4 giải pháp marketing online – bán hàng mùa dịch Corona

giai-phap-marketing-online

Giải pháp marketing online, việc hiểu rõ tác động của các quyết định khác nhau không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vì vậy, chúng tôi đã phát triển những nguồn lực để hỗ trợ bạn.

Ngoài ra, hướng dẫn điều chỉnh chiến lược đo lường quảng cáo. Trước tác động của dịch COVID-19 sẽ trình bày chi tiết hơn về từng chiến lược. Các chủ doanh nghiệp đang thay đổi dịch vụ mà họ cung cấp.

Điều này cũng có nghĩa là nhiều người trong số các bạn sẽ phải cân nhắc lại. Những vấn đề như phải marketing theo cách nào và nên chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo.

giai-phap-marketing-online

Hành vi người tiêu dùng – Giải pháp marketing online

1 . Sử dụng thử nghiệm để tối ưu hóa nhanh chóng

Để hiểu rõ hơn về các hành vi hiện nay, hãy cân nhắc việc chạy thử nghiệm nhanh. Và thử nghiệm trên nhiều nhóm. Thông qua hoạt động đo lường và học hỏi. Bạn có thể đánh giá tác động thu được khi điều chỉnh một số khía cạnh như phương thức.

Nhắm mục tiêu đối tượng và cách trình bày nội dung được coi như giải pháp marketing online hiệu quả. Bạn có thể căn cứ vào đó để điều chỉnh quảng cáo. Tự tin thực hiện các thay đổi cũng như tối ưu hóa chiến lược của mình theo tình hình hiện nay.

2 . Đánh giá thử nghiệm cho các quyết định trong tương lai

Khi cuộc sống hàng ngày của mọi người thay đổi đáng kể. Thường thì hiệu quả mà hoạt động truyền thông mang lại cũng sẽ thay đổi. Khi xem xét thông tin chi tiết thu được từ các thử nghiệm tiến hành trong thời gian này.

Bạn nên cân nhắc mức độ tác động của tình hình hiện tại đến kết quả. Một số kết quả và cách làm tốt nhất có thể vẫn được áp dụng rộng rãi. Cũng như dùng làm cơ sở cho các quyết định kinh doanh trong tương lai. Trong khi một số khác có thể chỉ áp dụng được cho hiện tại.

3 . Đơn giản hóa chiến lược

Đánh giá chiến lược đo lường để thích nghi với điều kiện hiện nay không có nghĩa là bạn phải từ bỏ phương pháp đo lường đang áp dụng. Thay vì thay đổi hoàn toàn, hãy cân nhắc đơn giản hóa chiến lược để tập trung sử dụng các nguồn chính.

Đáng tin cậy mà tổ chức bạn hiện có. Như vậy, bạn có thể hiểu rõ về các thay đổi và tối ưu hóa phương tiện truyền thông nhanh hơn.

4 . Cân nhắc tác động và điều kiện

Mỗi ngành dọc và sản phẩm lại đối mặt với những thực tế hoàn toàn khác nhau trong khoảng thời gian này. Nhu cầu đối với một số ngành dọc và sản phẩm tăng lên. Trong khi với một số khác lại giảm đi đáng kể.

Hơn nữa, điều kiện quảng cáo cũng phụ thuộc rất nhiều vào vị trí địa lý và khách hàng. Điều này nghĩa là không có phương pháp đo lường nào phù hợp với tất cả doanh nghiệp. Do đó, bạn phải điều chỉnh chiến lược đo lường phù hợp. Theo mục tiêu, khách hàng cũng như các điều kiện marketing cụ thể.

giai-phap-marketing-online

Dành cho ngành bán lẻ – Trong thời kỳ bất ổn

Chúng tôi hiểu rằng thời kỳ bất ổn này có thể đặt ra những thách thức riêng cho các nhà bán lẻ. Vì vậy, chúng tôi đang nỗ lực cung cấp thông tin. Và sự hỗ trợ hữu ích trong thời kỳ này, đồng thời đã tạo ra thông tin. Nguồn lực này cùng các ví dụ về cách thích nghi/ứng phó dành cho doanh nghiệp.

Sau đây là 4 điều mà doanh nghiệp của bạn có thể thực hiện để thích nghi và ứng phó:

-Giữ kết nối với khách hàng

-Xem xét các cách để duy trì hoạt động của doanh nghiệp

-Giữ an toàn và cập nhật thông tin cho nhân viên

-Tìm ví dụ và nguồn cảm hứng

1 . Chia sẻ thông tin mới

Chia sẻ thông tin quan trọng với khách hàng qua email, trang web, Trang Facebook. Trang kinh doanh trên Instagram hoặc bất kỳ phương tiện nào bạn thường dùng để giao tiếp. Bạn có thể thêm thông tin về thời gian rảnh/bận.

Giờ làm việc hoặc các biện pháp mình. Đang thực hiện để bảo đảm an toàn cho cơ sở kinh doanh hoặc sản phẩm. Bạn có thể cập nhật giờ làm việc trên Trang Facebook hoặc thông báo cho khách hàng biết các thay đổi tạm thời về dịch vụ. Như dịch vụ online, đặt mua rồi tự đến lấy, giao hàng hoặc tạm thời đóng cửa.

2 . Giải đáp thắc mắc

Cho khách hàng biết là họ có thể gọi điện, gửi email hoặc nhắn tin cho bạn nếu có thắc mắc. Hãy xem xét thêm câu trả lời cho các câu hỏi nổi bật ngay trên trang web.

Để tiết kiệm thời gian. Bạn cũng có thể dùng các tính năng sau đây khi trả lời câu hỏi thường gặp trên Facebook, Instagram hoặc WhatsApp Business:

-Tin trả lời lưu sẵn trên Facebook

-Tin trả lời nhanh trên Facebook

-Tin trả lời nhanh trên Instagram

-Tin trả lời nhanh trên WhatsApp

giai-phap-marketing-online

3 . Đăng nội dung sáng tạo

Ngay cả khi không thể kinh doanh như bình thường. Bạn có tìm hiểu thêm về các giải pháp marketing online một các hiệu quả nhất . Vẫn có những cách để bạn thu hút khách hàng tiếp tục tương tác với doanh nghiệp của mình.

Hãy thử đăng video hướng dẫn cách thực hiện. Ảnh hậu trường hoặc phát trực tiếp trên Facebook hoặc Instagram.

4 . Mua hàng online

Bạn có thể thiết lập cửa hàng online hoặc giải pháp thương mại điện tử (nếu chưa có). Để khách hàng mua sắm trên mạng thay vì phải đến tận cửa hàng.

Một lựa chọn khác là tính năng Mua sắm trên Instagram. Nơi khách hàng có thể mua sắm trực tiếp trên trang kinh doanh trên Instagram của bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm và xem mình có đủ điều kiện không tại đây.

5 . Giao hàng hoặc nhận hàng ngay bên ngoài

Cân nhắc cung cấp dịch vụ giao hàng tại địa phương hoặc đặt mua rồi tự đến lấy. Khách hàng có thể đặt trước để bạn giao hàng tại xe hoặc tại nhà của họ.

6 . Thẻ quà tặng hoặc tín dụng

Nếu phải đóng cửa tạm thời, bạn nên cung cấp thẻ quà tặng. Hoặc một khoản chiết khấu khi mua hàng trong tương lai. Để mọi người có cách ủng hộ bạn trong thời gian này.

giai-phap-marketing-online

7 . Tư vấn online

Nếu bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ dành riêng cho cá nhân. Hãy thử tổ chức các buổi tư vấn bằng tính năng chat video trên Facebook, Instagram hoặc các dịch vụ online khác.

Kết luận : Trên đây là các giải pháp marketing online bạn nên tham khảo. Khi đại dịch bắt đầu có những diễn biến phức tạp. Bạn phải điều chỉnh chiến lược đo lường phù hợp theo mục tiêu, khách hàng cũng như các điều kiện marketing cụ thể.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay