Xu hướng viết content trong năm 2021

Xu hướng viết content trong năm 2021

Trong thời đại của sự kết nối, Xu hướng viết content trong năm 2021 giữ vai trò trọng yếu trong việc thu hút và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Do đó, doanh nghiệp cần có sự tổ chức nhân sự, đầu tư nghiêm túc và liên tục cho chiến lược tiếp thị nội dung, đặc biệt là trên môi trường viết content trong thời đại hiện nay. Vì vậy bạn cần hiểu rõ những vấn đề sau.

Content là gì?

Xu hướng viết content trong năm 2021

Content là toàn bộ nội dung có trên website đó là bao gồm cả video, hình ảnh, text, infographic,… mà người dùng có thể nhìn thấy. Chắc bạn còn nhớ câu nói nổi tiếng “Content is King” – Bill Gates nó vô cùng chính xác trong xu hướng viết content ngày nay nhầm để tạo ra một nội dung sáng tạo, thu hút, giữ chân khách hàng tiềm năng .

Xu hướng viết content trong năm 2021

Trước tiên, khi viết content bạn cần biết việc lấy khách hàng là mục tiêu làm trung tâm, thì yếu tố Marketing nội dung phải:

. Thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

. Thỏa mãn đúng nhu cầu thông tin hiện tại của họ.

. Liên quan đến lĩnh vực ngành nghề của doanh nghiệp (lĩnh vực ẩm thực thì không sản xuất nội dung về mỹ phẩm).

Từ những nội dung trên ta có xu hướng về Content Marketing 2021

Xu hướng viết content trong năm 2021-1

* Xu hướng content marketing trực quan (bao gồm hình ảnh/video). Vì sao lại cho là như vậy? Là vì:

  • Hình ảnh trực quan (visual image) là hình thức content đóng vai trò quan trọng nhất đối với doanh nghiệp họ.
  • Dùng những hình ảnh trực quan trong chiến dịch marketing social media, video cũng là công cụ tiếp thị truyền thông xã hội
  • Khi nghe một thông tin mới, chúng ta chỉ nhớ được 10% của thông tin đó sau 3 ngày. Tuy nhiên, nếu thêm vào thông tin đó một hình ảnh liên quan, mọi người sẽ ghi nhớ được đến 65% lượng thông tin này 3 ngày sau.
  • Content trực quan là loại content quan trọng nhất hiện hiện nay.
  • Có gần 10 triệu lượt xem video trên thiết bị di động /phút /ngày trong vòng 2 năm qua.
  • Cisco dự đoán rằng lưu lượng truy cập Internet toàn cầu từ video sẽ chiếm 82% lượng truy cập của người dùng vào năm 2021.
  • 70% người xem Youtube xem video để “giải quyết vấn đề” trong sở thích, học tập, nghiên cứu hay công việc. Khắp toàn cầu, Youtube đã trở thành nguồn content video hàng đầu cho người dùng.
  • Stream video tăng đáng kể trong vài năm qua. Nền tảng live-stream Twitch, đã chứng kiến sự gia tăng của hơn 13 triệu giờ phát trực tuyến trung bình mỗi ngày từ 2012 đến 2017.

* Công nghệ VR – thực tế ảo

  • Theo Lowes: các video hướng dẫn được hiển thị dưới dạng VR có tỷ lệ người xem cao hơn 36% so với video Youtbe.
  • Năm 2018, 82% người được hỏi mong muốn trải nghiệm thực tế tăng cường cho điện thoại sẽ được phát triển nhiều hơn.
  • Ba lĩnh vực dự kiến sẽ đầu tư nhiều nhất vào công nghệ VR để phát triển là Game, Giáo dục và Chăm sóc sức khỏe.

* Inforgraphic

Xu hướng viết content trong năm 2021-2

  • Các nghiên cứu cho thấy độc giả internet rất chú ý đến hình ảnh mang thông tin (inforgraphic). Trên thực tế, khi hình ảnh có liên quan đến bài viết, người đọc dành nhiều thời gian nhìn vào hình ảnh hơn là đọc văn bản trên trang.
  • Con người chúng ta tiếp thu thông tin gồm văn bản và hình minh họa tốt hơn 323% so với chỉ tiếp thu thông tin từ văn bản.
  • Infographics có thể tăng lưu lượng truy cập web lên tới 12%.
  • Số lượng Infographics được marketer B2B sử dụng tăng mạnh trong vòng bốn năm qua – hiện ở mức 65%

* Mạng xã hội

Xu hướng viết content trong năm 2021-3

  • Những bài tweet có hình ảnh sẽ nhận tin nhắn vượt trội 150% so với tweet không có hình ảnh.
  • Trong một phân tích với khoảng 1 triệu bài viết, BuzzSumo đã phát hiện rằng với các bài viết có hình ảnh, cứ sau 75-100 từ sẽ nhận được lượt chia sẻ nhiều gấp đôi trên Mạng xã hội, so với các bài viết không có ảnh.
  • Các bài viết đăng trên Facebook với hình ảnh sẽ có tương tác nhiều hơn 2.3 lần so với không có hình ảnh.
  • Thời gian số video trực tiếp được xem trên Periscope mỗi ngày dài xấp xỉ với 110 năm
  • Có hơn 500 triệu người dùng Instagram hoạt động mỗi ngày
  • 67% các marketer coi Facebook là nền tảng truyền thông xã hội quan trọng nhất của họ.
  • 85% video trên Facebook được xem mà không cần phải có âm thanh.
  • Hơn 500 triệu người dùng Facebook đang xem video trên Facebook mỗi ngày.
  • Người dùng Snapchat xem 10 tỷ video mỗi ngày.
  • Người dùng Snapchat chia sẻ 9.000 bức ảnh mỗi giây.
  • 52% các marketer báo cáo rằng họ đã thấy phạm vi tiếp cận organic của họ trên Facebook có dấu hiệu suy giảm trong năm ngoái.
  • 92% video được xuất bản trên Facebook dưới dạng video gốc của Facebook.
  • Snapchat có 187 triệu người dùng Snapchat hoạt động hàng ngày tính đến năm 2018.
  • Các marketer B2C quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về Pinterest như một nền tảng content trực quan nhiều hơn 8% so với các nhà tiếp thị B2B.
  • YouTube tiếp cận với những người ở độ tuổi 18+ vào khung giờ cao điểm nhiều hơn bất kỳ mạng xã hội hay kênh TV nào.

KẾT LUẬN

Trên đây Sài Gòn Kết Nối đã khái quát những vấn đề cần lưu ý của Content Marketing và  một số xu hướng viết Content hay. Đội ngũ Sài Gòn Kết Nối sẽ giúp các bạn hiểu rõ thêm về tầm quan trọng của viết Content, vì : Content Marketing sẽ dần dần tạo sự thân quen, tin tưởng, yêu thích của khách hàng (cho dù họ chưa mua sản phẩm/dịch vụ) với doanh nghiệp theo thời gian bằng chuỗi nội dung độc đáo, thú vị, hữu ích. Và khi nảy sinh nhu cầu mua, họ sẽ dành sự ưu ái hơn cho bạn.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay