Dịch vụ marketing ngành nội thất

Marketing online cho ngành nội thất là một câu hỏi lớn được nhiều doanh nghiệp trong ngành cực kỳ quan tâm trong bối cảnh kinh doanh truyền thống ngày càng khó khăn và thị trường online đang rất màu mỡ và có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thị trường và cách để một doanh nghiệp nội thất xâm nhập vào mảng online marketing nội thất.

Cơ hội ngành nội thất

  • Phần lớn người Việt Nam vẫn giữ thói quen đến tận cửa hàng để xem mẫu nội thất và nhận tư vấn phù hợp cho nhu cầu thiết kế nội thất cho riêng mình.
  • Tỷ lệ lựa chọn qua sự tư vấn của đơn vị thiết kế, kiến trúc sư chuyên nghiệp đang có chiều hướng gia tăng do nhu cầu và sự đòi hỏi của người dùng ngày càng kỹ lưỡng.
  • Xu hướng tự chọn vật liệu, định hình thiết kế mang tính cá nhân hoá ngày càng cao do sở thích cá nhân và cái tôi ngày càng được đề cao.
  • Quyết định lựa chọn sản phẩm có sự thay đổi đáng kể khi phụ nữ chiếm quyền quyết định cao chiếm đến 60-70%, nên bên cạnh công năng, tính thẩm mỹ của sản phẩm phải đặc biệt được coi trọng.
  • Cùng với nhu cầu và sự kén chọn của khách hàng đối với nghề thiết kế nội thất đó là một bài toán khó để doanh nghiệp thiết kế nội thất lên một chiến dịch marketing phù hợp để lấy cảm tình với khách hàng của mình.

Lợi ích khi làm marketing online cho công ty nội thất

Tuy mức độ cạnh tranh trong ngành khá cao nhưng nếu biết cách tối ưu các chiến dịch marketing online của mình thì chi phí để bạn có được một khách hàng tiềm năng là không quá cao, một mức phí phù hợp so với mức lợi nhuận từ 50% – 200% trong ngành.

Với mức chi phí thấp nhưng các công cụ marketing online mang lại hiệu quả thiết thực nhất

  • Nguồn khách hàng ghé thăm website tăng nhanh chóng khi website của bạn xuất hiện trên top đầu các công cụ tìm kiếm.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 70%-80% nhờ những hình ảnh thu hút và sự chuyên nghiệp trên website của bạn.
  • Kết nối các khách hàng và mở rộng nguồn khách hàng mới nhanh chóng với chi phí thấp nhờ sự lan tỏa nhanh chóng khi chia sẻ trên các mạng xã hội.

Các kênh làm marketing online cho công ty nội thất

Điều tối quan trọng trong lĩnh vực thiết kế marketing nội thất là hình ảnh. Khách hàng chỉ thấy được những sản phẩm của bạn qua hình ảnh. Khách hàng cũng cần biết về chất lượng những sản phẩm của bạn cũng như những phong cách mà bạn có thể đáp ứng được.

  • Website: Một website chuyên nghiệp với những hình ảnh sắc nét, đầy thu hút và những chia sẻ về chất lượng sản phẩm, phong cách thiết kế sẽ là ngôi nhà đầy ma lực thu hút khách hàng của bạn.
  • SEO, Google adwords: Hãy để khách hàng thấy website của bạn ngay khi tìm kiếm, SEO google và Google adword đều cần phối hợp thực hiện cho lĩnh vực này. SEO hình ảnh cần được chú trọng.
  • Facebook, Youtube: Tạo các trang facebook, youtube vừa để kết nối khách hàng, chủ động tìm kiếm khách hàng mới tạo dựng thương hiệu cho công ty.

Quảng cáo trên các kênh này cũng là một cách hiệu quả với chi phí thấp nhưng tiếp cận khách hàng rộng rãi và nhanh chóng.

dịch vụ marketing ngành nội thất
dịch vụ marketing ngành nội thất

Giải pháp Marketing nội thất tốt nhất

Xậy dựng một website hấp dẫn

Nếu bạn có một website đã lỗi thời hoặc thậm chí không có website thì đây là giải pháp marketing nội thất bạn phải thực hiện đầu tiên. Một website hấp dẫn sẽ giúp khách hàng tìm thấy bạn dễ dàng nhờ sự giúp đỡ của công cụ SEO bao gồm:

  • Từ khóa thương hiệu và ngành hàng
  • Thiết kế tối ưu với điện thoại di động
  • Tối ưu hóa theo khu vực địa lý
  • Xây dựng blog và liên kết

Những chiến thuật này giúp mở rộng lượt tiếp cận online. Chúng đưa thương hiệu của bạn đến với một lượng lớn khách hàng. Từ đó giúp tăng hiệu quả kinh doanh.

Khởi động một chiến dịch qua Email

Khi bạn có ý định xây dựng landing page với chiến lược SEO, hãy đảm bảo trong đó đã bao gồm lời kêu gọi hành động (call-to-action). Một số marketers ngành nội thất thích giới thiệu trực tiếp với khách hàng về những ưu đãi đặc biệt hay mặt hàng mới của họ. Trong khi một số người khác sử dụng lời kêu gọi hành động để thu hút người dùng tham gia vào một chiến dịch email. Giải pháp marketing nội thất bằng cách khởi động một chiến dịch email giúp bạn thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng kể cả khi họ đã rời website của bạn. Khách hàng sẽ nhớ đến bạn khi họ có ý định mua sắm đồ nội thất.

Nắm bắt mạng xã hội

Một cơ hội lớn khác cho giải pháp marketing nội thất là việc bắt đầu sử dụng mạng xã hội. Tất cả các đồ nội thất thường khiến khách hàng nghĩ về không khí gia đình. Những sản phẩm của bạn hoặc hướng đến sự thoải mái, ấm áp, an toàn hoặc tạo ra sự nổi bật và hiện đại. Mạng xã hội có thể giúp bạn thể hiện điều này tới khách hàng. Ngoài ra, sử dụng các từ khóa ngành hàng bằng hashtag còn có thể giúp bạn mở rộng lượt tiếp cận lớn hơn.

Tổ chức một sự kiện

Nếu bạn muốn tạo một dấu ấn sâu sắc với khách hàng hãy xem xét đến việc tổ chức một sự kiện. Đây sẽ là dịp tốt để tạo cơ hội cho khách hàng của bạn đến cửa hàng và trải nghiệm đầy đủ về sản phẩm. Nếu bạn không có địa điểm để tổ chức vì chỉ kinh doanh online thì cũng đừng lo lắng. Hãy xem xét việc hợp tác với một doanh nghiệp nổi tiếng gần khu vực có nhiều khách hàng mục tiêu của bạn. Điều này sẽ tạo ra một sự kiện tuyệt vời thu hút đông đảo người tham gia.

Hợp tác với đại lý bất động sản

Nhắc đến việc hợp tác, tại sao bạn không thử kết nối với các đại lý bất động sản? Đó sẽ là một giải pháp marketing nội thất hiệu quả. Chắc chắn sẽ có một đại lý trong khu vực của bạn mà khách hàng của họ đang cần đồ nội thất cho ngôi nhà mới. Kết nối với họ để giới thiệu đồ nội thất của bạn khiến việc vận chuyển và mua bán dễ dàng hơn. Điều này cũng có thể làm tăng độ nhận biết về thương hiệu của bạn và tạo lập lòng tin của khách hàng qua thời gian.

Bán hàng trên các trang mạng xã hội

Kênh Zalo: Năm 2018, Zalo trở thành một kênh để chat, tư vấn trực tiếp cho khách hàng được khá nhiều shop sử dụng. Xét về các kênh tiếp thị được 55,1% cửa hàng có sử dụng đánh giá là kênh bán hàng online hiệu quả. Chăm sóc khách hàng, bán hàng cá nhân tốt, nên tận dụng để đỡ tốn phí. Xem ngay bài viết Kinh nghiệm bán hàng trên Zalo

Kênh Facebook: vẫn được xem là kênh bán hàng online miễn phí hiệu quả nhất được nhiều người sử dụng, bởi họ có thể tận dụng trang cá nhân, Page và Groups Facebook để bán hàng. Cụ thể bán trên kênh Facebook như thế nào bạn có thể đọc lại chi tiết trong các bài viết:

Để kinh doanh online nhiều đơn hơn, mọi người đều có thể dễ dàng bắt đầu trên Facebook, Zalo, instagram… cực kỳ nhanh chóng, cách sử dụng thì đã quá sức tiện lợi. Chi phí đầu tư lại thấp. Nhưng giờ cạnh tranh nhiều, đủ loại mặt hàng trên đời, ít tiền quảng cáo thì bị đè.

Hướng tốt nhất hiện tại là: hãy làm thương hiệu đàng hoàng, bán hàng nhắm vào thị trường ngách, “cần cù” bù “tiền bạc”, cần cù suy nghĩ và hướng tư duy mới cho sản phẩm, dịch vụ và đầu tư content chất lượng.

Kênh Instagram: Mạng xã hội hình ảnh Nghe tên là biết, điều tiên quyết để kinh doanh trên Instagram đó là “hình ảnh” phải đẹp, thu hút… Để biến Instargram thành kênh bán hàng online hiệu quả, bạn cũng nên lựa mặt hàng cho phú hợp. Đối tượng dùng instagram hầu hết là những chị em phụ nữ, có hơi hướng văn minh và “điều kiện” chi trả. Vì vậy sẽ phù hợp để bán các loại mặt hàng thời trang, trang sức, và mỹ phẩm.

Google Ads ngành nội thất

Chọn từ khóa phù hợp nhất trong quảng cáo Google Ads ngành nội thất

Quảng cáo Google Ads dựa vào truy vấn của người tìm kiếm. Những truy vấn này thường là các cụm từ hay được gọi là từ khóa. Để chạy quảng cáo Google Ads, bạn sẽ cần đấu giá từ khóa để quảng cáo của mình xuất hiện khi người dùng tìm kiếm

dịch vụ marketing nội thất
dịch vụ marketing nội thất

Chạy quảng cáo Google Ads nội thất, hãy “dắt túi” một bộ từ khóa “chuẩn ngành”

Chạy quảng cáo Google Ads ngành nội thất không phải ngoại lệ. Muốn chạy quảng cáo ngành nội thất hiệu quả, bạn cần có được bộ từ khóa “chuẩn ngành” nhất dắt túi.

Bạn sẽ cần mất một khoảng thời gian kha khá để nghiên cứu các từ khóa (từ ngắn và từ dài) nội thất. Và các từ khóa này cần thỏa mãn lượng người tìm kiếm nhất định.

Sàn Thương mại điện tử, kênh bán hàng hiệu quả mới nổi

Khảo sát từ 5000 chủ shop đang kinh doanh bởi Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo cũng cho thấy: Năm 2018, 73% cửa hàng có sử dụng sàn TMĐT đánh giá sàn là kênh bán hàng có hiệu quả, trong khi con số này chỉ ở mức 27% trong năm 2015.

Ngoài bán trên kênh Facebook và chạy quảng cáo trên Facebook… thì bạn có thể bắt đầu bằng cách kiếm một sản phẩm nào đấy rồi tạo gian hàng trên các sàn thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam như Lazada, Adayroi, Sendo, Shopee…

Ví dụ: Lazada sẽ giúp bạn bán hàng, quảng cáo, giao hàng cho khách… họ chỉ lấy 8% -20% phí tùy loại sản phẩm và ngành hàng.

Vậy bạn chỉ cần kiếm sản phẩm phù hợp, mức lợi nhuận phù hợp… và tiến hành ngay thôi. Nhưng trước tiên hãy nhớ đọc bài viết 13 Kinh nghiệm bán hàng trên Sàn TMĐT Lazada, Sendo

Tin HOT: Lazada đã mở cửa cho cả “người kinh doanh cá nhân”, bạn không cần phải có giấy phép đăng ký kinh doanh, hay hộ kinh doanh cá thể. Chỉ cần đăng hàng lên là bán thôi.

Tuy nhiên: Lazada sẽ duyệt sản phẩm kỹ, loại hàng fake… nên sẽ không bán được hàng VNXK, hàng lên, hàng dựng…

Bán hàng online trên các kênh rao vặt

Các website rao vặt trong nước có thể kể đến như chotot.vn, vatgia.vn …Hình thức hoạt động chủ yếu của những trang web này là người dùng sau khi đăng ký tài khoản có thể tự đăng tin rao vặt của mình trong từng chủ đề cụ thể.

Bán trên Sàn TMĐT nước ngoài

Nếu chán phải cạnh tranh trong nước rồi, bạn có thể tìm kiếm những sản phẩm phù hợp đang bán trên các trang Thương Mại Điện Tử lớn nhất thế giới: như Amazon, Esty, Alibaba…

Hãy đến với Sài Gòn Kết Nối để được tư vấn những dịch vụ giúp Qúy công ty mang lại hiệu quả cao nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay