Fanpage facebook – 1 kênh bán hàng kinh doanh hiệu quả như không phải bạn cứ đăng sản phẩm lên là có người mua. Mà bạn cần biết cách quản trị chăm sóc nội dung fanpage mình tối ưu hơn như vậy mới có thể cạnh tranh được với các page khác. Vậy tại sao cần chăm sóc page và chăm sóc như thế nào ??? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Tại sao cần có 1 fanpage khi kinh doanh online trên facebook ?
Kinh doanh trên facebook nó không phải là 1 vấn đề mới, Facebook có nhiều kênh để giúp bạn phát triển và được sử dụng nhiều hơn cả đó là fanpage và có khá nhiều người đã lựa chọn mua fanpage facebook dành cho công việc bán hàng của mình . Bởi vì :
Với sứ mệnh mang lại những giá trị hữu ích cho cộng đồng, Facebook sẽ dễ dàng loại bỏ “không gian” của các fanpage mà nó thấy rằng “không hoạt động” thông qua việc không xây dựng nội dung trên fanpage và trên newsfeed của các khách hàng tiềm năng ở chính fanpage bạn.
Đó là lý do bạn có thể có 10.000 liked page / followers nhưng chỉ có vài trăm tiếp cận trên mỗi bài đăng.
Mặc khác, sự dịch chuyển trong hành vi và ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng online. Facebook ngày càng trở thành kênh bán hàng chính của doanh nghiệp.
Việc chăm sóc fanpage không dừng lại ở xây dựng nội dung mà đó còn là quá trình tối ưu các điểm đánh giá của Facebook với fanpage để giúp doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng mục tiêu.
2. Chú ý gì khi viết bài chăm sóc fanpage
Việc chăm sóc fanpage tốt không chỉ mang đến những thông tin, định hướng cho người xem về phong cách fanpage hướng tới. Nó còn ảnh hưởng tới ự tin yêu, tin tưởng của khách hàng vào những nội dung đăng tải. Từ đó có thể giới thiệu đến nhiều người hơn. Vì vậy người xây dựng nội dung cần phải có năng khiếu sử dụng ngôn từ. Thêm vào đó còn cần có tư duy hình ảnh để triển khai nội dung phù hợp nhất. Ngoài ra tâm lý của khách hàng sẽ ảnh hưởng tới cách khai thác và triển khai nội dung. Khi người chăm sóc nội dung fanpage hiểu về điều này họ sẽ dễ giúp khách hàng tin tưởng vào các sản phẩm, dịch vụ mà fanpage giới thiệu.
a) Làm khung xương
Mỗi fanpage sẽ có những đặc thù riêng về chủ đề, phong cách, có đối tượng hướng tới riêng. Chính vì vậy khi bắt đầu triển khai nội dung bạn cần phải nắm được key sản phẩm. Đó là chìa khóa cũng là cái khung để bạn dựa vào đó và phát triển nội dung của mình.
b) Hình ảnh
Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong một bài viết. Bởi khi nhìn vào bài viết có hình ảnh đẹp họ sẽ cảm thấy thu hút hơn. Thông thường khi xuất hiện ở trên trang chủ, người dùng sẽ ấn tượng hơn về hình ảnh, video clip sau đó mới tới các sản phẩm và dịch vụ ở trong đó. Đó là lý do yêu cầu hình ảnh cần đẹp và sang trọng.
c) Content
Cần chú ý viết content ngắn gọn, súc tích và trong đó bao gồm toàn bộ các thông tin cần thiết như sản phẩm, chất liệu, chương trình… Tuy có nhiều công thức viết content nhưng nếu muốn hấp dẫn và thu hút người đọc bạn còn cần phải nắm được đặc tính của sản phẩm. Mỗi sản phẩm đều sẽ có những nét riêng biệt. Vì vậy bạn cần xây dựng các hướng content khác nhau.
d) Lựa chọn đơn vị hợp tác
Việc chăm sóc nội dung fanpage chưa bao giờ là điều dễ dàng, đó là lý do khi muốn viết bài chăm sóc fanpage bạn nên cân nhắc một đơn vị bên ngoài. Khi lựa chọn các đơn vị uy tín chuyên nghiệp như Sài Gòn Kết Nối bạn sẽ có thể xây dựng và quảng bá thương hiệu của mình tốt hơn trong mắt khách hàng.
– Sài Gòn Kết Nối có nhiều năm kinh nghiệm phát triển và xây dựng thương hiệu cho hàng trăm doanh nghiệp trên toàn quốc.
– Đội ngũ nhân sự tận tình, trẻ, luôn đam mê với nghề. Họ có trình độ chuyên môn cao, luôn tiên phong trong các lĩnh vực.
– Dịch vụ chuyên nghiệp. Dịch vụ viết bài chăm sóc fanpage theo một quy trình chuyên nghiệp. Các bước tiến hành theo một quy trình chặt chẽ, nhanh chóng.