Dịch vụ PR báo chí hay còn gọi là Book báo PR là hoạt động sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh để xây dựng, thiết lập quan hệ với công chúng, mang thông điệp cần thiết tới nhóm công chúng – khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng tới, bằng việc sử dụng gián tiếp danh tiếng, uy tín của các Tòa Soạn Báo. Tuy nhiên, khác với các bài quảng cáo thông thường, bài viết PR báo chí mang những thông tin tự nhiên, hấp dẫn, bổ ích, tạo sự khách quan và đáng tin cậy cho người đọc.
Bởi, đặc tính khách quan nên bài viết PR được coi là tiếng nói của báo chí để nói về sản phẩm và thương hiệu, cách hành văn, câu chữ, cũng như nội dung cần truyền tải trong bài viết PR sẽ thay đổi đánh giá của công chúng về doanh nghiệp. Chính vì thế, PR trên báo chí được xem là một trong những nghệ thuật điển hình trong marketing.
Vai trò và chức năng của PR
Vai trò của quan hệ công chúng
► Xây dựng hình ảnh thương hiệu
► Quảng cáo giá trị thương hiệu
► Tăng cường quan hệ cộng đồng
Chức năng
Phân loại quan hệ công chúng
Quan hệ truyền thông:
Quan hệ nhà đầu tư:
Quan hệ Chính phủ:
Quan hệ cộng đồng:
Quan hệ nội bộ:
Quân hệ khách hàng:
Truyền thông tiếp thị:
Ưu nhược điểm của PR
Ưu điểm
- Độ tin cậy: Công chúng tin tượng thông điệp đến từ một bên thứ ba đáng tin cậy nhiều hơn nội dung được quảng cáo.
- Phạm vi tiếp cận: Chiến lược quan hệ công chúng tốt có thể thu hút nhiều người, nội dung có thể tiếp cận với nhiều đối tượng.
- Hiệu quả chi phí: Quan hệ công chúng là một kỹ thuật hiệu quả về chi phí để tiếp cận lượng người lớn hơn so với quảng cáo trả phí.
Nhược điểm
- Không có quyền điều khiển trực tiếp: Không giống như phương tiện quảng cáo trả tiền, nhà quản lý không có quyền kiểm soát trực tiếp nội dung đươc phân phối thông qua phương tiện đã dành được. Đây là rủi ro lớn nhất trong việc đầu tư vào quan hệ công chúng.
- Khó đo lường thành công: PR có đo lường được không? Câu trả lời là có. Nhưng nó không thể rõ ràng và chính xác. Thật khó để đo lường và đánh giá tính hiệu quả của chiến dịch PR.
- Không có kết quả đảm bảo: Việc xuất bản các thông cáo báo chí không được đảm bảo bởi các tổ chức không trả tiền cho nó. Các phương tiện truyền thông xuất bản nội dung chỉ khi nó cảm thấy rằng nội dung đó sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của nó.
Lợi ích về dịch vụ Pr báo chí
Một trong những lý do chính khiến dịch vụ PR báo chí rất quan trọng, đó là bước đầu xây dựng mối quan hệ truyền thông; điều này rất quan trọng từ góc độ kinh doanh là vì việc có sự chứng thực của bên thứ ba sẽ hiệu quả hơn trong việc tạo dựng danh tiếng cho bất cứ thứ gì bạn đang cố gắng bán cho công chúng.
Điều này là do một phần không thể thiếu của việc thu hút sự đưa tin của báo chí cho một chiến dịch quan hệ truyền thông là đảm bảo rằng thông điệp của bạn là thứ mà công chúng sẽ thấy đủ thú vị để trở thành tâm điểm của một tờ báo hoặc tạp chí hoặc bài báo.
Quan hệ truyền thông cũng rất quan trọng đối với doanh nghiệp với việc đưa tin về công ty của bạn. Điều này giúp tên công ty của bạn được công chúng biết đến và thông báo cho người tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ, sứ mệnh và danh tính của công ty bạn thông qua các kênh truyền thông mà họ tin tưởng chọn sử dụng. Đó cũng chính là cơ hội mở cho mọi doanh nghiệp nắm bắt để phát triển bởi những lợi ích về dịch vụ PR báo chí .
Kết Luận
PR không chỉ được sử dụng để tác động đến môt câu chuyện sau khi nó xảy ra. Nó được sử dụng để viết nên câu chuyện cho tổ chức ngay từ đầu! Hiểu PR là gì và nắm được cách thức hoạt động PR sẽ là một vũ khí lợi hại cho tổ chức trong thị trường đầy tính cạnh tranh hiện nay. Trên đây là một số chia sẻ về PR.
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com