Dịch vụ marketing cho doanh nghiệp

Xu hướng toàn cầu hóa cùng sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động thương mại điện tử làm cho dịch vụ Marketing Online trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đây chính là công cụ hiệu quả, có thể miễn phí hoặc tốn phí.Doanh nghiệp có thể dễ dàng thiết lập một kế hoạch marketing online hiệu quả nhờ vào đội ngũ lãnh đạo giàu trí tuệ và sáng tạo. Nhưng để triển khai thành công và đạt được mục đích đã định lại không hề đơn giản. Nên Sài Gòn Kết Nối xin chia sẻ cùng bạn giải pháp làm marketing cho doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của Marketing online cho doanh nghiệp

Trước hết, cần hiểu rằng Marketing Online là một tổ hợp các hoạt động tiếp thị có sử dụng Internet, có thể chia làm các lĩnh vực cơ bản: SEM/SEO, SMS marketing, Email marketing, Social Media,.Thông thường doanh nghiệp sẽ kết hợp nhiều dịch vụ Marketing Online với nhau để mang lại hiệu quả truyền thông cao nhất. Hoặc chỉ với 1 công cụ, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể làm Marketing Online thành công, tùy theo mục đích và tạp chí

Chiến lược phải thật phù hợp và khôn ngoan. Thậm chí, theo xu hướng chung hiện tại thì các cá nhân cũng có thể sử dụng kênh social media để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest… trở thành môi trường lý tưởng cho hoạt động kinh doanh của cá nhân và với cả doanh nghiệp. Với những cá thể kinh doanh nhỏ lẻ, câu hỏi mà họ đặt ra là tại sao phải mở cửa hàng với các chi phí đắt đỏ về mặt bằng, điện nước, phí thuê nhân công và vô số các chi phí khác, trong khi hoàn toàn có thể kinh doanh online. Và tất nhiên điều này cũng khiến cho các hoạt động quảng cáo trên các kênh social media cũng đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Lợi ích mà Marketing cho doanh nghiệp đem lại

– Sản phẩm đến được với người tiêu dùng nhanh hơn và tiết kiệm hơn so với quảng cáo truyền thống.

– Dễ dàng rút ra kinh nghiệm qua những đánh giá và đo lường hiệu quả từ khách hàng

– Hiệu quả đến nhanh chóng. Ví dụ: bạn thuê đặt banner ở một website uy tín thì sẽ có rất nhiều khách truy cập vào website bạn để tìm hiểu thêm thông tin.

– Mặt hàng của công ty được phát triển trên diện rộng, thông tin da dạng, phong phú, cách thức hiện đại và hợp xu hướng của xã hội

– Khách hàng có thể tìm thấy bạn bất cứ nơi đâu, bất kỳ lúc nào chỉ cần có Internet.

– Cắt giảm được những chi phí vật chất và thời gian phải chi cho kênh marketing truyền thống.

– Tăng khả năng cạnh tranh của thương hiệu

Lợi ích nữa của marketing doanh nghiệp chính là thị toàn cầu: Hiện nay internet là một phương tiện hữu ích. Để các nhà hoạt động marketing tiếp cận được với thị trường và khách hàng trên toàn thế giới. Điều mà các phương tiện marketing truyền thống hầu như không thể. Từ đó thúc đẩy quá trình bán các sản phẩm và mang lại doanh thu cùng lợi nhuận cao.

dịch vụ marketing cho doanh nghiệp
dịch vụ marketing cho doanh nghiệp

Tiếp theo là làm giảm thời gian: những người làm marketing trực tuyến có thể truy cập để lấy thông tin cũng như giao dịch với khách hàng 24/7. Bạn có thể làm việc này ở mọi nơi, mọi địa điểm với điều kiện là được kết nối mạng.

Vấn đề về chi phí sẽ không còn là gánh nặng đối với doanh nghiệp bạn trong việc quảng cáo. Chi phí bỏ ra để thực hiện marketing cho doanh nghiệp sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với những hiệu quả lợi nhuận của nó mang lại. Quá trình này cũng tiết kiệm hơn so với hình thức quảng cáo truyền thống.

Các hình thức marketing doanh nghiệp hiện nay

Advertising network trong marketing cho doanh nghiệp

Nếu bạn đang hoặc có ý định áp dụng hình thức Marketing doanh nghiệp làm Online cho doanh nghiệp mình thì trước tiên hãy nghĩ đến việc thiết kế trang web. Website được xem là bộ mặt thứ 2 của công ty trên internet, nơi mà khách hàng có thể tìm thấy các thông tin của doanh nghiệp, sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Advertising network là một mạng lưới quảng cáo trực tuyến, do một đơn vị trung gian làm cầu nối giữa giữa khách hàng và doanh nghiệp của bạn trên internet. Hỗ trợ người mua quảng cáo tìm thấy những vùng và website bán quảng cáo phù hợp với chiến dịch truyền thông của mình từ hàng nghìn website.

Social Media Marketing trong marketing cho doanh nghiệp

Với sự phát triển của hàng loạt mạng xã hội như Facebook, Twitter, Go, Yume…, người làm tiếp thị có thêm lựa chọn để tiếp cận cộng đồng. Trong đó facebook là mạng xã hội được hầu hết các doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn quảng cáo social nhiều nhất bởi lượt người dùng trên facebook cao gấp nhiều lần so với các mạng xã hội khác.

Search Engine Optimization (SEO)

Đây là hình thức tối ưu hóa website của bạn sao cho thân thiện với các công cụ tìm kiếm, để website có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Cốc Cốc … một cách tự nhiên.

SEO là hình thức Marketing doanh nghiệp làm Online được hầu hết các khách hàng lựa chọn vì những ưu điểm vượt trội của nó mang lại cũng như đáp ứng tính chiến lược lâu dài của doanh nghiệp. Theo báo cáo thống kê, tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ SEO website chiếm 87% so với hình thức quảng cáo trả phí.

Search Engine Marketing (SEM)

SEM là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Trong đó, Google Adwords là hình thức quảng cáo từ khóa trên công cụ tìm kiếm có trả phí được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm thông tin và search từ khóa mà bạn đăng ký quảng cáo thì nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Khi người dùng click vào quảng cáo của bạn thì bạn phải trả phí cho nhà cung cấp.

Viral Marketing

Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình mang tính cộng đồng cao nhằm khuyến khích khách hàng lan truyền nội dung tiếp thị đến những người khác, để sản phẩm và dịch vụ được hàng ngàn, hàng triệu người biết đến.

E-mail marketing

Là hình thức gửi thông báo về sản phẩm mới hay các chương trình khuyến mãi đến email khách hàng. Việc gửi mail quảng cáo bạn nên có kế hoạch rõ ràng để mang lại hiệu quả khả quan nhất vì khi gửi quá nhiều bạn có thể bị coi là spam và khách hàng sẽ mất thiện cảm đôi khi lại khó chịu khi nhận được email của bạn.

Mobi marketing

Đây là hình thức Marketing Online khá mới. Bạn có thể dùng tổng đài để nhắn tin hàng loạt đến đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Để áp dụng hình thức này, bạn cần phải có sẵn một kho data số điện thoại khách hàng rất lớn.

 Cách để làm Marketing cho doanh nghiệp

1. Hãy dùng google đầu tiên

Tôi từng đọc một vài bài blog marketing của một số blogger chuyên về marketing và sau một khoảng thời gian tìm hiểu thì tôi nhận ra rằng, muốn bán được hàng, hãy dùng đến google. Tại sao lại vậy? Khi bạn mua một chiếc máy tính, có phải bạn sẽ lên google search “mua máy tính”, và rất nhiều trang web hiện ra trước mắt bạn, bạn sẽ lựa chọn một trang web mà bạn thích hoặc có khi nó ở đầu trang và click vào đó. Từ đó bạn sẽ có quyết định mua hàng của mình. Cái này theo thuật ngữ marketing người ta gọi là SEM. Vậy SEM là gì? SEM chia ra 2 loại là quảng cáo google adwords và SEO.

Còn SEO là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện hơn với google, từ đó nâng cao thứ hạng của website mình lên top google với những từ khóa liên quan. Bạn cần tối ưu hóa những nội dung của bạn trở nên thân thiện hơn với người dùng để tìm kiếm nhiều hơn những lưu lượng tìm kiếm. Từ đó sẽ làm cho website của bạn lên top google trong một khoảng thời gian. Đây được coi là một trong những cách làm marketing doanh nghiệp làm online hiệu quả nhất nếu bạn muốn kinh doanh trên môi trường internet.

2. Tạo một trang web hấp dẫn được áp dụng trong marketing cho doanh nghiệp

Một trang web tuyệt vời giúp bạn tạo ra một thương hiệu nổi bật và tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời. Ngoài ra UI/ UX của trang web sẽ tăng trải nghiệm người dùng để giúp bạn SEO hiệu quả hơn, nâng cao độ tin tưởng của google.

3. Tạo profile mạng xã hội cực chất

Hôm nay, tất cả mọi người sẽ tìm kiếm sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội để xem liệu doanh nghiệp có hợp pháp hay không. Chưa kể, mạng truyền thông xã hội là một nơi tuyệt vời để tiếp thị doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng của bạn.

4. Xây dựng một danh sách email

Xây dựng danh sách email của bạn là quan trọng. Hãy làm đi, đừng chần chờ gì cả. Email marketing cũng là một phương pháp marketing online hiệu quả để bạn tiếp cận đến người tiêu dùng. Ngoài ra bạn còn có thể xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng, từ đó sẽ nâng cao khả năng quay lại mua hàng và độ tin tưởng cho thương hiệu của bạn.

5. Kết nối Profile Facebook cá nhân của bạn với trang kinh doanh Facebook của bạn

Địa chỉ liên hệ cá nhân của bạn kết nối với trang kinh doanh Facebook sẽ giới thiệu được doanh nghiệp của bạn đến nhiều người hơn. Ngoài ra, khi bạn kết nối với các trang kinh doanh khác của Facebook hoặc trong các nhóm Facebook, họ sẽ tự nhiên truy cập vào hồ sơ của bạn để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm trang kinh doanh Facebook của bạn làm nơi làm việc hiện tại của bạn và public nó cho mọi người xem.

6. Tiến hành xây dựng các hội thảo trên website

Các hội thảo trực tuyến là một cách tuyệt vời để làm tăng traffic cũng như lược tìm kiếm trên website của bạn.

7. Viral content

Viral content dễ dàng nhất là giveaway – giveaway của bạn sẽ trở thành một thành phần “virus” phát tán trên mạng xã hội. Nếu giải thưởng của bạn thật sự có giá trị, doanh nghiệp của bạn có thể thổi phồng (trong một cách tốt) chỉ trong vài ngày.

8. Hỏi khách hàng cũ để giới thiệu trong marketing cho doanh nghiệp

Mọi người sẽ luôn tin tưởng gia đình và bạn bè của họ qua bất kỳ quảng cáo online nào mà họ nhìn thấy. Đây là một phương pháp miễn phí và nhanh chóng để có được nhiều khách hàng hơn.

9. Tạo ra một Infographic và chia sẻ nó

Infographics được thiết kế tốt được đánh giá rất cao để thu hút mọi người truy cập vào trang web của bạn. Tạo một thông tin hình ảnh tuyệt vời, ghim nó ở Pinterest, chia sẻ nó trên nhiều cộng đồng trực tuyến. Infographics có một cơ hội rất lớn để trở nên viral.

10. Tham gia các nhóm Facebook / Linkedin

Tính hiệu quả của việc này sẽ phụ thuộc vào ngành nghề bạn đang tham gia. Tham gia vào các nhóm có hàng tá khách hàng tiềm năng của bạn, điều này sẽ giúp bạn hiểu những vấn đề mà khách hàng tiềm năng phải đối mặt. Từ đó, bạn sẽ đưa ra được giải pháp marketing cho bạn để tiếp cận họ. Bạn cũng sẽ có thể trực tiếp tương tác và quảng cáo marketing cho doanh nghiệp của bạn tới các thành viên trong group facebook hoặc linkedin.

11. Chia sẻ trên Google + Cộng đồng

Google+ là một trong những kênh được google tin tưởng nhất ( vì nó của google mà J) để giúp cho việc SEO website của bạn thuận lợi hơn và website của bạn sẽ lên top google nhanh nhất có thể. Cộng đồng Google+ hoạt động như nhóm Facebok – khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nằm trong đó.

dịch vụ marketing cho doanh nghiệp
dịch vụ marketing cho doanh nghiệp

12. Với những người sử dụng marketing online để kinh doanh, bạn không thể nào bỏ qua Twitter

Tìm hiểu trên Twitter và bắt đầu nói chuyện với mọi người, sử dụng thanh tìm kiếm và tìm kiếm những người tweet về các từ khóa có liên quan liên quan đến người mà bạn coi là khách hàng tiềm năng.

13. Bắt đầu liên doanh với những người khác trong lĩnh vực của bạn

Những người này tốt hơn là không phải đối thủ cạnh tranh – cả hai bạn có thể chia sẻ khách hàng với bạn và phát triển cùng nhau. Ví dụ: bạn có thể quảng cáo một ai đó với một lượng người xem lớn hơn để tổ chức một cuộc hội thảo trên web chung với bạn. Đây là một trong những giải pháp marketing cho doanh nghiệp trực tuyến cực kì hiệu quả để tiếp cận người dùng vì hợp tác với những người cùng lĩnh vực sẽ cùng nhau phát triển một cách bền vững nhất

14. Có plugin mạng xã hội chia sẻ trong marketing cho doanh nghiệp

Yêu cầu mọi người chia sẻ nội dung của bạn. Hầu hết thời gian, mọi người không chia sẻ vì họ nghĩ rằng bạn không cần chia sẻ. Hãy nói rõ cho họ rằng bạn cũng cần họ chia sẻ kiến thức đến người khác.

15. Tạo chương trình liên kết của riêng bạn (Affiliate marketing) trong marketing cho doanh nghiệp

Đây là một cách tuyệt vời để có được nhiều khách hàng hơn – để người khác dùng những hình thức marketing, những công cụ marketing mà họ biết bán sản phẩm cho bạn và sau đó cho họ một khoản tiền hoa hồng.

16. Tái xuất bản nội dung của bạn trên Medium

Medium là một nền tảng tuyệt vời để chia sẻ suy nghĩ của bạn và bạn có thể xuất bản lại các bài đăng của mình ở đó để có được nhiều lượt xem hơn.

17. Youtube

Youtube là mạng xã hội video lớn nhất thế giới, bạn có thể tạo cho mình thế giới riêng. Ngoài ra bạn còn có thể quảng cáo online trên youtube bằng các hình thức khác nhau. Có rất nhiều người trên YouTube ngay bây giờ là những khách hàng tiềm năng của bạn.

18. Sử dụng thẻ hashtags Instagram chính xác

Nếu bạn đang sử dụng Instagram, hãy bắt đầu thêm thẻ bắt đầu bằng # vào chú thích ảnh của bạn (hoặc trong nhận xét). Thẻ hashtags là một cách tuyệt vời để tiếp xúc khách hàng trên Instagram….

19. Các quảng cáo online trả phí khác trong marketing cho doanh nghiệp

Có những cách khác để kiếm được lưu lượng truy cập trả tiền chứ không chỉ là phương tiện truyền thông xã hội. Một số ví dụ: Google Adsense, quảng cáo banner, v.v …

20. Truy cập Facebook Live / Periscope / các công cụ quảng cáo online khác

Trong thế giới Internet ồn ào ngày nay, việc LIVE sẽ cắt đứt tất cả tiếng ồn, cho phép bạn tương tác nhanh với người xem. Và đó là những gì bạn muốn, đúng không?

Qua những điều trên ta thấy tầm quan trọng chiến lược marketing online, hãy áp dụng những phương pháp và những cách làm marketing online này để xây dựng một chiến lược kinh doanh đồng bộ hóa với chiến lược marketing để sức hút marketing cho doanh nghiệp và đứng vững trên thị trường cạnh tranh online này.

Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ marketing tốt nhất

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay