Marketing ngành mỹ phẩm và cách thu hút khách hàng tiềm năng

marketing ngành mỹ phẩm

Nếu bạn kinh doanh trong ngành bán lẻ và đang tìm cách Marketing ngành mỹ phẩm cho cửa hàng để thu hút, tìm kiếm khách hàng mới. Vậy thì bài viết này chính là dành cho bạn. Hãy cùng chúng tôi khám phá 6 chiến lược marketing bán lẻ hiệu quả. Vừa giúp bạn thu hút được khách hàng mới, vừa phát triển và mở rộng kinh doanh.

https://saigonketnoi.vn/

Bắt đầu với những thứ bạn đang có sẵn:

Trước khi xem xét và áp dụng những ý tưởng, chiến lược marketing ngành mỹ phẩm bán lẻ nào mới thì bạn hãy bắt đầu bằng cách tận dụng những thứ có sẵn tại cửa hàng của mình. Quan sát lại tổng thể cửa hàng, bạn sẽ nhận ra có rất nhiều tài nguyên có sẵn mà bạn có thể tận dụng, bao gồm như sau:

Sản phẩm và hàng hóa trưng bày tại cửa hàng:

Cách tốt nhất để thu hút và chuyển đổi khách hàng là làm họ hài lòng với chất lượng sản phẩm của bạn. Do đó, cần dành thời gian để nghiên cứu, đánh giá nhu cầu người dùng. Sau đó đưa ra những chiến lược marketing ngành mỹ phẩm phù hợp làm nổi bật của bạn. Thử bắt đầu bằng cách sắp xếp và trưng bày lại khu vực hàng hóa của bạn. Xác định đâu là khu vực trọng tâm cửa hàng giúp thu hút khách và tạo ra nhiều doanh thu nhất.
Tại khu vực trọng tâm, bạn nên đặt một màn hình tivi để hiển thị quảng cáo những sản phẩm mới, sản phẩm hot đang bán chạy và sản phẩm mang lại lợi nhuận cao. Còn các mặt hàng cơ bản tốt nhất nên đặt ở khu vực phía cuối cửa hàng. Theo nghiên cứu, 90% khách hàng khi bước vào một cửa hàng đều có xu hướng nhìn hoặc rẽ sang phải, vì vậy những sản phẩm đặc biệt hoặc sản phẩm bạn đang muốn bán nên được đặt ở khu vực phía bên tay phải.

Mặt tiền của cửa hàng:

Đây chính là khu vực mang đến cho bạn cơ hội tốt nhất để thu hút thêm nhiều khách hàng mới, vì vậy hãy chú ý khai thác tối đa lợi thế này. Bạn có thể thiết kế những banner giới thiệu về sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng và treo chúng ở cửa sổ, cửa ra vào của cửa hàng hoặc là đặt chúng ở nơi khách hàng dễ dàng nhìn thấy nhất.
Cần lưu ý là mỗi cửa hàng bán lẻ, tùy thuộc vào địa điểm kinh doanh sẽ có những địa thế khác khác nhau, đối tượng khách hàng khác nhau. Do đó, bạn nên lựa chọn những thiết kế phù hợp để phát huy hết “công dụng” của nó. Chỉ khi xác định được khách hàng mà bạn hướng đến thì bạn mới có thể lựa chọn những chủ đề, màu sắc phù hợp nhất.

Tại sao bán hàng mỹ phẩm online

Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì mỹ phẩm chính là một nhu yếu phẩm, một phần thiết yếu luôn phải có trong túi sách của phái đẹp hiện đại ngày nay. Chúng giúp chị em giữ được nét trẻ trung, tự tin và năng động trong giao tiếp hàng ngày.

Khác với hình thức bán hàng offline truyền thống, quản lý cửa hàng mỹ phẩm online không cần bạn tốn quá nhiều vốn khi bắt đầu. Nếu còn thiếu, bạn hoàn toàn có thể chọn phương án làm CTV hoặc tiếp thị liên kết cho các nhãn hàng lớn. Hoặc đơn giản là tập trung bán online một số dòng mỹ phẩm đang hot là được.
Tuy cạnh tranh cao, nhưng mặt hàng này tương đối dễ bán vì hạn sử dụng dài và tỷ lệ đơn hàng giao thành công thường cao hơn một số ngành hàng khác.
Điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách học hỏi và áp dụng tất cả những phương pháp thành công từ các shop online lớn, uy tín hiện có trên các kênh thương mại điện tử. Ngoài ra, khi đã hiểu rõ sản phẩm, nhu cầu của người sử dụng thì bạn sẽ không quá khó khăn để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu với chi phí thấp nhất. Khi mọi chuyện thuận lợi, bạn sẽ nhanh chóng mở rộng được số lượng sản phẩm của mình.

Chia sẻ 6 cách bán hàng mỹ phẩm online hiệu quả thu tiền tỷ mỗi năm

Dưới đây là tổng hợp các kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm online, kế hoạch để phát triển mô hình cách kinh doanh mỹ phẩm online đạt hiệu quả cao, doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm và đã được rất nhiều shop uy tín áp dụng. Những gợi ý tuyệt vời này sẽ giúp bạn định hình được hướng đi đúng đắn cho shop của mình.

1. Xác định đúng đối tượng khách hàng

Trước khi thực hiện, bạn trả lời được bốn câu hỏi kinh điển sau: “bán cái gì?”, “bán cho ai?; “bán ở đâu?” và “bán như thế nào?”. Bởi vì chúng sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến cũng như cách bán hàng online mỹ phẩm tốt.
Nhóm tuổi, đối tượng sử dụng mỹ phẩm rất lớn và mức thu nhập cũng có nhiều sự chênh lệch. Ví dụ, giới học sinh – sinh viên thường chuộng những sản phẩm Hàn Quốc có mức giá phải chăng. Trong khi đó, giới văn phòng thích dùng hàng mỹ phẩm đa năng, đắt tiền hơn. Riêng nhóm thu nhập cao thì họ chỉ quan tâm đến hiệu quả, sự nổi tiếng của thương hiệu, còn giá tiền không phải là ưu tiên hàng đầu.
Sau khi đã xác định chính xác đối tượng khách hàng, bạn cần lên kế hoạch và phương án cụ thể để tiếp cận được họ. Đó có thể là thông qua chất lượng bài viết giới thiệu sản phẩm, bộ nhận diện thương hiệu, video review hay cách chạy chương trình quảng cáo.
Nếu thực hiện thành công, giá trị thương mại shop của bạn sẽ được nâng cao đáng kể và thu hút đúng tệp khách hàng mong muốn và tìm ra được kinh nghiệm bán mỹ phẩm online cho riêng mình.

2. Kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm online: lấy hàng ở đâu?

Nguồn hàng chất lượng với giá xuất kho luôn là sự ưu tiên hàng đầu khi chúng ta đi tìm và nhập hàng. Nguyên nhân xuất phát từ chính sách quản lý chất lượng hàng hóa của các kênh thương mại điện tử ngày càng cao, khách hàng khó tính vì có quá nhiều sự lựa chọn cho họ.
Chính vì vậy, trước khi tìm ra cách bán mỹ phẩm online hiệu quả, chủ shop muốn chốt đơn thành công cũng như tăng tỷ lệ hài lòng thì phải chọn lựa và kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng nguồn hàng mỹ phẩm. Nhưng câu hỏi đặt ra là muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu?
Thông thường, từ chia sẻ kinh nghiệm bán mỹ phẩm online của các shop lớn, họ sẽ nhập hàng thông qua các mối bỏ sỉ, hàng xách tay hoặc làm đại lý cho một thương hiệu lớn nào đó. Nên vấn đề nguồn hàng chất lượng thực sự không quá khó, cái khó nhất là bạn tìm được giá xuất kho. Hiện nay, có nhiều website so sánh giá, bạn có thể tham khảo tại những nguồn này hoặc đến trực tiếp công ty để nhận được mức giá ưu đãi.
Doanh thu hàng tháng lên đến cả trăm triệu là hoàn toàn có thể nếu bạn bán hàng uy tín, chất lượng và thực hiện thêm những bước tiếp theo.

3. Marketing bài bản là cách bán hàng mỹ phẩm online đắt khách

Nhiệm vụ chính của hoạt động marketing ngành mỹ phẩm là nghiên cứu thị trường và đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến với thật nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó giúp tăng doanh thu cho shop.
Làm marketing cũng như làm nghệ thuật vì công việc này đòi hỏi nhiều sự sáng tạo và khả năng thấu hiểu thị trường, khách hàng của bạn. Xu hướng hiện nay là làm marketing online đa kênh. Việc tận dụng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Tiktok, Zalo,…) hoặc các công cụ của các sàn thương mại điện tử (Tiki, Lazada, Shopee,…) sẽ giúp bạn tối ưu hóa chi phí phát sinh cho hoạt động này.
Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm cách chạy quảng cáo, thiết kế tin đăng, hình ảnh từ những shop lớn để đạt hiệu quả thu hút khách hàng tối đa. Riêng đối với đại lý, khâu xây dựng nhận diện thương hiệu marketing càng phải được chú trọng hơn.

4. Đầu tư website là một trong những kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm online hiệu quả

Việc tận dụng các kênh thương mại điện tử để quảng bá thương hiệu cho website kinh doanh mỹ phẩm online của riêng mình là một ý tưởng rất hay.
Bạn hoàn toàn có thể tiếp cận thêm một lượng khách hàng cực lớn và tiềm năng thông qua Google, khi đầu tư phát triển một website bán hàng mỹ phẩm.
Không dừng lại ở đó, website còn là một kênh giúp bạn quảng bá thương hiệu shop online của mình bền vững với chi phí không quá cao từ kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm online từ các thương hiệu uy tín. Từ đó tạo sự tin tưởng cho khách hàng và tăng doanh thu mạnh mẽ.
Ngày nay, công nghệ làm marketing ngành mỹ phẩm không còn quá cao siêu, phức tạp. Bạn hoàn toàn có thể phát triển website bán mỹ phẩm bằng các loại mã nguồn mở như WordPress. Hoặc đơn giản nhất là liên hệ các công ty thiết kế website chuyên nghiệp có hỗ trợ chạy SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
Một số tính năng cần phải có trên website bán hàng online hiện đại:
  1. Cấu trúc website thân thiện với các bộ máy tìm kiếm như Google.
  2. Giao diện được tối ưu tốt cho người dùng và hiển thị tốt trên nhiều loại thiết bị.
  3. Quy trình đặt hàng cần đơn giản, nhanh chóng với ít bước thực hiện.
  4. Giỏ hàng cần cập nhật thông minh và hoàn toàn tự động.
  5. Hỗ trợ kết nối hệ thống với nhiều đơn vị vận chuyển hàng và phương thức thanh toán online.
  6. Có chức năng soạn email marketing, tạo coupon, voucher, chương trình khuyến mãi,…

2.5 Tư vấn và chăm sóc khách hàng tận tình là kinh nghiệm bán mỹ phẩm online quan trọng nhất

Thông thường, ngành hàng mỹ phẩm cần một đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng khá lớn để giải đáp và tư vấn tất cả thắc mắc. Vì dòng sản phẩm này có nhiều chủng loại, đặc tính khác nhau và ảnh hưởng trực tiếp đến da, sức khỏe của người sử dụng. Nếu chúng ta không kịp thời tương tác với khách thì sẽ rất dễ mất đơn hàng.
Bên cạnh đó, từ những kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm online của những shop uy tín, việc bạn tận tình tư vấn, có chế độ hậu mãi tốt sẽ giúp khách cũ quay trở lại và giới thiệu cho nhiều người khác hơn.
Bạn hoàn toàn có thể hỏi cảm nhận sử dụng sản phẩm của người mua sau một khoảng thời gian nhất định để tăng tương tác. Trong trường hợp bạn là đại lý nhãn hàng mỹ phẩm online thì việc tư vấn tốt sẽ giúp thu hút thêm rất nhiều đối tác thân thiết.

2.6 Dùng phần mềm quản lý bán hàng

Sau khi bạn đã nghiên cứu và tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm bán hàng, lập chiến lược marketing ngành mỹ phẩm phù hợp thì đây là lúc bạn cần một phương án quản trị hiệu quả. Thực tế cho thấy, đây chính là kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm online quan trọng, nếu bạn không làm tốt việc này, việc kinh doanh mỹ phẩm online của bạn sẽ khó vận hành trơn tru và mở rộng được.
Nguyên nhân là do các đơn hàng, khách hàng thường phân tán ở nhiều kênh bán hàng khác nhau. Bạn cần phải có một phần mềm chuyên dùng giúp quy mọi thứ về một nơi.
Theo đó, việc phân bổ nhân viên sale, tình hình thu chi, chăm sóc khách hàng, lên đơn hàng, theo dõi tiến độ giao hàng, kiểm kê hàng tồn kho, xử lý đơn sai và các vấn đề phát sinh khác đều có thể được thực hiện một cách hết sức đơn giản bằng phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm online chuyên nghiệp .

Ngoài những kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm online trên, giải pháp bán hàng đa kênh. Chúng tôi còn mang đến cho các chủ shop những giá trị khác như:

Tiện lợi, dễ sử sử dụng, bạn không cần phải đầu tư một hệ thống mới để sử dụng. Ngoài ra, công cụ này giúp bạn tạo lập quy trình rõ ràng, thống nhất giữa tất cả các bộ phận và nhân viên trong cửa hàng mình.
Tối ưu hóa, nâng cao khả năng bán hàng qua kênh Facebook cũng là một cách bán hàng mỹ phẩm online đắt khách thông qua tính năng quản lý nhiều Fanpage, quản lý kênh chat, quản lý bình luận thông minh. Chúng tôi còn giúp bạn chặn spam và những bình luận ác ý ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh.
Điều hành shop ở mọi nơi, bạn có thể theo dõi tình doanh thu, biến động hàng tồn, tương tác với khách hàng,… ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào.
Có tính tùy biến cao thông qua khả năng thêm quyền mới, quản lý và theo dõi lịch sử làm việc của nhân viên.
Dễ cấu hình và phân quyền một cách có trình tự, thống nhất trên toàn bộ hệ thống chung.

2.7 Xây dựng chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Một chương trình khuyến mãi đúng thời điểm với nội dung hấp dẫn không chỉ giúp kích thích người tiêu dùng mua sản phẩm mà còn là cách bán hàng mỹ phẩm online hiệu quả để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Bởi vì ai cũng thích được giảm giá hay tặng thêm quà khi mua hàng cả.
Thời điểm tuyệt vời nhất để bạn tung ra các gói kích thích mua sắm là vào những ngày lễ dành cho phái đẹp trong năm như Quốc tế Phụ Nữ, 20/10, Noel hay Black Friday. Bên cạnh mục tiêu tăng doanh thu, đây là cơ hội tốt để bạn xây dựng và lan tỏa thương hiệu shop của mình đến với nhiều khách hàng nhất.
Đôi khi những món quà nhỏ như mẫu nước hoa test, mặt nạ dưỡng ẩm hay mã freeship cũng đủ để khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng. Để chắc chắn rằng mình thực hiện đúng cách bán hàng mỹ phẩm online tối ưu, bạn nên tham khảo thêm những chương trình và chính sách khuyến mãi của các shop đối thủ cạnh tranh. Bạn cần phải làm được tối thiểu như họ và khi nguồn lực đủ mạnh thì cần làm tốt hơn họ.

Tổng Kết

Hy vọng qua chia sẻ chi tiết trên, bạn đã có kế hoạch và cách marketing ngành mỹ phẩm hiệu quả, phù hợp với khả năng tài chính của mình. Để tối ưu hóa được lợi nhuận và chi phí thì ngoài việc áp dụng các cách bán hàng mỹ phẩm online đắt khách, phương pháp Marketing tổng thể, tận dụng tối đa mối liên kết từ kênh Social. Thì bạn cần phải trang bị cho mình một giải pháp quản lý bán hàng đa kênh thông minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay