Cách Marketing kinh doanh thực phẩm sạch online gia tăng GẤP BỘI

marketing-thuc-pham-sach-3

Thực phẩm chắc chắn sẽ là xu thế kinh doanh tại Việt Nam trong tương lai gần, không chỉ trong năm 2021 mà là cả những năm tới nữa. Nhu cầu về thực phẩm sạch trong nước hiện rất lớn nhưng nguồn cung cấp vẫn còn thiếu. Nên việc marketing thực phẩm sạch là việc thiết yếu. Cùng chúng tôi tìm hiểu về ngành thực phẩm sạch nhé.

1. Có nên làm marketing thực phẩm sạch không?

Nhu cầu về thực phẩm sạch ngày nay càng tăng cao, đặc biệt ở các thành phố lớn. Những gia đình có thu nhập khá trở lại càng quan tâm đến vấn đề này. Chính bởi nhu cầu này mà nhiều cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch nổi lên như cồn. Đây là một hệ thống rất đáng được quan tâm, lựa chọn để kinh doanh, công ty đầu tư và tiền bạc.

marketing-thuc-pham-sach
Ảnh: Internet

Ngoài ra, mở rộng cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch và nhận được những cơ hội sau:

– Thị trường mở rộng cho các nhà đầu tư

Vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm làm rất người dùng trong nước lo ngại. Đây cũng là lý do vì sao họ càng trở nên khó tính hơn trong thực phẩm chọn lọc cho gia đình. Kỹ thuật tiêu chuẩn và phương pháp sản xuất thông tin qua các loại bao bì, nhãn đầy đủ. Các bà nội trợ hiện nay sẽ không ngại bỏ qua khoản tiền lớn hơn dành cho ăn uống để bảo đảm sức khỏe cho cả gia đình.

– Tiện ích tự động điều kiện

Đây là phần tử không thể bỏ qua đối với nông nghiệp Việt Nam. Việt Nam có khí hậu phù hợp cho cây trồng. Vì vậy, các startup theo mô hình trang trại dễ dàng hơn trong công việc tìm kiếm nguồn cung cấp sản phẩm thực phẩm sạch.

Bên cạnh những cơ hội, việc mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch cũng có những công thức như người dùng không đặt nhiều niềm tin vào trường thực hiện và cạnh tranh về giá cả.

2. 4 điều bạn cần để thành công trong ngành thực phẩm sạch

Đầu tiên, quan trọng nhất, điều đó cũng giống như bất kỳ nghề nào, bạn phải thực sự có tâm với nghề, thực sự tâm huyết và quyết định tâm làm bằng được.

Thứ 2: Chọn đúng địa điểm tốt, phù hợp với cửa hàng thực phẩm sạch

Thứ 3: Có nhiều nguồn hàng tốt, bảo đảm chất lượng ổn định, khác biệt và độc quyền phân phối.

Thứ 4: Kiểm tra, giám sát chất lượng thật tốt, xây dựng đội ngũ làm việc tận tâm, trung thực và kiểm tra ý kiến khách hàng đặt lợi ích hàng hóa là ưu tiên số 1.

marketing-thuc-pham-sach-3

3. Giai đoạn đầu: Chuẩn bị mở cửa hàng

– Xây dựng thương hiệu tên, sứ mệnh, tầm nhìn và những gì bạn có thể mang lại cho xã hội thông qua công việc kinh doanh của mình. Tránh việc đặt tên trùng với các thương hiệu nổi tiếng. Tốt nhất nên đặt tên dễ nhớ và gần gũi với mọi người.

– Tìm địa điểm mở cửa hàng:

Địa điểm mở cửa hàng là vô cùng quan trọng, tôi nghĩ nó sử dụng tới 40% thành thất bại của cửa hàng. Nên chọn địa điểm đông dân cư, có mức an sinh tầm khá thì khả năng thành công sẽ được nâng cao hơn rất nhiều.

– Tìm nguồn sản phẩm sạch, tìm hiểu trước cách chế biến, đóng gói, bảo quản…

Cửa hàng của bạn bắt buộc phải có những nguồn hàng riêng, chất lượng, khác biệt và tỷ suất lợi nhuận ở mặt hàng cao hơn các khác cửa hàng nếu không có điều này, bạn sẽ rất khó khăn để tồn tại trong đầu tháng 6.

– Tuyển dụng và đào tạo nhân sự:

Thời gian đầu bạn là người phải trực tiếp làm việc ở cửa hàng và chỉ cần tuyển dụng thêm 1 hoặc 2 người hỗ trợ. Rất nhiều cửa hàng bị lỗi bởi ngay từ ban đầu cho thuê người khác làm việc, quản lý không tốt, hàng tồn quá nhiều, không tận tâm thiết bị hàng… Bạn chính là người làm tốt nhất những điều này và sau khoảng 6 tháng trực tiếp làm mọi việc ở cửa hàng, hiểu hết về mọi công việc ở cửa hàng, bạn có thể viết ra quy trình làm việc và đào tạo nhân viên làm tốt hơn bạn…

– Marketing thực phẩm sạch:

Trước khi mở cửa hàng cần chuẩn bị khoảng from 2.000 đến 5.000 tờ rơi và tờ giới thiệu về cửa hàng. Tìm hiểu và quan hệ trước với bà con khu vực cửa hàng, chính quyền địa phương,… Chuẩn bị kế hoạch phát tờ rơi và quảng bá truyền thông về cửa hàng.

– Mua sắm trang thiết bị:

Cửa hàng cần có ít nhất 1 tủ đông loại tủ lạnh để trưng bày hàng hóa trong tủ lạnh. Nên mua luôn loại 800 đến 1000 lít để khi bày hàng được bắt mắt hơn loại 300 lít.

– Cửa hàng trang trí:

Cửa hàng thực phẩm sạch nên chọn màu sáng, trắng hoặc xanh lá cây tạo cảm giác sạch và thân thiện hơn những gam màu tối khi trưng bày sẽ không bắt mắt.

– Về thủ tục đăng ký kinh doanh:

Đăng ký cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh, giấy chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa nên có đầy đủ để tránh mọi sự vướng mắc khi cơ quan nhà nước đến kiểm tra.

Hoàn thành những tiêu chí sau là bạn đã sẵn sàng cho việc khai trương cửa hàng rồi. Trên đây là tất cả những gì tôi viết dựa trên kinh nghiệm mình thu được từ khi gắn bó với sạch thực phẩm.

Mọi thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay