Bí quyết chạy Google Ads cho doanh nghiệp hiệu quả

Bí quyết chạy Google Ads cho doanh nghiệp hiệu quả-2

Ngày nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp chạy quảng cáo. Một trong những cách chạy quảng cáo tốt nhất là sử dụng công cụ Google Ads. Vậy công cụ chạy Google Ads này là gì? và có những bí quyết nào để chạy Google Ads cho doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

Chạy Google Ads là gì?

Bí quyết chạy Google Ads cho doanh nghiệp hiệu quả

Chạy Google Ads nói đơn giản là website bạn sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google mà không cần SEO từ khoá. Tức là bạn phải trả tiền cho Google để họ cho website bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google. Chạy quảng cáo Google Ads chỉ tính phí khi có khách hàng nhấn vào quảng cáo của bạn. Khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn nhưng không bấm vào, bạn cũng không mất tiền cho Google. Khác với Facebook là bạn phải mất phí không cần biết khách hàng có click vào quảng cáo của bạn hay không, chỉ cần quảng cáo của bạn hiển thị là đã bị tính tiền.

Những bí quyết chạy Google Ads cho doanh nghiệp hiệu quả

Bí quyết chạy Google Ads cho doanh nghiệp hiệu quả

Khi bạn đã nắm được những thông tin cơ bản về Google Ads, để bạn có thể chạy quảng cáo Google Ads thành công cho một doanh nghiệp hiệu quả ta có các bước sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản Google Ads

Bạn cần truy cập vào Website Google AdWords: https://adwords.google.com/ và đăng ký với tài khoản Google của bạn. Nếu bạn không có tài khoản Google, bạn sẽ phải đăng ký tất cả chỉ mất vài phút mà thôi “Đăng nhập Google Ads”

Bước 2: Đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp

Bạn cần xác định ngân sách bỏ ra để quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình.  Đây là nhiệm vụ quan trọng khi chạy Google Ads. Nó sẽ đảm bảo bạn không bao giờ vượt qua giới hạn chi tiêu. Cách tốt nhất để bạn lên kế hoạch cho chi phí tiết kiệm nhất có thể. Đó chính là bạn phải hiểu số lượng người truy cập vào Landing Page được chuyển đổi thành khách hàng. Nếu như bạn là người mới bắt đầu, hãy chọn con số trung bình trước. Sau khi đã lựa chọn loại tiền tệ và ngân sách bạn nhấn vào “Lưu” và thực hiện các bước tiếp theo”Đặt ngân sách”

Bước 3: Bạn lựa chọn khách hàng mục tiêu

Bạn sẽ phải lựa chọn Vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu cho sản phẩm dịch vụ của mình. Điều này giúp quảng cáo bạn được hiển thị cho người dùng tìm kiếm từ khóa ở vị trí đó. Để có nguồn khách hàng tiềm năng và tiếp cận nhiều hơn, bạn hãy lựa chọn sử dụng tìm kiếm nâng cao. Bạn có quyền truy cập vào từ đó lên kế hoạch tiếp cận khách hàng mục tiêu. Việc này cho phép bạn nhắm mục tiêu đến một bán kính nhất định. Tùy thuộc vào tính chất của sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn, bạn sẽ muốn nhắm toàn bộ quốc gia hay một số thành phố cần thiết “Lựa chọn khách hàng mục tiêu”

Bước 4: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo tìm kiếm sẽ đưa quảng cáo của bạn lên bất kỳ trang Website nào có thể hiển thị được

Đây là một trong những ưu điểm lớn nhất của sản phẩm dịch vụ này. Bởi vì bạn sẽ tìm kiếm được lượng khách hàng rộng lớn cho sản phẩm dịch vụ của bạn khi khách hàng có nhu cầu. Với những doanh nghiệp nhỏ hay người mới bắt đầu việc chạy quảng cáo Google Ads, bạn nên lựa chọn là mạng lưới tìm kiếm. Những hướng dẫn quảng cáo trên Google hiển thị có thể thật sự hiệu quả cho thương hiệu và Remarketing, chi phí CPC (đấu thầu) thấp. Nhưng chúng không định hướng cho những truy vấn nhất định “Lựa chọn mạng lưới quảng cáo”

Bước 5: Lựa chọn từ khóa

Những cụm từ tìm kiếm người dùng nhập vào thanh tìm kiếm của Google khi họ thực hiện tìm kiếm. Google sẽ cho bạn lựa chọn khoảng từ 15 đến 20 từ khóa giúp kích hoạt quảng cáo của bạn và bạn luôn có thể thêm những từ khóa khác về sau “Lựa chọn từ khóa”

Bước 6: Tiếp thị lại

Khi quảng cáo Google Adwords có khoảng 60% lượng khách hàng sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn ở ngay lần bắt gặp đầu tiên của mẫu quảng cáo. Họ sẽ mua sản phẩm ở lần thứ 2, thứ 3, thậm chí là thứ 4 nhìn thấy sản phẩm. Tiếp thị lại trên Google thường mình sẽ dùng đến quảng cáo: Mạng hiển thị, hay còn gọi là “Google Display Network”. Hầu như những chiến dịch quảng cáo mang lại lợi nhuận lớn đều là những chiến dịch “tiếp thị lại”, bởi vì nó nhắc nhở mua hàng rất mạnh mẽ “tiếp thị lại”

Bước 7: Sử dụng các từ khóa dài để mang lại hiệu quả tốt hơn

Khi chọn lọc những từ khóa chất lượng cho chiến dịch quảng cáo Google, bạn nên liên tục thử nghiệm và thay đổi mẫu quảng cáo để tìm phương án tốt nhất. Sử dụng từ khóa dài, mới đầu lượng traffic vào website qua quảng cáo có thể ít hơn, nhưng giá thầu PPC sẽ thấp hơn và tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

Bước 8: Sử dụng các từ khóa động cho quảng cáo Google AdWords

Áp dụng từ khóa động cho quảng cáo Google Adwords không phải là một kỹ thuật đơn giản mà ai cũng thiết lập thành công. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các công ty quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp và uy tín hiện nay.

Bước 9: Tìm kiếm và thăm dò đối thủ cạnh tranh trên mạng quảng cáo AdWords

Việc thường xuyên theo dõi quảng cáo của mình và của các đối thủ đang cạnh tranh sẽ giúp bạn đánh giá được động thái của họ và có những chiến lược điều chỉnh quảng cáo để có mức độ cạnh tranh cao nhất và cải thiện được chiến dịch của mình ngày càng tốt hơn.

Bước 10: Không để lãng phí một nhấp chuột nào

Những click vào quảng cáo từ khóa và thoát ra ngay lập tức là những click chuột lãng phí. Nó sẽ làm tăng tỷ lệ Bounce Rate (Tỷ lệ thoát trang), giảm điểm chất lượng quảng cáo. Vì vậy, bạn hãy tập trung cải thiện trang đích, bộ từ khóa, thêm cả các từ khóa dài để tăng mức độ chính xác và liên quan cho người tìm kiếm.

Bí quyết chạy Google Ads cho doanh nghiệp hiệu quả-2

Khi bạn thực hiện những bước trên có nghĩa là bạn đang cho Chạy Google Ads mạng hiển thị hay còn gọi là GDN (Google Display Network), Display có nghĩa là hiển thị, Network chính là mạng lưới. Có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở các mạng lưới của Google, ở các website khác, ở trên Youtube,…Bất cứ website nào họ đang đặt quảng cáo Google thì quảng cáo của bạn đều có thể hiển thị được trên website đó. Sài Gòn Kết Nối hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ có cách chạy Google Ads một cách hiệu quả nhất. Như vậy, Google Ads là một công cụ giúp các doanh nghiệp cá nhân chạy quảng cáo một cách hiệu quả, giúp tiếp cận được một lượng lớn khách hàng. Trân trọng!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay