Dịch vụ cho thuê văn phòng hiện nay không còn là một mô hình mới nhưng lại là dịch vụ kinh doanh HOT trong lĩnh vực bất động sản. Và đi kèm theo đó cũng là những thách thức, cơ hội dựa vào tài chính và nền kinh tế của khu vực nói chung. Vì vậy dịch vụ marketing văn phòng cho thuê ra đời giúp cho thị trường bất động sản thêm phong phú.
Các yếu tố quyết định dịch vụ cho thuê văn phòng công ty hiệu quả
Yếu tố về chiến lược marketing văn phòng cho thuê
Đây là yếu tố đóng vai trò chủ chốt để quảng bá hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp đến với các đối tác và khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải bất kì ai cũng có thể am hiểu về ngành dịch vụ bất động sản này, nó đòi hỏi người làm marketing văn phòng cho thuê phải có một kiến thức về lĩnh vực chuyên sâu để truyền tải đến mọi người.
Đối với dịch vụ văn phòng công ty để thu hút sự chú ý của khách hàng và đối tác, công ty phải dựa vào nguồn ngân sách để đưa ra các chiến lược phù hợp. Ngày nay cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì việc quảng bá thương hiệu theo các phương thức truyền thống đang dần nhường chỗ cho các quảng cáo qua các kênh thông tin trực tuyến, website hay mạng xã hội như facebook, twitter, youtube,… giúp sản phẩm công ty tiếp cận gần hơn với khách.
Bên cạnh đó, công ty thường xuyên cập nhật các thông tin về văn phòng cho thuê trên các trang web của công ty mình hay trên các phương tiện khác truyền thông khác. Doanh nghiệp nên cung cấp một số thông tin cần thiết như giá, vị trí của văn phòng và tất nhiên nên đi kèm hình ảnh marketing văn phòng cho thuê để kích thích sự tò mò của khách hàng. Và nên để lại thông tin, địa chỉ web của mình để khách hàng dễ dàng tìm kiếm khi có nhu cầu, tránh tình trạng khách hàng bị rối loạn bởi nhiều thông tin và dịch vụ văn phòng khác.
Yếu tố về tiềm năng kinh tế trong marketing văn phòng cho thuê
Trước khi đi đến quyết định thuê hay ký kết hợp đồng mọi khách hàng đều sẽ tìm hiểu rõ các nhà cung cấp. Một nhà cung cấp uy tín và có tiềm năng kinh tế sẽ tạo niềm tin và sự tin tưởng cho khách hàng khi lựa chọn dịch vụ của công ty cho thuê văn phòng.
Yếu tố về đội ngũ nhân sự và dịch vụ chăm sóc khách hàng
Nhân sự cũng chính là yếu tố quyết định sự thành công của dịch vụ cho thuê văn phòng công ty. Bởi họ sẽ là những người tìm kiếm khách hàng, đối tác tiềm năng về cho công ty. Vì vậy, đội ngũ nhân viên phải thật thân thiện, cởi mở và có các kỹ năng cần thiết như kĩ năng lắng nghe, kỹ năng giao tiếp hay kỹ năng thuyết phục để phục vụ cho công việc tư vấn sản phẩm dịch vụ của công ty.
Thái độ của nhân viên cũng là vấn đề cần quan tâm vì nếu một nhân viên hay thể hiện thái độ không thân thiện, mặt mày nhăn nhó, khó chịu chắc chắn khách hàng sẽ không có cái nhìn thiện cảm đối với dịch vụ tư vấn và chăm sóc của doanh nghiệp, thậm chí họ sẵn sàng từ bỏ dù cho văn phòng cho thuê của bạn có đảm bảo chất lượng đến đâu. Điều này là dễ hiểu vì chẳng ai bỏ tiền ra để mua thái độ không tôn trọng và sự bực tức về cho bản thân họ cả.
Các dịch vụ như trang thiết bị, dụng cụ, nhà vệ sinh, thang máy, bãi đỗ xe, dịch vụ bảo vệ,…cũng cần đảm bảo cho để mang đến cho khách hàng sự hài loàng, thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty. Tiếp thu các ý kiến, thắc mắc và phàn nàn của khách hàng để đưa ra cách xử lý kịp thời và nhanh nhất có thể.
Chiến lược marketing văn phòng cho thuê
Marketing văn phòng cho thuê hiện nay đóng vai trò rất quan trọng, thông qua mô hình này sẽ đưa khách hàng đến với bạn ngày một đông hơn. Tuy nhiên đây là điều gặp nhiều trở ngại nhất hiện nay bởi kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực địa ốc cho thuê này không phải ai cũng biết.
Trong lĩnh vực marketing văn phòng cho thuê, cách thức quảng bá truyền thống là thông qua báo đài, phát tờ rơi, pano, băng rôn…làm cho thương hiệu của bạn gần gũi với nhu cầu của khách hàng vẫn có hiệu quả nhất định, tuy nhiên chi phí khá cao. Để tận dụng tối đa hiệu quả trên chi phí bỏ ra, khi tiến hành cần lưu ý chụp hình ảnh đẹp về tòa nhà cao ốc văn phòng xung quanh như quang cảnh, bên trong, trang thiết bị…phỉa biết tạo ra sự tươi mới trong kinh doanh, điều này sẽ gợi sự tò mò từ phía khách hàng của bạn. Thông tin quảng cáo của bạn phải thực sự hấp dẫn về giá cả, vị trí, quy mô…gợi được sự nôn nóng cho khách thuê
Ngoài ra, cần tận dụng tối đa khả năng của kênh thông tin trực tuyến qua các trang web dịch vụ bất động sản, mạng xã hội. Tuy vậy cần lưu ý ới sự thuận tiện và phát triển mạnh mẽ của internet, hàng loạt các trang web thông tin bất động sản, rao bán, cho thuê nhan nhản sẽ dễ làm rối trí khách hàng cần tìm thông tin hữu ích.
Trên thực tế, marketing cho thuê văn phòng trên báo giấy đang dần nhường chỗ cho các quảng cáo trên các trang web dịch vụ bất động sản. Đây là một xu hướng tất yếu cho tiếp thị và truyền thông trong lĩnh vực cho thuê văn phòng. Tuy nhiên, để tránh gây nhiễu thông tin cho khách hàng, nhà cung cấp nên thường xuyên cập nhật thông tin cho thuê văn phòng của mình trên các trang dịch vụ, đồng thời trên cả trang web của chính mình. Ngoài ra, duy trì liên kết đến các trang mạng xã hội cũng là một cách thức tăng độ phủ thông tin cho nhà cung cấp.
Có một quan điểm sai lầm trong truyền thông marketing văn phòng cho thuê, cho rằng khi không còn mặt bằng văn phòng cho thuê nữa, thì không cần tuyên truyền quảng bá. Điều này là không hoàn toàn hợp lý, bởi truyền thông về bản thân nhà cung cấp không phải chỉ để làm nổi bật khả năng cung cấp văn phòng tức thời, mà còn là một hình thức khẳng định – nhắc lại thương hiệu. Quá trình này cần được tiến hành thường xuyên, liên tục tạo cho khách hàng một suy nghĩ khi cần văn phòng cho thuê là nghĩ ngay đến nhà cung cấp.
Nhân sự
Liệu bạn có cần phải có đội ngũ nhân viên càng đông càng tốt như quản lý, nhân viên tư vấn, nhân viên chạy thị trường.. hay không? Điều này cần phải xét đến qui mô văn phòng cho thuê của nhà cung cấp, cần cân đối được giữa số lượng, nhu cầu và khả năng đáp ứng với thị trường văn phòng cho thuê với nhân lực cần thiết.
Công tác ngoại giao cho thuê văn phòng phải thân thiện, cởi mở, chính xác. Đây cũng là bí quyết quan trọng mang đến sự thành công trong kinh doanh cho thuê văn phòng cho bạn. Khách hàng hiện nay cực kỳ khó tính và tiềm ẩn nhiều khúc mắc, họ có nhiều sự lựa chọn ngẫu nhiên, tìm hiểu thị trường khá kỹ càng và đôi lúc giả vờ không am hiểu. Bạn phải nhiệt tình chu đáo khi tiếp đón họ, nếu bạn vui vẻ, cởi mở nhẹ nhàng thân thiện khi tiếp xúc với khách, làm cho khách hàng có cảm giác yên tâm về dịch vụ của bạn, có cái nhìn thiện cảm về bạn, khát khao được nói chuyện với bạn, được nghe bạn tư vấn phong thủy thì bạn đã nắm chắc 50% giá trị thành công rồi. Cha ông ta thường răn ” Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Có đôi khi bạn rất bận bịu hay đang bực mình điều gì đó nhưng nếu khách hàng có nhu cầu gọi tới nhờ tư vấn thì bạn cũng phải khéo léo nhẹ nhàng, nở nụ cười với khách còn ngược lại khách sẽ “Người ra đi đầu không ngoảnh lại..”
Cuộc sống hôm nay vẫn đang vội vã ngược xuôi nhiều lúc bạn quá bận bịu chăm chú vào một công việc cụ thể nào đó mà quên mất khách hàng vẫn đang tìm hiểu về dịch vụ của bạn, các yếu tố bên trong của bạn xem bạn có đủ uy tín để hợp tác..
Chăm sóc khách hàng
Để đảm bảo độ phủ cao trong văn phòng cho thuê của mình. Hãy cố gắng duy trình hình ảnh của văn phòng từ tổng thể bên ngoài cho đến chi tiết hoạt động bên trong. Bất kỳ khách hàng nào thuê văn phòng đều muốn bộ mặt của văn phòng họ tươi sáng đẹp đẽ, điều này cũng đồng nghĩa với bộ mặt bên ngoài của cả tòa nhà văn phòng cũng cần được chăm chút nâng niu.
Quan trọng hơn cả, là các dịch vụ bên trong văn phòng phải luôn được đảm bảo sao cho khách hàng nói chung, từng nhân viên văn phòng hoạt động trong cao ốc đó nói riêng đều không có phàn nàn gì. Từ sự vận hành an toàn êm ái của thang máy, đến sự sạch sẽ của hành lang, nhà vệ sinh, tất cả cần có sự quan tâm đảm bảo cần thiết.
Người làm công tác quản lý khách hàng cần có được mối quan hệ tốt đối với người phụ trách hành chính của các công ty khách hàng để nắm bắt nhu cầu, nhằm nhanh chóng có điều chỉnh phù hợp dịch vụ của mình.
Giữ chân được 1 khách hàng không chỉ là có được khách hàng đó, mà có khi còn mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ marketing tốt nhất
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmai.com