Booking báo chí và lưu ý khi đăng bài PR báo chí

dich-vu-pr-bao-chi-4

Đăng bài PR trên báo đã trở thành một phần quan trọng trong chiến dịch truyền thông của mỗi một đơn vị. Việc booking báo chí thường với mục đích là để PR thương hiệu, truyền thông tin nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận được đến các tệp khách hàng tiềm năng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể về dịch vụ pr báo chí qua bài viết sau.

Dịch vụ PR báo chí

Trước đó, bạn nên hiểu rõ viết bài PR tức là một hình thức tạo dựng hình ảnh hấp dẫn về sản phẩm; Giúp cho dịch vụ của doanh nghiệp nhằm tiếp cận hơn cùng đến gần hơn với tất cả các khách hàng tiềm năng. Do đó có thể giúp cộng đồng hiểu rõ thêm về thông tin kết hợp với những lợi ích khác của doanh nghiệp bạn nhằm mục tiêu duy trì hình ảnh, thương hiệu đẹp của bạn xây dựng trong lòng công chúng.

Có hai hình thức khi đăng bài viết PR được sử dụng nhiều là bài Pr đăng báo điện tử và bài Pr đăng báo giấy. Nhưng trong thời đại internet trở nên vô cùng phổ biến như hiện nay thì đa số doanh nghiệp sẽ lựa chọn hình thức là đăng bài PR lên báo điện tử. Tuy nhiên, hiệu quả của việc đăng bài viết PR lên báo giấy vẫn không thể phủ nhận.

dich-vu-pr-bao-chi
Dịch vụ pr báo chí

Vai trò của dịch vụ PR báo chí

Thống kê đã chỉ ra rằng VnExpress đang thu hút hàng triệu lượt truy cập trong một ngày! Điều này có nghĩa là nếu bạn đăng tải thông tin sản phẩm của doanh nghiệp mình; lên trang báo điện tử này thì thông tin sẽ được hàng triệu người biết đến. Và khi bài PR được đăng trên những trang báo lớn thì càng chứng tỏ độ uy tín của doanh nghiệp bạn

Lưu ý khi đăng bài PR báo chí

1. Mục đích của bài PR đăng báo

Hãy xác định rõ việc doanh nghiệp của bạn muốn đăng bài PR để làm gì? Để nổi tiếng? Hay để định vị thương hiệu trong tiềm thức khách hàng? Hay để thúc đẩy doanh số bán hàng? Xác định đúng mục đích cụ thể sẽ giúp bạn đưa ra được nội dung trọng tâm mà bài PR cần phải hướng đến.

2. Trang báo mà bạn muốn đăng bài PR

Để xác định được thì chúng ta cần dựa vào lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp mình. Ví dụ bạn là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, thì hãy chọn các trang như: CafeF, Dân Trí… Nếu bạn kinh doanh sản phẩm đồ gia dụng, bỉm sữa… thì các trang báo về phụ nữ, gia đình… là lựa chọn vô cùng chính xác. Chọn đúng trang báo sẽ giúp bài PR của bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và giúp cho dịch vụ pr báo chí cho doanh nghiệp bạn được thành công hơn.

dich-vu-pr-bao-chi-2
Sử dụng dịch vụ pr báo chí

3. Dịch vụ pr báo chí – Thời gian đăng bài PR trên báo

Thời gian ở đây chính là giờ , ngày , tuần , tháng hay thậm chí là theo mùa trong năm. Để xác định thời gian đăng bài PR hợp lý nhất, bạn cần nghiên cứu về đối tượng độc giả và khách hàng tiềm năng mà mình hướng đến.

Ví dụ: Nếu đối tượng độc giả của bạn là dân văn phòng thì bạn nên đăng bài vào khoảng thời gian khoảng giờ 7 – 8h sáng hoặc 16 – 17h chiều. Nên tránh đăng bài vào ngày nghỉ vì dân văn phòng; thường dành thời gian này để đi chơi, gặp gỡ bạn bè. Bạn cũng không nên đăng ngày đầu tuần, vì ngày thứ 2, thứ 3 thì đa số dân văn phòng. Sẽ thường rất bận rộn xử lý công việc phát sinh đầu tuần làm việc, họ sẽ không có thời gian đọc báo….

4. Dịch vụ pr báo chí – Số lượng bài PR cần đăng

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần 1 bài PR thì sản phẩm của doanh nghiệp bạn sẽ được người đọc ghi nhớ. Nhưng không chỉ sau 2 – 3 ngày thì bài PR đăng báo sẽ bị trôi; và độc giả sẽ không còn nhớ gì về sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Do đó, bạn cần có một chuỗi bài PR với kế hoạch cụ thể để đăng vào đúng thời điểm, và đăng liên tục trong một khoảng thời gian nhất định, đủ để thương hiệu của bạn được độc giả ghi nhớ và làm cho dịch vụ pr báo chí đạt được thành công, giúp doanh nghiệp có một vị thế nhất định.

dich-vu-pr-bao-chi-3
Chiến dịch marketing cho dịch vụ pr báo chí

5. Đăng bài PR kết hợp chiến dịch Marketing

Chiến dịch marketing cho doanh nghiệp của bạn thì luôn gồm nhiều việc như: treo banner; chạy quảng cáo trên các nền tảng, Email Marketing… Và để bài PR báo chí có thể phát huy tối đa tác dụng thì bạn nên kết hợp giữa đăng bài PR; cộng thêm các hoạt động trong chiến dịch marketing đó để giúp tăng hiệu quả truyền thông.

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà bạn quan tâm về booking báo chí và lưu ý khi đăng bài PR báo chí. Có thể nói dịch vụ pr báo chí ngày càng trở nên phổ biến và việc cập nhật những kiến thức mới về nó là vô cùng quan trọng. Nếu các có thắc mắc hay gặp khó khăn hãy bình luận ngay bên dưới hoặc liên hệ với chúng tôi Sài Gòn Kết Nối để được giải đáp ngay nhé! Chúc các bạn thành công!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay