5 chiến lược marketing nhà hàng “nhỏ mà có võ”

marketing-cho-quan-an

Marketing cho các quán ăn nhỏ theo cách đúng đắn giúp bạn định vị được hình ảnh trong lòng khách hàng. Mình sẽ tiết lộ đến bạn bí quyết thành công ngay sau đây. Marketing cho các quán ăn nhỏ cạnh tranh khốc liệt, việc cho ra đời một thương hiệu bất kì đòi hỏi phải có một chiến lược cụ thể nhất định.

Kinh doanh nhà hàng cũng không nằm ngoài quy luật này. Để đưa một nhà hàng vào vận hành và mang lại lợi nhuận, các chủ nhà hàng, chủ đầu tư hay quản lý cần phải vạch ra một chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh hay kế hoạch marketing cho các quán ăn nhà hàng hiệu quả. 

1. Marketing hiệu quả nhờ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

  • Công cụ Fanpage, Facebook

Có một thực tế, khá nhiều nhà hàng không đầu tư nhiều cho website của mình mà hầu như chỉ chú trọng phát triển fanpage Facebook. Thế nhưng, website mới chính là nền tảng vững chắc để duy trì thương hiệu, hình ảnh, uy tín của nhà hàng. Do đó, website phải thể hiện rõ cho khách hàng biết nhà hàng có thế mạnh gì? không gian như thế nào? kinh doanh món gì? đối tượng phục vụ là ai? và loại hình kinh doanh là gì?

marketing-cho-quan-an-1
Marketing cho quán ăn hiệu quả
  • Đầu tư cho Website

Website nên được chú trọng đầu tư và phát triển song song với sự phát triển của nhà hàng. Sau khi đi vào hoạt động ổn định, để thu hút và tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năm bạn cần thực hiện SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Công việc này sẽ giúp nhà hàng của bạn tăng nhanh thứ hạng trên các bộ máy tìm kiếm bằng cách cải thiện cấu trúc, tối ưu hóa nội dung. Bên cạnh đó, công cụ Adwords Tool của Google còn giúp bạn tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng bằng cách xác định key word được search nhiều nhất và phù hợp nhất với nhà hàng của bạn.

  • Sử dụng Google Analytics

Ngoài ra, Google Analytics còn giúp các chủ nhà hàng phân tích sở thích, giới tính, sử dụng trình duyệt nào để truy cập vào website của nhà hàng,… của khách hàng. Từ đó tăng khả năng chuyển đổi khách “vãng lai” thành khách “thường xuyên”.

2. Marketing cho các quán ăn tiết kiệm nhờ tận dụng mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ 4.0, không thể phủ nhận mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,… là những mảnh đất màu mỡ để phát triển dịch vụ kinh doanh nhà hàng. Theo thống kê, hiện nay có hơn hàng ngàn triệu người dùng Facebook/tháng với thời gian trung bình 3.55 giờ/ngày. Còn với Zalo là hơn hàng triệu người/tháng với thời gian sử dụng 2.12 giờ.

Đây chính là những công cụ hỗ trợ như Facebook, Instagram, Zalo,…chiến lược marketing cho nhà hàng hiệu quả nhất. Chưa kể, khả năng lan truyền, tạo trend của mạng xã hội rất cao. Cho nên, nếu các chủ nhà hàng thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng thì chắc chắn sẽ nhận được những đánh giá và review tốt.

3. Marketing bằng ưu đãi khách hàng

Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giờ vàng hay giảm giá nhân dịp đặc biệt,… luôn là chiến lược marketing cho nhà hàng vừa giúp thu hút khách hàng mới; lại tri ân được khách hàng thân thiết hiệu quả nhất.  Bên cạnh các hoạt động như tặng voucher, coupon, giảm 10% – 30% tổng hóa đơn. Hay tặng món tráng miệng miễn phí… các chủ nhà hàng cũng nên mạnh dạn đầu tư tổ chức các cuộc thi như viết review, chụp ảnh selfie… Những hoạt động này sẽ khiến khách hàng hứng thú và có thêm lý do để trở thành “khách quen” của nhà hàng.

marketing-cho-quan-an-2
Các chương trình Marketing cho quán ăn

4. Marketing cho các quán ăn nhỏ bằng food art

Ngày nay, khách hàng tìm đến nhà hàng của bạn không chỉ đơn giản để ăn uống. Mà còn để nghỉ ngơi, thư giãn và check – in. Hãy nhớ rằng, tất cả mọi người, đặc biệt là những khách hàng nữ đều thích chụp ảnh món ăn/đồ uống để đăng lên Facebook, Instagram,Twitter… Vì vậy, đừng keo kiệt trong việc trang trí món ăn/đồ uống cùng bàn ăn của nhà hàng mình. Món ăn bài trí đẹp không chỉ kích thích vị giác mà còn giúp PR nhà hàng hiệu quả. Nếu được, các chủ nhà hàng nên thuê một food stylist để giúp các món ăn/đồ uống trở nên ảo diệu hơn bao giờ hết.

5. Marketing cho các quán ăn nhỏ với chiến dịch khung giờ “vàng”

Chẳng hạn như khung giờ “Happy Hour” từ 9h – 12h hoặc 16h – 19h. Nếu khách hàng đặt bàn trước vào những khung giờ này sẽ nhận được voucher, món tráng miệng miễn phí hoặc “đi 4 tính tiền 3”…

chien-luoc-marketing
Dịch vụ Marketing cho quán ăn tại SGKN

Kết Luận

Các chiến lược marketing cho các quán ăn nhỏ này tưởng “nhỏ nhưng có võ” không chỉ giúp thu hút nhiều khách hàng hơn và còn tạo những ý nghĩa tốt đẹp về tinh thần. Rất có thể nhà hàng của bạn sẽ được tiếp thị miễn phí. Nếu bạn đang có suy nghĩ marketing cho các quán ăn của bạn hãy liên hệ với chúng tôi Sài Gòn Kết Nối để được cung cấp các dịch vụ Marketing trọn gói tốt nhất cho nhu cầu của bạn nhé! Cảm ơn bạn đã xem qua bài, trân trọng!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay