Lao đao vì đại dịch, các thương hiệu thời trang đã kịp thời triển khai những chiến dịch marketing ngành thời trang đúng đắn.
Để giữ tương tác với khách hàng. Đây cũng là những kinh nghiệm quý giá cho ngành thời trang trong tương lai
Năm 2020 là năm có nhiều biến động mạnh đến tổng quan kinh tế thế giới do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Sự kiện này đã làm thay đổi hành vi người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm/cách thức mua hàng. Họ cũng trở nên khắt khe hơn đối với các chiến dịch buộc nhãn hàng phải thay đổi về chiến lược tiếp thị.
Chiến lược tiếp thị hiệu quả
1. CSR trở thành hoạt động marketing chủ lực
Thời trang là ngành công nghiệp ô nhiễm thứ hai trên thế giới. Sau khi các nhà môi trường phản ánh tình trạng môi trường biển.
Ô nhiễm nghiêm trọng do các rác thải thời trang với mức ô nhiễm được dự báo là sẽ đạt đến 1 tấn nhựa trên 3 tấn cá.
Các ông lớn trong ngành sản xuất thời trang như H&M, Adidas đã ngay lập tức đưa ra những cam kết về “thời trang bền vững”.
Đây được xem là một xu hướng mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và nhãn hàng. Người tiêu dùng đang sẵn sàng trả mức giá cao hơn cho những sản phẩm thân thiện với môi trường.
Họ tin rằng đang góp phần xây dựng môi trường sống bền vững thông qua hành vi mua sắm đúng đắn.
Đồng thời, người mua cũng dễ dàng thay đổi mức độ trung thành với nhãn hàng. Nếu có thương hiệu mới đưa ra những thông điệp truyền thông tác động đến cảm xúc của họ.
2 . Social media x E-commerce
Không chỉ đến khi COVID-19 bùng phát và đóng băng hoàn toàn các hoạt động mua sắm bên ngoài.
Mà trong những năm gần đây người tiêu dùng cũng đã có xu hướng chuyển nhu cầu đến cửa hàng sang các nền tảng trực tuyến.
Ngày càng nhiều người tập trung vào mua sắm trực tuyến các sản phẩm mới. Thay vì sản phẩm đã biết rõ – không cần trải nghiệm như trước. Điều này không chỉ tăng nhanh chóng số lượng đơn hàng trực tuyến, mà còn thay đổi bản chất nhu cầu từ khách hàng.
Ngoài ra, các nhà tiếp thị đẩy mạnh đầu tư vào những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL/Influencer).
Những người có tệp theo dõi phù hợp với tệp khách hàng mà nhãn hàng hướng đến, như vậy họ có thể truyền thông đến tệp khách hàng cụ thể hơn.
3 . Tận dụng các nền tảng mới
Tik Tok hiện đang là nền tảng nội dung phát triển nhất, và các nhãn hàng cũng không thể bỏ qua cơ hội.
Tiếp cận đến các đối tượng mục tiêu mới trên đó. TikTok có phạm vi tiếp cận tự nhiên cao. Nhãn hàng tạo ra những nội dung có khả năng lan tỏa sẽ giúp khán giả nhận diện thương hiệu dễ dàng.
Với mức chi phí thấp hoặc miễn phí. Sử dụng hashtag cũng là một cách giúp đẩy lượt xem video lên cao hơn trên TikTok.
Việc này nhằm giúp việc marketing ngành thời trang được thuận lợi hơn.
4 . Xu hướng BOPIS – Buy online, Pick-up in store
Cùng với chiến lược giảm giá sản phẩm trên nền tảng eCommerce. Các nhà bán lẻ cũng đang áp dụng mô hình BOPIS (Buy online, Pick-up in store) để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.
Đây là viết tắt của: Mua trực tuyến, Nhận tại cửa hàng, một cách tuyệt vời nhằm thúc đẩy lưu lượng truy cập online.
Đồng thời kết nối trải nghiệm ngoại tuyến và trực tuyến của họ thống nhất với nhau.
Kết luận : Với những xu hướng Marketing ngành thời trang sẽ được hưởng ứng mạnh trong 2021. Mặt khác, việc tiếp thị cũng sẽ không gây hiệu ứng cao nếu bạn không “mạnh tay”.
Đầu tư vào nội dung/chụp hình sản phẩm.
Hơn nữa, bạn cũng phải nghiên cứu và thấu hiểu hành vi mua sắm của nhóm khách hàng thế hệ trẻ. Tìm ra được chiến lược đủ khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email: saigonketnoi20@gmail.com