Cách liên kết Search Console với Google Analytics

Google-Search-Console

Hiện nay, các doanh nghiệp sẽ có những thắc mắc làm sao để biết người dùng gõ cụm từ nào trên công cụ tìm kiếm trước khi họ nhấp vào website và Search Console đóng vai trò gì trong quá trình phân tích dữ liệu truy cập của người dùng. Ngoài Google Analytics ra thì Search Console sẽ cung cấp những chỉ số giá trị nào cho doanh nghiệp và làm thế nào để liên kết Google Search Console mới. Thay đổi này tạo ra một chế độ xem mới, chế độ này được thiết kế riêng để người tạo và xuất bản nội dung có thể xem các dữ liệu của mình.

Google Search Console là gì?

Bạn không cần phải đăng ký Search Console để trang website của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google, nhưng Search Console giúp bạn hiểu và cải thiện cách Google xem trang của bạn. Google Search Console hay còn được gọi là một công cụ hỗ trợ miễn phí dành cho các webmasters, với tính năng thống kê những liên kết dẫn đến website cũng như các từ khoá mà người dùng có khả năng sử dụng để truy cập vào trang website Từ đó tiết kiệm được thời gian để tập trung tối ưu và chỉnh sửa website trở nên hoàn thiện hơn.

Google-Search-Console-1

Xem về lưu lượng truy cập từ Google tìm kiếm đến trang website của bạn

Tần suất trang website của bạn xuất hiện trong Google tìm kiếm, cụm từ tìm kiếm nào làm trang website của bạn hiển thị, tần suất người tìm kiếm nhấp vào trang đối với các cụm từ đó.

Nhận thông báo khi Google gặp phải vấn đề

Lập chỉ mục, nội dung spam hoặc các vấn đề khác trên trang website của bạn. Hiển thị cho bạn những trang website liên kết đến trang website của bạn. Khắc phục các vấn đề về AMP, khả năng sử dụng trên thiết bị di động và các tính năng khác trong Tìm kiếm.

Google Search Console là nền tảng trực thuộc Google cho phép doanh nghiệp theo dõi tần suất hiển thị của website tương ứng với các kết quả tìm kiếm của người dùng cũng như lượng traffic theo thời gian cụ thể mà website có được.

Tại sao nên sử dụng Google Search Console

Google Search Console đóng vai trò quan trọng trong quá trình thực hiện các chiến dịch digital marketing của doanh nghiệp, thông qua công cụ Search Console, doanh nghiệp có thể phân tích hiệu quả của các từ khóa mà doanh nghiệp đang làm marketing dựa vào hiệu suất được thống kê trong báo cáo.

Một số lợi ích mà Google Search Console cung cấp cho doanh nghiệp

  • Khai báo Search Console giúp bạn có thể tìm kiếm và thu thập dữ liệu trang website của doanh nghiệp.
  • Những nội dung mới trên website của doanh nghiệp sẽ được cập nhật và hiển thị tới người dùng.
  • Kiểm tra được lưu lượng truy cập từ Google tìm kiếm đến website
  • Biết được những cụm từ tìm kiếm nào kích hoạt sự hiển thị của website
  • Traffic của website xuất phát từ những cụm từ tìm kiếm nào của người dùng

Google-Search-Console-2

Các bước chuẩn bị để liên kết Google Search Console với Google Analytics

Bạn đã xác minh website của bạn trên Google Search Console.

Bạn cần phải thêm các biến thể của website

Xin lưu ý rằng các phân tích của Google Analytics và Google Search Console rất nhạy cảm với các biến thể ở trên, vì vậy nếu bạn chuyển tiếp tới https: // nhưng bạn chỉ kết nối dữ liệu tìm kiếm của http: //, bạn sẽ không xem được bất kỳ dữ liệu nào trong bảng phân tích của Google Analytics.

Bạn chỉ có thể liên kết được khi bạn nắm quyền quản trị cao nhất (chủ sở hữu)

Các bước thực hiện liên kết Google Analytics với Google Search Console

Đăng nhập & chọn tài khoản Google Analytics mà bạn muốn kết nối Google Search Console

Chọn vào nút Admin (Quản trị)

Trong cột Property (thuộc tính) > chọn vào All Product (tất cả sản phẩm)

Tiếp tục chọn vào sản phẩm Link Seach Console (kết nối Console)

Tiếp theo chọn Seach Console Setting

Chọn website mà bạn muốn kết nối Google Console

Chọn thuộc tính có URL giống hệt nhau và nhấp vào Lưu. (Bạn có thể cần điều hướng đến Google Analytics hoặc cài đặt bảng điều khiển Google Tìm kiếm để xác nhận rằng các URL giống hệt nhau.)

Lúc này chúc mừng thành quả bạn khi đã kết nối được

Google-Search-Console-3

Những chú ý khi bạn liên kết

Dữ liệu khi bạn liên kết từ Google Analytics với Google Searhc Console sẽ bị ảnh hưởng 2 yếu tố. Dữ liệu sẽ không được xuất hiện trong GA, ngay cả khi bạn đã thiết lập Search Console trước đó. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ chỉ thấy dữ liệu của Search Console trong chế độ xem đó kể từ thời điểm nó được tạo. Dữ liệu này cung cấp cho bạn thông tin tương tự và điều này không thể thay thế hay sửa chữa vấn đề.

Kết luật

Việc liên kết Google Analytics với Google Search Console giúp Digital Manager có được cái nhìn tổng quan về số liệu báo cáo tập trung và các số liệu chi tiết từ Google Search Console; quốc gia thiết bị và đặc biệt là các truy vấn tìm kiếm từ Google Search; từ khóa, trang đích, CTR, vị trí trung bình. Vì vậy, nó sẽ giúp dễ dàng phát hiện các chi tiết cụ thể như các trang xếp hạng tốt về mặt tổ chức, nhưng hoạt động kém trên trang website của bạn. Để từ đó bạn có chiến lược SEO phù hợp để nâng cao thứ hạng trên Google. Qua bài trên Sài Gòn Kết Nối chúc bạn thực hiện thành công việc liên kết Google Analytics với Google Search Console nhé! Trân trọng!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay