Insight là gì? Làm thế nào để tiếp cận đúng insight khách hàng trên Facebook?

Insight-la-gi-Lam-the-nao-de-tiep-can-dung-insight-khach-hang-tren-Facebook-hinh2

Insight là gì ? Tại sao thấu hiểu insight nhu cầu và mong muốn của khách hàng giờ đây lại là ưu tiên số một trong việc triển khai một chiến dịch Marketing thành công và đảm bảo sự phát triển, tăng trưởng của doanh nghiệp. Các phương pháp tiếp cận mà doanh nghiệp có thể tận dụng để tối ưu hóa hiệu quả khi sử dụng insight khách hàng là gì?

Insight là gì?

Insight có thể được hiểu ở nghĩa tiếng Việt là sự thấu hiểu hay cái nhìn sâu sắc. Insight thường xuất hiện phổ biến trong giới Marketing. Thông thường nó sẽ thường đi kèm với những từ khác chẳng hạn như Customer, Brand,… thể hiện ý nghĩa rõ ràng hơn.

Customer Insight hay Insight khách hàng là những lý giải về hành vi, xu hướng của khách hàng dựa trên các thông tin, dữ liệu được thu thập qua từ họ. Với Customer Insight, người làm Marketing sẽ tiến hành nghiên cứu, đưa ra chiến lược quảng cáo, sản xuất cụ thể và hợp lý nhất. Mục đích là để cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ làm tăng trưởng doanh thu. Không những mang đến lợi ích cho doanh nghiệp mà còn cho cả khách hàng.

Insight-la-gi-Lam-the-nao-de-tiep-can-dung-insight-khach-hang-tren-Facebook-hinh3
Hình ảnh: Internet

Trong khi việc thu thập thông tin giúp doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng mình hơn. Nó còn có lợi ích kéo chặt mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, tăng tính tương tác và khả năng truyền đạt thông tin của doanh nghiệp. Điều này vô hình đã tác động và làm thay đổi hành vi mua hàng của khách hàng, giúp tăng trưởng doanh thu.

Làm thế nào để tiếp cận đúng insight khách hàng trên Facebook?

Xác định chân dung của khách hàng mục tiêu để tìm insight khách hàng

Để có cái nhìn thật toàn diện về khách hàng, mục tiêu đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu những thông tin cơ bản của khách hàng. Ví dụ như:

– Giới tính

– Tuổi tác

– Nghề nghiệp

– Tình trạng hôn nhân

Từ những thông tin nên đào sâu hơn về hành vi, sở thích và những thói quen mua hàng để làm tiền đề cho việc tìm ra những insight khách hàng sau này.

Nghiên cứu hành vi mua hàng sẽ giúp bạn xác định insight khách hàng

Tiến hành nghiên cứu những nhu cầu của khách hàng

Bạn cần tìm hiểu những nhu cầu của khách hàng vì mọi thứ đều bắt đầu từ nhu cầu. Từ nhu cầu sẽ sinh ra những diễn biến tâm lý và cả cảm xúc của khách hàng.

Việc thu thập nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn tìm kiếm insight một cách chính xác. Phục vụ quá trình nghiên cứu và các hoạt động marketing hiệu quả sau này.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tìm kiếm insight khách hàng

Bạn nên tìm hiểu các page đối thủ của mình để có thể phân tích. Tìm ngẫu nhiên tầm 25 – 30 khách hàng hay tương tác trên page này như những người thích, bình luận, chia sẻ, theo dõi trang, những người check  in…

Sau đó bạn vào Profile xem xét những sở thích, nhóm,… để tìm hiểu thói quen và sở thích của họ. Lưu lại thông tin và khảo sát càng nhiều thì kết quả càng chính xác.

Sau này bạn sẽ sử dụng những thông tin này để quảng cáo trên Facebook hoặc bán hàng. Việc nghiên cứu đối thủ là cực kì quan trọng. Đừng bỏ qua những nguồn này để tìm kiếm insight khách hàng vì họ là những người đã đi trước nên có thể họ tiếp cận sai hoặc thông điệp của họ thì chưa đủ chạm tới khách hàng.

Insight-la-gi-Lam-the-nao-de-tiep-can-dung-insight-khach-hang-tren-Facebook-hinh1
Hình ảnh: Internet

Insight là những gì nằm sâu dưới vỏ bọc tâm lý của khách hàng. Thậm chí chính bản thân họ còn không định hình được mình thích gì. Vì vậy những cuộc nghiên cứu khảo sát thu thập thông tin được phục vụ việc xác định insight của khách hàng.

Khi bạn tiếp xúc, trao đổi trực tiếp và tương tác với khách hàng bạn có thể khai thác được tâm lý của họ và đoán được họ suy nghĩ gì, động lực nào thúc đẩy họ mua hàng. Bạn đặt câu hỏi từ đó lắng nghe cách đối tượng bạn khai thác giải đáp.

Bạn cũng có thể quan sát đối tượng nghiên cứu tương tác với nhân viên bán hàng như thế nào từ đó bạn cũng có thể thu thập được những thông tin hữu ích.

Phân tích số liệu để xác định insight khách hàng chính xác nhất.

Tổng hợp số liệu, thông tin

Từ việc nghiên cứu trên bạn có thể tổng kết lại những dữ liệu trên hệ thống để đảm bảo số liệu này mang tính khách quan và chuẩn xác, tổng hợp lại thành File và lưu trữ.

Phân tích số liệu

Sau khi tổng hợp lại số liệu, bộ phận Marketing cần có những giải pháp để phân tích số liệu theo từng nhóm. Càng phân tích kĩ bao nhiêu sẽ càng đưa ra kết quả chuẩn xác bấy nhiêu.

Xác định insight

Trước khi làm bất cứ chiến dịch nào bạn cần kiểm tra lại xem bạn đã nghiên cứu những gì và đoán xem có chính xác hay không. Thử nghiệm insight ở cấp độ thấp hơn để xem phản hồi của khách hàng ra sao. Việc này nhằm giúp bạn hạn chế những rủi ro.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những bước thực hiện tìm kiếm insight. Trên thực tế cuộc chiến đi tìm insight khách hàng đầu tiên ngày càng gay gắt để có thể làm bá chủ thị trường quảng cáo, truyền thông. Do vậy việc nghiên cứu và xác định insight cần thiết phải được đẩy nhanh.

Tìm kiếm Insight chưa bao giờ dễ dàng với bất kì Marketer nào. Người dùng sẽ thay đổi sở thích, nhu cầu, mong muốn của mình trong bất kỳ mọi thời điểm. Nếu bạn chỉ dựa trên mỗi con số thống kê dữ liệu tại một thời điểm thôi chưa đủ. Cần phải kết hợp nhiều yếu tố khác như quan sát hành vi người dùng, đối thủ cạnh tranh.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay