[BỎ TÚI] 5 cách quản lý fanpage đơn giản mà hiệu quả

lam-the-nao-de-tang-luot-tuong-tac-tren-fanpage-don-vi-cung-cap-goi-quan-tri-fanpage-uy-tin-tot-nhat-4

Quản lý fanpage facebook vô cùng cần thiết với các chủ doanh nghiệp. Để việc bán hàng online trên facebook đạt hiệu quả. Thì điều trước tiên bạn cần biết cách quản lý fanpage thật hiệu quả. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng nắm được những yêu cầu để có một chất lượng dịch vụ quản trị fanpage tốt.  Điều này sẽ dẫn tới tình trạng mất rất nhiều thời gian nhưng hoạt động quản trị không hiệu quả. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng đó thì đừng bỏ qua bài viết sau đây. Bởi chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn 5 cách quản lý fanpage hiệu quả.

Tại sao fanpage hoạt động không hiệu quả?

Để có thể quản trị được fanpage hiệu quả. Thì bạn cần nắm được những nguyên tắc cơ bản. Trên cơ sở đó cần tiến hành xây dựng cũng như phát triển fanpage. Có rất nhiều những fanpage mới thành lập. Nhưng lại có tỉ lệ tương tác khá cao. Tuy nhiên cũng có các fanpage hoạt động không được hiệu quả dẫu lập từ lâu. Vậy nguyên nhân là gì và do đâu?

Vấn đề này có thể xuất phát từ những việc như bài đăng không hấp dẫn hay nội dung quá dài và lặp lại. Hoặc có thể hình ảnh thiết kế không bắt mắt. Đã từng có những fanpage hoạt động khá tốt tại thời điểm ban đầu. Nhưng họ không nắm được cách giữ chân các khách hàng của mình. Vì vậy chất lượng của fanpage ngày một đi xuống. Bởi vậy, cách quản lý fanpage hiệu quả luôn là một bài toán đặt ra với các nhà quản trị.

quan-ly-fanpage-4

5 cách quản lý fanpage đơn giản mà hiệu quả

Phân tích và tối ưu hóa trang Fanpage

Cùng với công việc chuẩn bị nội dung và đăng bài đều đặn để phát triển quản lý Fanpage hiệu quả. Thì các nhà dịch vụ quản trị Fanpage cũng cần đảm bảo việc phân tích trang. Đồng thời cần tối ưu hóa trang Fanpage một cách thường xuyên. Điển hình thì bạn có thể dựa vào những tính năng thống kê của Facebook. Điều đó nhằm cập nhật dữ liệu cho số người tiếp cận và tương tác bài viết. Ví dụ như : Like, Share, Comment. Việc đó nhằm điều chỉnh chiến lược quản lý, phát triển Fanpage sao cho hiệu quả nhất.

Đừng chỉ quản lý Fanpage mà bỏ qua các bước đánh giá. Hãy tận dụng Facebook Insight để có được những thông tin tổng quan về trang. Ví dụ như lượt Like, lượt theo dõi, bỏ Like, thông tin đối tượng Like Page… cũng như số lượng tiếp cận. Các bạn cần tương tác của các bài Post theo từng tuần, từng tháng. Báo cáo này là một cơ sở quan trọng để bạn có thể tự đánh giá các dạng nội dung trên fanpage. Và để có bước thay đổi cho Fanpage hoạt động hiệu quả hơn.

quan-ly-fanpage-1

Ẩn/xóa bài hoặc bình luận mang tính spam là cách quản lý Fanpage bán hàng hiệu quả

Quản lý Fanpage bán hàng bằng cách ẩn hoặc xóa các nội dung spam. Điều đó sẽ giúp cho Fanpage của bạn tương tác tốt hơn với khách hàng. Kinh doanh online trên Fanpage, đồng nghĩa với việc sẽ có những bình luận quan tâm mua hàng. Đôi khi là cả những bình luận mang tính spam, lúc này bạn cần ẩn bình luận đi. Để ẩn những bình luận bạn chỉ cần di chuột đến nút “X” phía trên bên phải trang. Sau đó  nhấp vào “Ẩn/Hide”. Bây giờ các bài viết chỉ có thể được nhìn thấy bởi những người đã viết bình luận và bạn bè của họ.

Đăng bài đều đặn và tận dụng chức năng lên lịch đăng bài của Fanpage

Để xây dựng một trang Fanpage Facebook hấp dẫn, hiệu quả. Đồng thời có nhiều lượt tương tác từ khách hàng. Thì việc đầu tiên các nhà quản lý Fanpage cần làm đó chính là đăng bài thường xuyên và đều đặn. Bạn nên đăng 1 ngày một bài viết vào những “khung giờ vàng” có nhiều lượng Fan truy cập nhất. Việc đó nhằm thu hút nhiều sự chú ý và tương tác.

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian hơn bạn cũng có thể sử dụng những chức năng nên lịch đăng bài sẵn có của Fanpage. Chỉ bằng cách bấm vào hình đồng hồ ở góc trái của khung đăng bài. Thì bạn sẽ thiết lập được lịch đăng cho những bài viết của mình trong 1 ngày. Hay 1 tuần, 1 tháng. Và thậm chí là 1 năm miễn là bạn đã chuẩn bị sẵn nội dung.

quan-ly-fanpage-3

Trả lời bài viết hay bình luận nhanh chóng

Trong kinh doanh online, với việc trả lời bình luận cho khách hàng nhanh chóng sẽ đóng vai trò cực kì quan trọng. Bởi vì điều này sẽ giúp bạn không bỏ lỡ một khách hàng tiềm năng nào.  Đồng thời sẽ tăng cơ hội để chốt được đơn hàng. Và có thể tạo thiện cảm với khách hàng.

Sử dụng hình ảnh và Video

Những nội dung trực quan đang ngày càng được khẳng định hiệu quả. Chính là mang lại hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý, tăng tương tác. Các nghiên cứu cho thấy rằng mọi người có khả năng nhớ lại 65% nội dung hình ảnh mà họ nhìn thấy gần ba ngày sau đó. Còn sau khi xem Video thì 64% người dùng có nhiều khả năng mua sản phẩm trực tuyến. (Theo Hubspot)

 Nội dung trực quan ngày càng khẳng định được hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý, tăng tương tác

Với những định dạng video, bạn có thể phát triển theo nhiều hình thức. Ví dụ như: Video ngắn (dạng Story), Viral Video, Livestream,… Và việc triển khai các nội dung như Video sản phẩm, Video Testimonial (lời chứng thực),…
quan-ly-fanpage-2

Nếu các thông số trên trang càng nhiều, thì được hiểu là fanpage đó nhiều người quan tâm theo dõi và tương tác. Điều đó cũng có nghĩa là nó được chăm sóc rất tốt.

Tại Sài Gòn Kết Nối, chúng tôi có thể giúp bạn thực hiện các dịch vụ quản trị fanpage. Bạn có thể tự làm, nhưng chúng tôi có đội ngũ rất chuyên nghiệp để giúp bạn đỡ mất thời gian công sức để có thể tập trung vào việc kinh doanh chính.

Thông tin liên hệ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay