Dịch vụ Pr báo chí là “vũ khí” bảo vệ và phát triển thương hiệu doanh nghiệp

Dịch vụ pr báo chí

Dịch vụ PR báo chí hay còn gọi là Book báo PR là hoạt động sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh để xây dựng, thiết lập quan hệ với công chúng, mang thông điệp cần thiết tới nhóm công chúng – khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng tới, bằng việc sử dụng gián tiếp danh tiếng, uy tín của các Tòa Soạn Báo. Tuy nhiên, khác với các bài quảng cáo thông thường, bài viết PR báo chí mang những thông tin tự nhiên, hấp dẫn, bổ ích, tạo sự khách quan và đáng tin cậy cho người đọc.

Bởi, đặc tính khách quan nên bài viết PR được coi là tiếng nói của báo chí để nói về sản phẩm và thương hiệu, cách hành văn, câu chữ, cũng như nội dung cần truyền tải trong bài viết PR sẽ thay đổi đánh giá của công chúng về doanh nghiệp. Chính vì thế, PR trên báo chí được xem là một trong những nghệ thuật điển hình trong marketing.

Vai trò và chức năng của PR

Vai trò của quan hệ công chúng

Dịch vụ PR báo chí được coi như là quan hệ công chúng có vai trò vô cùng quan trọng hiện nay. Nó giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu, tăng cường quan hệ cộng đồng, quảng cáo giá trị thương hiệu,…

► Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu sẽ được tăng cường khi khách hàng mục tiêu tìm hiểu nó thông qua một bên thứ 3. Một chiến lược quan hệ công chúng tốt giúp thương hiệu xây dựng hình ảnh của mình theo cách mà họ muốn.

► Quảng cáo giá trị thương hiệu

PR được sử dụng để gửi các thông điệp tích cực phù hợp với giá trị của thương hiệu và hình ảnh của tổ chức. Điều này xây dựng danh tiếng cho thương hiệu.

► Tăng cường quan hệ cộng đồng

Chiến lược PR được sử dụng để truyền đặt rằng thương hiệu là một phần của xã hội. Điều này giúp xây dựng một mối quan hệ mạnh mẽ giữa thương hiệu với công chúng.

Chức năng

Chức năng của người quản lý quan hệ công chúng và công ty quan hệ công chúng bao gồm:
Dự đoán, phân tích, diễn giải ý kiến, thái độ và các vấn đề công chúng có thể tác động, vì lợi ích tốt hoặc xấu, các hoạt động và kế hoạch của tổ chức.
Tư vấn quản lý ở tất cả các cấp trong tổ chức liên quan đến các quyết định chính sách, các khóa học về hành động và giao tiếp, trách nhiệm xã hội và đất nước của tổ chức.
Bảo vệ uy tín của một tổ chức
Nghiên cứu, tiến hành và đánh giá, trên cơ sở liên tục, các chương trình hành động và truyền thông để công khai các thông báo cần thiết cho sự thành công đúng với mục tiêu của tổ chức. Nó có thể bao gồm: tiếp thị, tài chính, gây quỹ, quan hệ nhân viên, công đồng hoặc chính phủ và các chương trình khác.
Lập kế hoạch và thực hiện các nỗ lực để tác động hoặc thay đổi chính sách công
Thiết lập mục tiêu, lập kế hoạch, lập ngân sách, tuyển dụng và đào tạo nhân viên, phát triển cơ sở trong ngắn hạn, quản lý các nguồn lực cần thiết để thực hiện tất cả những điều bên trên.
Giám sát việc tạo nội dung để thúc đẩy tương tác của khách hàng và tạo khách hàng tiềm năng.

Phân loại quan hệ công chúng

Theo chức năng của bộ phận, cơ quan quản lý quan hệ công chúng, quan hệ công chúng có thể được chia làm 7 loại:

Quan hệ truyền thông:

Thiết lập mối quan hệ tốt với các tổ chức truyền thông và đóng vai trò là nguồn nội dung của họ.

Quan hệ nhà đầu tư:

Xử lý các sự kiện của nhà đầu tư, phát hành báo cáo tài chính và hồ sơ pháp lý các nhà đầu tư, nhà phân tích, truy vấn phương tiện và khiếu nại.

Quan hệ Chính phủ:

Đại diện thương hiệu cho Chính phủ liên quan đến việc thực hiện các chính sách như trách nhiệm xã hội của công ty, cạnh tranh công bằng, bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ nhân viên…

Quan hệ cộng đồng:

Xử lý các khía cạnh xã hội của thương hiệu và thiết lập một danh tiếng tích cực trong lĩnh vực xã hội như bảo vệ môi trường, giáo dục,…

Quan hệ nội bộ:

Tư vấn cho nhân viên của tổ chức về các chính sách, hành động, trách nhiệm của tổ chức và trách nhiệm của họ. Hợp tác với họ trong thời gian ra mắt sản phẩm, đặc biệt là các sự kiện.

Quân hệ khách hàng:

Xử lý các mối quan hệ với thị trường mục tiêu và dẫn dắt người tiêu dùng. Tiến hành nghiên cứu thị trường để biết thêm về sở thích, thái độ và ưu tiên của khách hàng. Từ đó tạo ra các chiến lược.

Truyền thông tiếp thị:

Hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị liên quan đến ra mắt sản phẩm, chiến dịch đặc biệt, nhận thức về thương hiệu, hình ảnh và vị trí.\

Ưu nhược điểm của PR

Ưu điểm

  1. Độ tin cậy: Công chúng tin tượng thông điệp đến từ một bên thứ ba đáng tin cậy nhiều hơn nội dung được quảng cáo.
  2. Phạm vi tiếp cận: Chiến lược quan hệ công chúng tốt có thể thu hút nhiều người, nội dung có thể tiếp cận với nhiều đối tượng.
  3. Hiệu quả chi phí: Quan hệ công chúng là một kỹ thuật hiệu quả về chi phí để tiếp cận lượng người lớn hơn so với quảng cáo trả phí.

Nhược điểm

  1. Không có quyền điều khiển trực tiếp: Không giống như phương tiện quảng cáo trả tiền, nhà quản lý không có quyền kiểm soát trực tiếp nội dung đươc phân phối thông qua phương tiện đã dành được. Đây là rủi ro lớn nhất trong việc đầu tư vào quan hệ công chúng.
  2. Khó đo lường thành công: PR có đo lường được không? Câu trả lời là có. Nhưng nó không thể rõ ràng và chính xác. Thật khó để đo lường và đánh giá tính hiệu quả của chiến dịch PR.
  3. Không có kết quả đảm bảo: Việc xuất bản các thông cáo báo chí không được đảm bảo bởi các tổ chức không trả tiền cho nó. Các phương tiện truyền thông xuất bản nội dung chỉ khi nó cảm thấy rằng nội dung đó sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của nó.

Lợi ích về dịch vụ Pr báo chí

Một trong những lý do chính khiến dịch vụ PR báo chí rất quan trọng, đó là bước đầu xây dựng mối quan hệ truyền thông; điều này rất quan trọng từ góc độ kinh doanh là vì việc có sự chứng thực của bên thứ ba sẽ hiệu quả hơn trong việc tạo dựng danh tiếng cho bất cứ thứ gì bạn đang cố gắng bán cho công chúng.

Điều này là do một phần không thể thiếu của việc thu hút sự đưa tin của báo chí cho một chiến dịch quan hệ truyền thông là đảm bảo rằng thông điệp của bạn là thứ mà công chúng sẽ thấy đủ thú vị để trở thành tâm điểm của một tờ báo hoặc tạp chí hoặc bài báo.

Quan hệ truyền thông cũng rất quan trọng đối với doanh nghiệp với việc đưa tin về công ty của bạn. Điều này giúp tên công ty của bạn được công chúng biết đến và thông báo cho người tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ, sứ mệnh và danh tính của công ty bạn thông qua các kênh truyền thông mà họ tin tưởng chọn sử dụng. Đó cũng chính là cơ hội mở cho mọi doanh nghiệp nắm bắt để phát triển bởi những lợi ích về dịch vụ PR báo chí .

Kết Luận

PR không chỉ được sử dụng để tác động đến môt câu chuyện sau khi nó xảy ra. Nó được sử dụng để viết nên câu chuyện cho tổ chức ngay từ đầu! Hiểu PR là gì và nắm được cách thức hoạt động PR sẽ là một vũ khí lợi hại cho tổ chức trong thị trường đầy tính cạnh tranh hiện nay. Trên đây là một số chia sẻ về PR.

Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay