Bước chân vào lĩnh vực fashion marketing cần chuẩn bị những gì?

marketing-thoi-trang-4

Marketing là một phương tiện thiết yếu trong mọi mặt của cuộc sống hiện nay. Nó góp phần quan trọng trong việc đưa thương hiệu đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Để bước chân vào ngành marketing ngành thời trang, bạn phải chuẩn bị rất nhiều kiến thức. Những kiến thức liên quan đến truyền thông – quảng cáo, kiến thức thời trang, xu thế, hình ảnh,… Trong bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp ngắn gọn nhất để bạn hiểu hơn về vấn đề này.

Chuẩn bị kiến thức về marketing thời trang

Để làm marketing cho bất cứ lĩnh vực nào, đầu tiên bạn phải thật hiểu về lĩnh vực đó. Chỉ khi bạn hiểu về nó thì mới có thể truyền tải nó một cách dễ dàng và nhanh chóng đến khách hàng.

Hơn nữa, thời trang là một ngành có đặc thù rất riêng. Các kiến thức trong ngành này rất sâu và rộng. Từ lịch sử thời trang, phân khúc thị trường thời trang và phong cách thiết kế của các thương hiệu, xu hướng hiện nay,… bạn đều cần nắm rõ.

Nếu bạn là newbie, hãy trau dồi kiến thức  thật nhiều để có thể xin vào các vị trí thực tập (intern) và có cơ hội học hỏi. Thường xuyên quan sát và phân tích phong cách thời trang của các thương hiệu cũng những người bạn tiếp xúc hàng ngày để củng cố kiến thức.

marketing-thoi-trang-3
Marketing ngành thời trang

Không thể thiếu về kiến thức truyền thông – quảng cáo

Vâng bên cạnh kiến thức về thời trang, thì kiến thức về marketing là yếu tố tiên quyết khi bạn chọn bước chân vào ngành này. Ngày nay, bên cạnh các phương thức marketing truyền thống, thì xu hướng Digital Marketing cũng rất quan trọng.

Hãy tìm hiểu thật kỹ về xu hướng này, các cách thức quảng bá trên mạng xã hội,.. Chắc chắn nó sẽ giúp ích cho công việc của bạn rất nhiều. Nhất là với những chiến dịch marketing ngành thời trang cho giới trẻ.Một vài thông số thống kế dưới đây sẽ cho bạn hiểu hơn về thực tế các mạng xã hội ở nước ta.

Theo báo cáo tháng 1 năm 2020 của We are social và Hootsuite, có đến 67% dân số sử dụng mạng xã hội, và công cụ quảng cáo trên Facebook tiếp cận thành công 61 triệu người. Instagram là kênh thông tin tập trung vào hình ảnh, tiếp cận thành công 5.4 triệu người, với 61.1% là phụ nữ.

Nắm rõ kiến thức về thiết kế và nhiếp ảnh trong thời trang

Hình ảnh và thiết kế là phương tiện tiếp cận thời trang tốt và nhanh nhất đến khách hành. Đương nhiên nếu bạn là một người làm trong ngành marketing ngành thời trang thì bạn cần phải nắm rõ những kiến thức này.

Nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình làm việc. Giúp bạn truyền đạt dễ dàng ý tưởng đến những người cộng sự của mình để công việc hiệu quả hơn.

Để trau dồi kiến thức, bạn hãy thường xuyên xem các tạp chí thời trang. Sau đó thực hành việc chụp ảnh bằng smartphone hoặc sử dụng các phần mềm đồ hoạ,…

marketing-thoi-trang
Chiến lược marketing thời trang

Marketing ngành thời trang – Chú ý mở rộng các mối quan hệ

Trong bất cứ ngành nghề nào, các mối quan hệ luôn hữu ích đối với bạn. Đặc biệt trong ngành fashion marketing, bạn càng phải quen biết nhiều người, từ đó sẽ có nhiều cơ hội công việc cho mình.

Khi bắt đầu vào ngành marketing ngành thời trang là hãy khiêm tốn và học hỏi. Chăm chỉ tham gia các sự kiện hội thảo, chịu khó học hỏi từ các anh chị đã có nhiều kinh nghiệm đi trước trong ngành,…

Marketing ngành thời trang – Làm quen với visual merchandising

Những kiến thức về Visual merchandising rất quan trọng trong marketing ngành thời trang. Nó được mệnh danh là “the silent art of selling” (nghệ thuật bán hàng im lặng). Nó có ảnh hưởng rất lớn đến hành vi mua hàng của khách hàng. Ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác và tâm lý của họ.

Tuỳ vào mặt hàng mà mỗi phương pháp trưng bày sẽ tạo ra một hiệu ứng khác nhau. Bạn hãy nghiên cứu và tìm hiểu những kiến thức cơ bản về visual merchandising trong thời trang. Chăm chỉ tìm tòi và quan sát cách các cửa hàng bày xếp sản phẩm mỗi khi đi mua sắm.

marketing-thoi-trang-2
Chiến lược marketing thời trang

Marketing ngành thời trang – Xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân luôn cần thiết với mọi công việc. Thương hiệu của bạn càng tốt, công việc của bạn càng thuận lợi. Đối tác sẽ cực kỳ tin tưởng và sắn đón những người làm thương hiệu của bản thân mình tốt. Vì như vậy họ cũng có thể làm marketing cho ngành thời trang tốt hơn.

Hãy học cách xây dựng portfolio online cá nhân tinh gọn và chuyên nghiệp. Nắm rõ các kênh truyền thông đa phương tiện, vì đây là xu hướng và cũng là các tiếp cận rất tốt dành cho bạn.

Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về những điều cần chuẩn bị để bước chân vào công việc marketing ngành thời trang. Xem thêm rất nhiều các bài viết hay khác về truyền thông – quảng cáo trên website của chúng tôi. Chúc các bạn thành công!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay