Các bài học marketing cho nhà hàng trong mùa dịch này [2021]

dv-mkt-cho-nha-hang 1

Dịch vụ marketing cho nhà hàng là một trong những chìa khóa thành công cho kinh doanh nhà hàng. Bởi vì dịch vụ này sẽ giúp nâng cao nhận thức thương hiệu cho nhà hàng. Cũng như tạo dựng sự uy tín và  khẳng định vị thế của nhà hàng trong lòng khách hàng. Vậy làm thế nào để xây dựng chiến lược marketing online hoàn hảo nhất cho nhà hàng?

Các chiến lược marketing đúng đắn cho nhà hàng hiệu quả năm 2021

Dịch vụ Marketing cho nhà hàng đúng đắn sẽ định vị được thương hiệu của nhà hàng trong mắt khách hàng. Tuy nhiên, làm thế nào để xây dựng một chiến lược Marketing đúng đắn và phù hợp với từng nhà hàng?

Tạo ra dịch vụ chăm sóc khách hàng là số 1

Khi đã có nhiều người biết đến nhà hàng của bạn. Chắc chắn họ sẽ muốn đến để trải nghiệm. Chính vì thể, bạn hãy đảm bảo rằng mọi dịch vụ tại nhà hàng luôn được chuẩn bị hoàn hảo nhất có thể.

Để kích thích khách tò mò, bạn có thể tặng vài món quà nhỏ cho những vị khách đã đến thăm nhà hàng của mình. Hay tạo ra các ưu đãi hấp dẫn như kêu gọi khách hàng Check-in, chia sẻ… Chỉ với vài ưu đãi nhỏ này cũng đã giúp hoạt động Marketing cho nhà hàng nâng cao hiệu quả.

Mặc dù, chiến lược này không giúp quảng cáo trực tiếp nhưng sẽ gián tiếp tác động đến cảm xúc khách hàng. Từ đó họ sẽ chia sẻ, giới thiệu đến bạn bè, người thân đến nhà hàng của bạn.

Đặt khách hàng ở vị trí hàng đầu là cách giúp nhà hàng thu hút nhiều khách hàng hơn nữa.

dv-mkt-cho-nha-hang 2
Ảnh: internet

Xây dựng website ấn tượng với khách hàng – dịch vụ marketing cho nhà hàng

Công nghệ thông tin 4.0 phát triển, xu hướng sử dụng những thiết bị thông minh đã trở nên phổ biến hơn. Và dường như là một phần không thể thiếu trong nhu cầu của mỗi người. Chỉ cần một cú click chuột cũng có thể thu thập được rất nhiều thông tin từ mạng internet.

Qua các nghiên cứu đã thống kê, 70% khách hàng sẽ sử dụng các công cụ tìm kiếm, tham khảo qua các website để so sánh và quyết định nơi họ sẽ đến.

Việc xây dựng website thu hút khách hàng cũng là một cách gia tăng nhận diện thương hiệu trên các kênh online.

Website ấn tượng sẽ là hình ảnh đầu tiên mà khách hàng tham khảo khi tìm hiểu về nhà hàng của bạn. Hãy đảm bảo khách hàng sẽ bị cuốn hút bởi thương hiệu của nhà hàng trong khi truy cập website.

dv-mkt-cho-nha-hang 4
Ảnh: internet

Quảng cáo nhà hàng qua email và kênh mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi có thể  kết nối thông tin, kết nối khách hàng thân quen với nhà hàng. Trở thành một cộng đồng hoạt động liên tục và bền chặt. Với những thông tin về sản phẩm, dịch vụ, được trao đổi từ nhà hàng đến khách hàng. Và nhận được cả suy nghĩ, đánh giá của họ đối với dịch vụ, món ăn, nhân viên của nhà hàng nữa. Hoạt động này là hoàn toàn miễn phí và không hề khó thực hiện chút nào. Vào thời điển này, khách hàng có xu hướng tìm hiểu thông tin từ các bài viết đánh giá dịch vụ, Hay bình luận của mọi người đã trải nghiệm dịch vụ của nhà hàng trước khi quyết định có nên đến nhà hàng của bạn hay không.

Để có thể quảng cáo nhà hàng bạn có thể sử dụng đa kênh. Tuy nhiên nếu bạn cố gắng quảng cáo nhà hàng trên tất cả các kênh sẽ dẫn đến sự truyền tải thông tin quá mỏng. Chính vì thế, hãy thử nghiệm các kênh mạng xã hội khác nhau. Và xem xét kênh nào hoạt động hiệu quả nhất cho nhà hàng. Dựa trên chỉ số mức độ tương tác và số lượng người theo dõi.

Email marketing cũng là một công cụ quảng cáo hiệu quả và thân thiện mà bạn nên tham khảo. Thông qua các chiến dịch email marketing, nhà hàng của bạn sẽ có cơ hội gắn bó với khách hàng thân thiết. Bạn có thể quảng cáo các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, cập nhật thông tin,…. để khách hàng có thể tiếp cận gần hơn với thương hiệu của bạn.

dv-mkt-cho-nha-hang 3
Ảnh: internet

Chiến lược “OLD but GOLD” cho nhà hàng – dịch vụ marketing cho nhà hàng

Tuy đang là thời đại công nghệ 4.0 phát triển nhưng kế hoạch Marketing cho nhà hàng thông qua tờ rơi vẫn chưa từng lỗi thời. Bạn có thể truyền tải đi những thông điệp và thông tin của nhà hàng thông qua những khu vực dân cư xung quanh gần đó. Để lan rộng hơn nữa, bạn có thể thỏa thuận với các nhà nghỉ, khách sạn địa phương, hay khu vui chơi…hay đặt bảng quảng cáo

Dịch vụ Marketing cho nhà hàng – Vũ khí thúc đẩy phát triển cho nhà hàng. Một kế hoạch marketing phù hợp với từng đặc điểm của nhà hàng sẽ giúp bạn thiết lập các hoạt động marketing của mình theo đúng tiến độ. Có thể biến các mục tiêu kinh doanh của nhà hàng thành hiện thực

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay