Những kỹ năng mà dịch vụ đào tạo Livestream mang lại cho Doanh Nghiệp

dịch vụ đào tạo livestream

Hiện nay dịch vụ đào tạo Livestream để được sử dụng phổ biến để giới thiệu sản phẩm, bán hàng, giới thiệu doanh nghiệp,… Nhiều người chọn dùng điện thoại di động để ghi hình và phát trực tiếp. Tuy nhiên, điều này khiến phim livestream của bạn không có độ chuyên nghiệp. Thay vì vậy, sử dụng máy ảnh chuyên dụng là cách nhiều doanh nghiệp lựa chọn hơn.

https://saigonketnoi.vn/

Livestream phù hợp với ngành hàng nào?

Livestream có thể được áp dụng cho nhiều mục đích khác nhau như giới thiệu hội thảo, sự kiện, game trực tuyến, buổi giới thiệu sản phẩm mới, bán hàng ….
Tại Việt Nam, dịch vụ đào tạo Livestream đang được áp dụng một cách rộng rãi và đa dạng các lĩnh vực, sản phẩm khác nhau nhưng nhiều nhất vẫn là ngành hàng tiêu dùng. Nếu bạn xem các buổi livestream facebook sẽ thấy nhiều sản phẩm về: thời trang, phụ kiện và trang sức …..
Thời gian sắp tới, hình thức livestream rất có thể sẽ phù hợp hơn và trở thành xu hướng đối với các sản phẩm có giá trị cao như bất động sản, xe máy, ô tô,…
Những bí quyết giúp tăng hiệu quả bán hàng khi Livestream
Để dịch vụ đào tạo Livestream thành công, thu hút nhiều khách hàng và chốt nhiều đơn, bạn cần nắm một số bí quyết. Sau đây là những cách livestream giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả:
dịch vụ đào tạo Livestream

1. Chuẩn bị tốt kịch bản livestream

Trước khi livestream bạn cần viết một kịch bản bán hàng chi tiết. Kịch bản giúp buổi phát hình được suôn sẻ, thu hút nhiều người xem. Nội dung kịch bản sẽ bao gồm các đoạn lời chào, giới thiệu tên người livestream, giới thiệu công ty, các sản phẩm trong buổi bán hàng online, lợi ích và ý nghĩa của sản phẩm, lý do vì sao nên mua sản phẩm bên bạn mà không phải nơi khác, các khuyến mãi áp dụng, giá gốc và giá sau khi khuyến mãi, hình thức thanh toán và vận chuyển…. Trong kịch bản còn bao gồm các câu kêu gọi chia sẻ, tương tác, nội dung các mini game, sản phẩm khuyến mãi phân bổ hợp lý đoạn đầu, giữa và cuối buổi phát sóng để giữ chân người xem. Ngoài ra bạn cũng nên đưa ra các câu hỏi giả định người xem có thể hỏi và soạn sẵn câu trả lời thích hợp để người phụ trách livestream tương tác với khách hàng.

2. Chuẩn bị dụng cụ hỗ trợ livestream:

Bạn nên chuẩn bị sẵn một vài điện thoại có camera tốt để livestream. Ngoài ra bạn cũng có thể livestream bằng máy ảnh, máy tính nhưng phải có phần mềm hỗ trợ. Việc phát video stream qua điện thoại là cách đơn giản và thường được sử dụng nhất. Bạn cũng nên có các thiết bị hỗ trợ như đèn chiếu sáng, giá đỡ điện thoại, micro, các dụng cụ này bán rất nhiều trên mạng với giá từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu. Ngoài ra bạn có thể cần chuẩn bị laptop để hỗ trợ chat với khách hàng và nhận đơn hàng, một quyển sổ để ghi lại số điện thoại khách đặt hàng.

3. Chuẩn bị đường truyền Internet tốt

Việc livestream chỉ có thể thực hiện được qua đường truyền Internet. Bạn nên có đường truyền Internet đủ mạnh để buổi phát sóng diễn ra suôn sẻ. Tránh tình trạng Internet chập chờn, hay mất sóng sẽ khiến người xem khó chịu và rời đi Hãy chú ý đến yếu tỏ nhỏ nhưng rất quan trọng này.

Đội ngũ hỗ trợ

Với một cửa hàng nhỏ, đôi khi bạn chỉ cần một người để đảm nhiệm toàn bộ buổi livestream. Tuy nhiên nếu bạn là một doanh nghiệp và muốn bán nhiều sản phẩm thì  cần nhiều người hỗ trợ. Lúc này các thành viên hỗ trợ live-stream gồm nhiều người với các nhiệm vụ cụ thể khác nhau gồm:

Streamer (người livestream chính):

Đây là người sẽ lên sóng và tương tác với khách hàng. Người livestream này có thể là nhân viên bán hàng hoặc MC, KOL , streamer chuyên nghiệp. Bạn nên gửi kịch bản livestream cho người sẽ lên sóng để họ nắm được sản phẩm sẽ giới thiệu, giá cả, khuyến mãi cũng như cách trả lời những câu hỏi được khách hàng đặt ra.

Người trả lời comment:

Cần có một nhân viên sử dụng laptop để trả lời các bình luận, câu hỏi của khách hàng xem livestream. Từ đó gia tăng cơ hội chốt đơn ngay trong buổi phát sóng. Người này sẽ ghi lại số điện thoại của khách đặt hàng sau đó giao thông tin lại cho nhân viên chốt đơn.
Người hỗ trợ sản phẩm: Người này sẽ phụ trách lấy các sản phẩm nằm ngoài kịch bản và đưa cho người phụ trách livestream để đưa cho khách xem. Các sản phẩm này có thể phát sinh theo yêu cầu của khách hàng muốn xem thêm nhiều mẫu mã khác ngoài các sản phẩm dự định giới thiệu ban đầu trong buổi phát sóng.

Nhân viên chốt đơn:

Nhiệm vụ của người này là lập tức nhận số điện thoại khách để lại trong livestream và gọi cho khách đặt hàng. Tỉ lệ chốt đơn hàng sẽ cao hơn nếu bạn gọi ngay khi khách đặt hàng và chốt giá cả, thời gian, địa chỉ giao hàng..

Người làm chim mồi:

Bạn có thể cần một vài nhân viên khác phụ trách làm chim mồi để kích thích khách đặt hàng. Nhiệm vụ của nhân viên này là đăng nhập vào buổi livestream và đưa ra các bình luận để lôi kéo người xem lúc đầu buổi phát sóng. Chẳng hạn như bình luận khen sản phẩm đẹp, chất lượng tốt, đã mua sản phẩm trước đây và muốn mua tiếp, bình luận đặt mua hàng.
Nhân viên cũng có thể đặt ra các câu hỏi mở về sản phẩm, chính sách giao hàng, thanh toán … mục đích để buổi livestream được sôi động hơn. Ngoài ra trước khi buổi livestream diễn ra nhân viên này cũng có thể đăng bài về lịch livestream lên các nhóm Facebook, diễn đàn để thu hút nhiều người biết đến buổi phát sóng.
Những kỹ năng mà dịch vụ đào tạo Livestream mang lại cho Doanh Nghiệp

5. Chuẩn bị vị trí livestream

Background đẹp là điểm gây ấn tượng và thu hút người xem. Bạn có thể chọn vị trí livestream là nơi bán hàng, quầy hàng trưng bày sản phẩm hoặc có thể thiết lập một phòng riêng biệt để quay livestream. Bạn nên chọn vị trí quay hình rộng rãi, có phông nền phù hợp, vị trí đẹp, đủ ánh sáng và quay rõ nền phía sau là logo, tên thương hiệu, tên công ty để gây ấn tượng cho người xem. Điều quan trọng là chuẩn bị sẵn các sản phẩm sẽ giới thiệu, lên sóng trong buổi ghi hình và để gần khu vực quay hình, gần tầm tay của MC livestream.

6. Thông báo thời gian livestream 

Để thu hút nhiều người xem livestream bán hàng của mình, bạn cần đăng bài thông báo trước một ngày về lịch livestream, cùng các khuyến mãi lên facebook, fanpage hoặc website, diễn đàn ….
Lựa chọn khung thời gian hợp lý có nhiều người xem tùy theo đối tượng khách hàng của bạn. Thời gian livestream phù hợp nhất là từ 50 phút đến 90 tiếng. Tránh buổi phát sóng kéo dài 2-3 giờ sẽ gây mất thời gian người xem, buổi livestream không có trọng tâm và điểm nhấn, khiến khách hàng rời bỏ xem trực tuyến.

7. Tổ chức các mini game, chương trình khuyến mãi

Khi tiến hành livestream để hấp dẫn người xem bạn cần có lý do gì đó để thôi thúc khách đặt hàng ngay trong buổi phát sóng. Doanh nghiệp nên đưa ra các minigame, khuyến mãi, quà tặng, giảm giá đặc biệt, flash sale chỉ dành cho các khách đặt hàng trong thời gian dịch vụ đào tạo Livestream. Nên phân bổ các sản phẩm khuyến mãi, mini game hợp lý ở đầu, giữa và cuối livestream để giữ chân người xem. Hãy để dành khuyến mãi lớn nhất, khủng nhất, hay công bố kết quả mini game vào cuối chương trình.

Dịch vụ quay phim livestream bằng máy ảnh chuyên nghiệp ở đâu uy tín?

Để có thể thực hiện quay phim livestream bằng máy quay chuyên dụng thì cũng không quá khó. Các doanh nghiệp cũng có thể tự mình làm được. Tuy nhiên, việc mua sắm máy móc, duy trì và đào tạo đội ngũ quay phim livestream trong công ty lại là điều khiến doanh nghiệp phải cân nhắc lại vì nó tốn khá nhiều chi phí. Từ đó, dẫn đến nhu cầu thuê một đơn vị quay phim livestream sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp ở bên ngoài.

Những kỹ năng mà dịch vụ đào tạo Livestream mang lại cho Doanh Nghiệp

Bởi vì doanh nghiệp cũng không thể nào có kinh nghiệm bằng các đơn vị này về cách quay, góc máy, động tác máy sao cho mượt,… Đặc biệt là đối với quay trực tiếp thì những rủi ro lại cao hơn, do đó, lựa chọn đơn vị chuyên nghiệp là lựa chọn tối ưu. Hiện nay, trong lĩnh vực này, Trọng Kiểm Production là lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Những yếu tố làm nên sự lựa chọn của khách hàng dành cho Trọng Kiểm:
– Thiết bị, máy quay phim hiện đại đảm bảo livestream sắc nét, đẹp và chất lượng
– Đội ngũ nhân lực chuyên môn cao, kỹ thuật quay trực tiếp tốt, xử lý tình huống nhanh
– Giá cả cạnh tranh, vừa phải với khách hàng

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay