Google Trend là gì? Tận dụng Google Trend trong phân tích đối tượng khách hàng

Google-Trend-la-gi-Tan-dung-Google-Trend-trong-phan-tich-doi-tuong-khach-hang-hinh2

Như mọi người đã biết, thuật ngữ Google Trends là gì không còn xa lạ gì đối với chúng ta hiện nay. Mọi người thường có thói quen cập nhật những tin tức sự kiện mới nhất. Để không trở thành người thiếu thông tin, nên nhu cầu tìm kiếm thông tin và cập nhật thông tin ngày một tăng.

Với những người làm marketing và cả doanh nghiệp, đón đầu xu hướng luôn là mục đích để xây dựng chiến lược kinh doanh và xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng cho các sản phẩm đầu ra. Làm thế nào nắm bắt được nhanh các xu hướng này? Đó chính là lý do khiến Google Trends trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ mọi người tìm kiếm nhanh xu hướng nổi tiếng. Vậy Google Trends là gì?Tận dụng Google Trend trong phân tích đối tượng khách hàng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Google-Trend-la-gi-Tan-dung-Google-Trend-trong-phan-tich-doi-tuong-khach-hang-hinh1
Hình ảnh: Google Trend

Google Trends là gì?

Google Trends là một trong những công cụ tìm kiếm thu hút người dùng. Cho phép người dùng biết các chủ đề; từ khóa hoặc thông tin nào hiện được quan tâm nhất trên Google.

Nhờ những kết quả này, người dùng có thể dễ dàng cập nhật xu thế mới. Nắm bắt những thông tin đang cực kì nóng hổi. Hoặc bạn dựa vào đây để tự tạo lập các kế hoạch marketing hướng tới các khách hàng mục tiêu. Triển khai chiến dịch quảng cáo, hoặc kỹ năng thị trường về một sản phẩm mới.

Về cơ bản

Google Trends là một trong những dịch vụ của Google. Giúp người dùng dễ dàng so sánh kết quả tìm kiếm Google Search trên toàn cầu. Bằng cách đưa ra những kết quả thống kê, so sánh xu hướng từ khóa theo từng thời gian cụ thể trên từng quốc gia.

Dù bạn đang làm việc trong lĩnh vực nào đi nữa thì đều có điểm chung là muốn nhanh chóng bắt kịp tất cả xu hướng mới. Những thứ được đông đảo người tìm kiếm nhất trên thế giới thông qua các công cụ hỗ trợ tìm kiếm của Google. Đặc biệt với những người làm marketing, SEO. Việc nắm bắt xu hướng sẽ giúp họ nhanh chóng tạo ra các ý tưởng quảng cáo, TVC sản phẩm mới bắt kịp sự thịnh hành. Giúp tăng doanh số cũng như lưu lượng truy cập và để có thể đón đầu mọi xu hướng mới. Phải nói đến trợ thủ đắc lực cực kỳ hiệu quả của Google mang tên Google Trend.

Google Trends sẽ thống kê số liệu dưới dạng biểu đồ theo thời gian giúp người dùng dễ dàng đoán biết thời điểm nào thì mức độ quan tâm của từ khóa sẽ tăng cao, thời điểm từ khóa đó có dấu hiệu hạ nhiệt từ đó có những thay đổi hợp với xu hướng tiêu dùng mới.

Google Trends cung cấp 

Vị trí địa lý: dữ mà bạn liệu tìm kiếm sẽ được thống kê theo quốc gia và tỉnh,thành phố.

Mốc thời gian: Với kho dữ liệu hết sức đa dạng từ năm 2014 đến nay.

Kênh tiếp cận: Hỗ trợ bạn biết được người dùng tìm kiếm từ khóa đó thông qua kênh nào, chẳng hạn như: Image Search, News Search, Google Shopping hay Youtube Search.

Danh mục tìm kiếm: Bạn có thể chọn lựa thống kê tần suất tìm kiếm từ khóa theo nhu cầu tài chính, thể thao, du lịch hoặc bất động sản,…

Google-Trend-la-gi-Tan-dung-Google-Trend-trong-phan-tich-doi-tuong-khach-hang-hinh2
Hình ảnh: Internet

Khai thác tối đa tiềm năng của Google Trend

Google Trend sẽ cung cấp những dữ liệu liên quan bằng những biểu đồ và cho phép người sử dụng dễ dàng so sánh các kết quả tìm kiếm tương đồng nhau, các gợi ý liên quan nổi bật và cung cấp chủ đề được quan tâm theo từng khu vực.

Tìm chủ đề đang là xu hướng

Tại sao? Bởi vì việc viết về những chủ đề mới và được tìm kiếm nhiều là một cách tối ưu nhất giúp thúc đẩy lượng traffic cho website của bạn.

Đi đến bảng điều khiển và tìm những chủ đề, câu chuyện hiện đang là xu hướng trên Internet tại thời điểm này. Bạn có thể di chuột đến những danh sách chủ đề ở phía tay phải để chọn chủ đề hay lĩnh vực phù hợp mà bạn quan tâm. Sau đó hãy từ từ hình thành ý tưởng trong đầu.

Google Trend là một công cụ tuyệt vời giúp nhận diện từ khóa nhằm thúc đẩy SEO trên Google. Ở trên đỉnh của Google Trend, bạn sẽ nhìn thấy được thanh tìm kiếm Explore Topics. Tại thanh tìm kiếm này, bạn có thể nhập bất cứ chủ đề nào bạn muốn để tìm kiếm.

Tạo lịch cụ thể cho nội dung

Nếu như bạn chú ý đến những ví dụ xung quanh các chủ đề có liên quan tới doanh nghiệp của mình và bạn cần  lên kế hoạch cho nội dung định viết sẽ đạt tới đỉnh. Đăng nó lên trong một vài tuần trước khi số lượng người tìm kiếm tăng lên và theo dõi lượng traffic truy cập vào website của bạn.

Tìm kiếm ý tưởng từ những nội dung mới

Một sự thật thú vị về Google Trend đó là khu vực Related Queries. Nó sẽ chỉ cho bạn thấy chủ đề nào liên quan khi người dùng đang tìm kiếm chủ đề của bạn. Điều này sẽ giúp mang lại các ý tưởng về việc viết những chủ đề mới liên quan khác.

Khu vực này có thể chia thành hai phần là Top queries và Rising queries. Top queries là những gì tìm kiếm phổ biến nhất hằng ngày. Trong khi đó, Rising queries là những tìm kiếm tăng bất ngờ trong một khoảng thời gian ngắn trên Internet.

Nếu như bạn đang cảm thấy hết ý tưởng và cần nguồn cảm hứng về các chủ đề viết. Tại sao lại không để ý đến khu vực tìm kiếm của bạn.

Tổng kết

Đối với marketers, việc biết cách sử dụng Google Trends là điều cần thiết nhằm nắm bắt xu hướng. Nhanh chóng cải thiện kết quả nội dung SEO. Bởi Google Trends không những là một công cụ hữu ích mà nó còn được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Hy vọng rằng sau bài viết này các bạn có thể hiểu rõ Google Trends là gì và sẽ trang bị thêm nhiều  thêm những cách dùng tiện ích kết hợp với tính năng tuyệt vời mà Google Trends cung cấp để cải thiện hiệu quả, góp phần nâng cao năng suất công việc.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay