Cách làm marketing trung tâm ngoại ngữ hiệu quả mà bạn nên biết

Marketing trung tâm ngoại ngữ

Marketing trung tâm ngoại ngữ không phải lĩnh vực khó vậy thì có cần không? Chúng ta biết rằng, nhu cầu học ngoại ngữ hiện nay ngày càng được phổ biến rộng rãi, trước đây thì có thể chỉ ở các thành phố trung tâm, thủ đô mới có nhiều người quan tâm. Thế nhưng, với thời đại hội nhập như ngày nay thì người người nhà nhà, các phụ huynh đều muốn đầu tư cho con em mình ngoài ở trường ra thì học thêm ngoại ngữ bên ngoài. 

Marketing trung tâm ngoại ngữ
Ảnh: Internet

Nhu cầu thì nhiều thế nhưng đi kèm cũng là sự cạnh tranh, phá giá theo đà ngày một tăng gây khó khăn cho cả học viên và cả các trung tâm uy tín. Vậy thì Marketing trung tâm ngoại ngữ cần có chiến lược khoa học như thế nào để có thể tối ứu hiệu quả. Cách quảng bá trung tâm ra sao, xây dựng thương hiệu thế nào. Cùng khám phá ngay sau đây bạn nhé.

Những chiến lược marketing trung tâm ngoại ngữ hiệu quả

Đặc thù của Marketing trung tâm ngoại ngữ

Đầu tiên là đặc thù Marketing trung tâm ngoại ngữ. Đây là một lĩnh vực marketing không mới nhưng để hiệu quả cũng không phải là điều dễ dàng. Dịch vụ cung cấp kiến thức ngoại ngữ thường có mức giá thành không phải rẻ so với phần đông thu nhập của các bậc phụ huynh mà rõ ràng, học viên là con em nhưng người chi trả học phí lại là phụ huynh. Có cũng vẫn có một số bạn học sinh – sinh viên có khả năng đáp ứng nhưng con số đó không nhiều.

Chính vì vậy, Marketing trung tâm ngoại ngữ là marketing đánh vào tâm lý của cả hai đối tượng là học viên và phụ huynh. Cần có những tiêu chí và đảm bảo hấp dẫn các học viên sau đo cầu nối đến các vị phụ huynh bằng chuỗi bài đăng riêng chăng hạn như đánh vào yếu tố học bổng, khuyến mãi, …

Xây dựng hình ảnh trung tâm uy tín trên mạng xã hội

Không riêng gì mỗi Marketing trung tâm ngoại ngữ mà rõ ràng là bất cứ lĩnh vực nào cũng rất cần chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu của nhân, của chức được chuyên nghiệp, vì đó chính là mặt tiền của thương hiệu, là nhưng thông tin đầu tiên khách hàng có thể tiếp cận và cũng là những cơ sở đầu tiên để khách hàng đưa ra quyết định có tìm hiểu tiếp và lựa chọn hay không.

  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh, video và nội dung các bài đăng cần có kế hoạch rõ ràng, xen kẽ các hoạt động online như tặng giáo trình, trao học bổng,… Ngoài ra, hình ảnh nhân sự đào tạo cũng cần được marketing kỹ lưỡng vì đó là đội ngũ trực tiếp giảng dạy nên nếu họ có lý lịch tốt, khả năng được chứng minh tốt trước đó thì chắc chắn sẽ dễ tạo được lòng tin ở cộng đồng nhất. 

  • Ý tưởng nội dung video livestream thu hút

Bên cạnh đó, đã là Marketing trung tâm ngoại ngữ, giảng dạy ngoại ngữ, vậy thì tại sao lại không sản xuất các video hay livestream bài giảng thời lượng ngắn vừa phải nhưng cuốn hút được nhiều người? Đó là một ý tưởng cũng không mới nhưng hiệu quả thì phải biết tận dụng, cần sáng tạo, lên ý tưởng nội dung cho hay, gây tò mò vào các số sau và thường xuyên nếu có thể hãy cập nhật các phản hồi tích cực từ học viên để tăng phần tin cậy tự nhiên đến nhiều đối tượng khác.

Xây dựng kế hoạch quảng cáo tạo sự hấp dẫn thu hút học viên

Các phương thức kinh doanh marketing ngành trung tâm ngoại ngữ luôn không hề đơn thuần; hay bên cạnh chỉ là dùng để đề cập đến các phương tiện truyền thông PR. Hay hơn nữa chỉ là một hình thức quảng cáo. Nhưng mà vấn đề cốt lõi chính nữa ở đây là chiến lược hấp dẫn thu hút học viên.

Tìm ra sự thu hút nhằm có thể níu chân khách hàng đó luôn là giá trị hữu ích mà do các trung tâm mang lại. Chiến lược hiệu quả là thu hút được học viên sinh viên bạn nên chia ra thành nhiều giai đoạn, kết hợp phục vụ cho nhiều mục đích khách nhau nhằm hướng tới từng nhóm khách hàng tiềm năng cụ thể như:

  • Tạo ra những chương trình ưu đãi, bên cạnh giảm giá học phí
  • Xây dựng các chương trình giảng dạy hấp dẫn độc đáo, mà không đại trà
  • Thực hiện việc tuyển chọn đội ngũ giảng viên chất lượng…

Có rất nhiều phương thức marketing cho trung tâm ngoại ngữ nhưng bạn cần phải tìm ra được những phương thức luôn phù hợp với mục tiêu ngắn hạn, dài hạn kế hợp áp dụng đúng đắn nhất để mang lại hiệu quả thật cao. 

Tài trợ và liên kết hợp tác quảng bá với thương hiệu khác

Marketing trung tâm ngoại ngữ thực chất chính là làm truyền thông trong lĩnh vực giáo duc. Vì vậy mà bạn có thể nắm bắt xu hướng và tâm lý khách hàng từ các dịch vụ hay sản phẩm mà đối tượng học viên tiềm năng của bạn có thể sử dụng. Chẳng hạn như các hãng sách vở, bút, sữa tăng trưởng chiều cao, trí thông minh, bàn ghế học tập chuyên dụng,… 

Marketing trung tâm ngoại ngữ
Ảnh: Internet

Tùy theo đối tượng khách hàng nhắm đến mà có phương án liên kết phù hợp. Ngoài ra việc tài trợ cho các cuộc thi, cho các chương trình được diễn ra ở môi trường có nhiều học sinh – sinh viên cũng là một trong những chiến lược Marketing đem lại hiệu ứng tích cực.

Kết luận

Bạn đừng chú ý quá nhiều đến đối thủ của mình, thay vào đó hãy nên chú trọng nhiều hơn đến phần chất lượng. Tìm ra giá trị cốt lõi hiểu hơn và nên tìm ra được những điểm khác biệt ở trung tâm ngoại ngữ của bạn và từ đó bạn sẽ luôn có thể đẩy mạnh hơn cho marketing, kết hợp cùng quảng cáo. 

Nên sử dụng thêm các ứng dụng phần mềm dạy học trực tuyến đó luôn là một phương pháp luôn rất tuyệt vời. Nhằm để nâng cao chất lượng đào tạo đạt hiệu suất cao trong việc vận hành hiệu quả cho trung tâm ngoại ngữ của bạn nhé. Mong rằng qua bài chia sẻ tổng quan về cách Marketing trung tâm ngoại ngữ trên đây ít nhiều sẽ là nguồn tham khảo hữu ích đối với bạn.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/ 

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Diệu Khuê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay