Chiến lược Marketing thâu tóm ngành thực phẩm

marketing-thuc-pham-3

Có thể nói ngành thực phẩm hiện nay có khá nhiều mặt để quan tâm và phát triển toàn diện. Nó cũng là đối tượng được marketing rất phổ biến. Nhưng như đã đề cập, một lĩnh vực phức tạp như thế thì ắt hẳn trong marketing ngành thực phẩm phải có những chiến lược cụ thể và linh hoạt. Vậy liệu bạn đã nắm được? Vô cùng thú vị đấy, cùng khám phá nhé.

Marketing ngành thực phẩm

Marketing thực phẩm là quá trình hoạch định chiến lược kết hợp phương pháp thực hiện các chiến lược marketing online. Nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Không những vậy mà còn đem lại lợi ích hiệu quả cao cho doanh nghiệp kinh doanh ngành thực phẩm.

Chiến lược Marketing thâu tóm ngành thực phẩm cực hiệu quả

marketing-thuc-pham
Chiến lược Marketing ngành thực phẩm

1/ Hiểu nguồn thực phẩm và đưa ra chiến lược

Trước khi hiểu người thì phải biết thực phẩm cần quảng bá có những ưu nhược gì, ta cần hiểu rõ để có chiến lược Marketing cho thực phẩm đó đúng không nào. Điểm mạnh ta sẽ đẩy lên làm chìa khóa thuyết phục khách hàng cũng như thị hiếu số đông. Điểm yếu ta sẽ lấy đó làm chiến lược “sự trung thực” biến yếu thành mạnh.

Bên cạnh đó, Marketing ngành thực phẩm thật sự cần một tầm nhìn xa, và bao quát đường đi nước bước. Điều này không phải dễ dàng gì bởi như đã đề cập thì đặc thù ngành thực phẩm vô cùng phức tạp và luôn thay đổi và cải tiến cách này hay cách khác. Chúng ta luôn cần linh hoạt và sáng tạo định hướng tầm nhìn dài hạn; nhưng không thụ động khi đưa ra chiến lược Marketing ngành thực phẩm nói chung và ẩm thực nói riêng.

2/ Định vị và khẳng định thương hiệu luôn là tiêu chí của Marketing ngành thực phẩm

Định vị ở đây hay nói cụ thể là bạn phải xác định được giá trị của sản phẩm bạn trao cho khách hàng là gì mới thực sự là điều cốt lõi. Nếu bạn chỉ dừng lại xác định là bán đồ uống, đồ ăn nhanh, gia vị,… thì rất khó để khiến khách hàng dành ra thời gian để quan tâm đến. Trong Marketing ngành thực phẩm, cần làm rõ được sản phẩm đó có gì tốt, có gì độc nhất vô nhị không? Ưu việt nằm ở đâu, và đó mới là chính yếu.

marketing-thuc-pham-1
Marketing ngành thực phẩm

3/ Tạo được các nguồn thông tin liên hệ và tham khảo khoa học làm niềm tin

Có thể nói, đây là một trong những yếu tố đầu tiên tác động đến khách hàng khi mới biết đến thương hiệu của bạn. Vì vậy, họ chắc chắn sẽ đọc và tìm hiểu kỹ nhất là ở phần “lịch sử” giới thiệu và liên hệ. Marketing ngành thực phẩm thì các thông tin về nhà máy, cơ quan chủ quản và các đường dây nóng lại càng cần thiết hơn nữa.

Nhận đây cũng nói về việc tận dụng triệt để và có hiệu quả mạng xã hội để tiếp cận đến khách hàng. Không nên đại trà mà không chất lượng. Cần chỉnh chu từng hình ảnh, đặc biệt là ảnh của sản phẩm, các số liên lạc, website; email cần chuyên nghiệp, rõ ràng minh bạch nhất có thể. Marketing trong ngành thực phẩm hay cũng như bất kể ngành nghề nào khác thì còn một điểm nữa luôn cần lưu ý chính là ngăn chặn sao chép.

Kẻ gian có thể lợi dụng hình ảnh, thông tin sản phẩm của bạn và có những động thái lập fanpage, website khác nhưng là hàng nhái, kém chất lượng, liên hệ khác,… tất cả đều ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến thương hiẻu của bạn. Hơn nữa, ngành thực phẩm vốn dĩ có lượng khách hàng cũng khá nhạy cảm; cho nên chỉ một lần cũng đánh mất lòng tin ở họ mặc dù bản thân chất lượng sản phẩm; và chiến lược Marketing thực phẩm được đầu tư thế nào.

4/ Liên kết thương hiệu

Đây là một chiến lược Marketing ngành thực phẩm quá sức tuyệt vời. Như bạn có thể thấy, các nhà hàng, quán ăn cũng thường xuyên; có các chương trình tặng nước; quà từ các đơn vị nhãn hàng khác tài trợ.

Hay thậm chí việc liên kết với các đơn vị chuyên giao hàng như Grab hay Now, Beamin,… chẳng hạn, không những giúp tiết kiệm được phần nào “chi phí” mà lại còn có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng của nhau. Đương nhiên là mỗi bên sẽ không cạnh tranh; mà trái lại đó là sự tương hỗ vô cùng hiệu quả luôn đúng không nào các bạn.

marketing-thuc-pham-2
Chiến lược marketing thực phẩm

Kết luận

Trên đây là một số chiến lược Marketing thâu tóm ngành thực phẩm hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Hãy chọn một chiến lược, hướng đi đúng đắn nhất cho doanh nghiệp bạn sẽ góp phần tạo nên sự thành công lớn cho thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường. Nếu doanh nghiệp bạn đang có ý định hướng tới Marketing ngành thực phẩm bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc cùng hỗ trợ kinh nghiệm kết hợp đưa ra giải pháp từ các chuyên viên kinh nghiệm tại Sài Gòn Kết Nối! Trân trọng!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay