. Trang web của bạn có nhanh không, liệu đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng không? Nếu không, bạn cần cải thiện nó ngay lập tức. Trang web chính là nền tảng của một chiến lược marketing thu hút, thế nên tốt hơn hết là hãy làm hài lòng những người “bước chân” vào trang web của bạn.

Tham khảo kế hoạch Marketing Online ngành du lịch hiệu quả tại đây.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay